x close

ยายหมอนวดช็อก ! ประกาศเลิกอาชีพเด็ดขาด หลานยัน ยายใช้ลูกประคบ ไม่ได้นวด

 
           ยายนวดโฟร์แมนดับ ประกาศเลิกอาชีพเด็ดขาด เหตุช็อกเสียใจทำลูกค้าเสียชีวิต หลานยัน ยายใช้เพียงลูกประคบกับผู้ตาย ไม่ได้ลงมือบีบนวดร่างกาย ขณะเพจดัง ชี้ การนวดแผนไทย ไม่ใช่ว่านวดได้ทุกคน มันมีข้อห้ามด้วย
            จากกรณี นายสมบัติ กวนศักดิ์ โฟร์แมนหนุ่มวัย 37 ปี เสียชีวิตหลังเข้ารับการนวดแผนไทย ที่ร้านนวดแห่งหนึ่งในตลาดน้ำ 4 ภาค จ.ชลบุรี โดยก่อนเข้าใช้บริการ นายสมบัติ มีอาการกล้ามเนื้ออักเสบจากการเล่นฟุตบอล ซึ่งต่อมาภรรยานายสมบัติ เปิดใจทั้งน้ำตาเล่าเหตุการณ์ก่อนสามีเสียชีวิต และพาสื่อมวลชนไปดูสถานที่นวด พร้อมวอนผู้เกี่ยวข้องชี้แจงและรับผิดชอบ ขณะที่หลานของยายหมอนวด เผย ยายเกิดอาการเครียดจัด เศร้าซึมเก็บตัวเงียบ ไม่ยอมกินข้าว (อ่านข่าว : หลานเผยยายไม่ได้เป็นหมอนวด หลังนวดคนตาย เครียดจัด-เก็บตัวเงียบ)

            ล่าสุด (5 พฤศจิกายน 2561) สปริงนิวส์ รายงานบทสัมภาษณ์ น.ส.จันทร์ดา ศักดิ์เหิม ภรรยานายสมบัติ กล่าวว่า หลังเกิดเรื่องทางร้านก็ได้ติดต่อตน เพื่อช่วยเรื่องค่าเสียหายส่วนหนึ่ง แต่ยังไม่ได้พูดคุยรายละเอียดอะไรมากนัก ซึ่งทางครอบครัวก็ไม่ได้ติดใจเอาความ แต่อยากจะฝากไว้เป็นอุทาหรณ์ให้กับทุกคน อีกทั้งคนนวดควรมีความรู้ในการนวด เพราะอาจทำให้เกิดอันตรายได้

            ด้าน น.ส.พัชญ์สินี วีรนันท์ หลานสาวของยายอายุ 72 ปี ที่ลงมือนวดนายสมบัติ เผยว่า หลังเกิดเหตุยายก็ไม่ได้เดินทางมานวดอีก และประกาศจะเลิกทำอาชีพหมอนวด เพราะรู้สึกสะเทือนใจ ถึงขนาดช็อกไม่พูด และไม่กินข้าว ซึ่งตนยืนยันว่า วันเกิดเหตุยายใช้เพียงลูกประคบกับผู้ตาย ไม่ได้ลงมือบีบนวดร่างกายแต่อย่างใด



             ขณะที่ เพจเฟซบุ๊ก Drama-addict ของนายแพทย์วิทวัส ศิริประชัย ได้โพสต์ข้อมูลเกี่ยวกับข้อห้ามในการนวดแผนไทยไว้ว่า การนวดแผนไทย ไม่ใช่ว่านวดได้ทุกคน มันมีข้อห้ามด้วย โดยคนที่ห้ามไม่ให้นวดแผนไทย ประกอบด้วย

             - มีไข้เกิน 38.5 องศาเซลเซียส หรือมีโรคติดเชื้อเฉียบพลัน
             - มีการติดเชื้อที่ผิวหนัง/กระดูกแหก หัก ปริ ร้าว ข้อเคลื่อน
             - โรคหัวใจ, ความดันโลหิตสูง, เบาหวานที่ควบคุมอาการไม่ได้
             - โรคมะเร็ง, โรคหลอดเลือดดำอักเสบ, กระดูกพรุนรุนแรง, โรคติดต่อระยะแพร่เชื้อ และอื่น ๆ ห้ามนวดแผนไทยเพราะอาจจะทำให้อาการหนักกว่าเดิม


             ทั้งนี้ กรณีโรคลิ่มเลือดอุดตันในหลอดเลือดปอดเฉียบพลัน เคยมีการตีพิมพ์ในวารสารศรีนครินทร์เวชสาร ระบุว่า เป็นภาวะฉุกเฉินทางระบบหัวใจและหลอดเลือด ที่พบบ่อยเป็นลำดับที่ 3 รองจากโรคกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือด และโรคหลอดเลือดสมอง ส่งผลให้เกิดอัตราการเสียชีวิตที่ค่อนข้างสูง แม้จะส่งถึงมือแพทย์เฉพาะทางโดยเร็วก็ตาม

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยายหมอนวดช็อก ! ประกาศเลิกอาชีพเด็ดขาด หลานยัน ยายใช้ลูกประคบ ไม่ได้นวด อัปเดตล่าสุด 5 พฤศจิกายน 2561 เวลา 14:20:48 13,365 อ่าน
TOP