x close

คนจ้างทำข้าวกล่องโต้กลับแม่ค้า ชี้ผิดสัญญาส่งข้าว เลตไปครึ่งชั่วโมง จึงต้องปรับ

          ผู้ว่าจ้างทำข้าวกล่อง ยืนยันไม่ได้หลอกเพื่อหวังเงินค่าปรับ หลังยกเลิกทั้งที่ทำเสร็จแล้ว เผยฝ่ายแม่ค้าผิดสัญญาเอง ส่งของช้าไปครึ่งชั่วโมง - ไม่รู้จักคู่กรณีอีกรายที่อ้างว่าพ่อเครียดหนักจนตาย

          สืบเนื่องจากกรณี นางธนิสร กุยแก้ว ร้องเรียนว่าถูกหญิงรายหนึ่งว่าจ้างทำข้าวกล่อง 10,000 กล่อง แต่กลับถูกยกเลิก ทำให้เสียหายเกือบล้านบาท (อ่านข่าว : แม่ค้าสุดช้ำ ถูกหลอกทำข้าวหมื่นกล่อง ลงทุนเหยียบล้าน สุดท้ายโดนโรงงานเบี้ยว)


          ขณะที่ในเวลาต่อว่า นางสาวนภัสวรรณ ยิ้มเจริญ อายุ 26 ปี ออกมาเปิดเผยว่า ตนก็เคยตกเป็นผู้เสียหายของคู่กรณีคนเดียวกัน และถูกกระทำในลักษณะเดียวกัน คือมาว่าจ้างให้ทำข้าวกล่อง แต่สุดท้ายยกเลิก จนครอบครัวต้องเป็นหนี้หลายล้าน และทำให้พ่อเครียดหนักจนเสียชีวิต ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : พบอีก แม่ค้าถูกแคนเซิลข้าว 2 หมื่นกล่อง โดนปรับ 7 แสน-พ่อเครียดเสียชีวิต)


          เกี่ยวกับเรื่องนี้ (6 พฤศจิกายน 2561) รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง Amarin TV รายงานบทสัมภาษณ์ นางกัญจ์หทัย สุขใส ผู้ว่าจ้างทำข้าวกล่อง เปิดเผยว่า ตนเองและนางธนิสร กุยแก้ว คู่กรณี รู้จักกันมาก่อน เพราะอีกฝ่ายเคยรับทำข้าวกล่องให้ตนมาแล้ว 5,000 กล่อง ครั้งล่าสุดที่เป็นปัญหา อีกฝ่ายเป็นคนเสนอเองว่าจะทำ 10,000 กล่อง และก็มีการทำสัญญากัน โดยในสัญญาระบุชัดเจนว่าหากฝ่ายใดผิดสัญญา สามารถฟ้องร้องได้ ก่อนที่จะมาผิดสัญญาคือส่งข้าวช้า เพราะตามสัญญาระบุว่าของจะต้องเสร็จและมาส่งให้ถึงในเวลา 6-7 โมงเช้า แต่กลับมาส่งในเวลา 7 โมงครึ่ง ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นตนเสียหายเพราะตนรับสัมปทานมา จึงจำเป็นต้องเรียกร้องค่าปรับ และค่าปรับดังกล่าวคู่กรณีก็ยังไม่จ่าย ตนอยู่ระหว่างดำเนินการทางกฎหมายอยู่


          ขณะที่ ในส่วนของ นางสาวนภัสวรรณ ยิ้มเจริญ ที่อ้างว่าตกเป็นผู้เสียหายว่าตนว่าจ้างทำข้าวกล่องแล้วยกเลิกจนทำให้พ่อเครียดจนเสียชีวิตนั้น ตนยืนยันว่าไม่รู้จักและไม่เคยว่าจ้าง

          ทั้งนี้ ตนยืนยันว่าไม่ได้ตั้งใจหลอกเพื่อที่จะเอาเงินค่าปรับ พร้อมยินดีให้ตรวจสอบว่าบริษัทมีจริง และทำทุกอย่างถูกต้อง


          ขณะเดียวกัน นางสาวปรีญา อ่อนน่วมน้อย แม่ค้าขายน้ำส้มเกล็ดหิมะ อ้างว่า เป็นผู้เสียหายอีกราย ถูกนางกัญจ์หทัย เอาชื่อตัวเองและบริษัทไปแอบอ้างกับผู้เสียหายคนอื่น ๆ ว่ารับน้ำส้มจากบริษัทของตน ในราคาแก้วละ 3 บาท แต่ถ้านำไปขายต่อจะได้ในราคาแก้วละ 10 บาท ซึ่งได้กำไร 7 บาท ซึ่งยืนยันว่าตนไม่เคยถูกว่าจ้างหรือทำธุรกิจกับนางกัญจ์หทัยแต่อย่างใด จึงต้องมาแจ้งความเอาไว้ก่อน เพราะก่อนหน้านี้ มีผู้เสียหายที่ จ.นครราชสีมา 2 ราย ต้องสูญเงินไปแล้วกว่า 100,000 บาท หลังจากถูกนางกัญจ์หทัยชวนไปทำสัญญาร่วมลงทุนขายน้ำส้ม ซึ่งหลังจากนั้นตนได้อธิบายกับบริษัทใหญ่ของน้ำส้มไปว่าไม่ได้เป็นผู้จำหน่ายน้ำส้มให้กับบุคคลดังกล่าว แต่นางกัญจ์หทัย กลับยังนำชื่อไปแอบอ้างหลอกลวงคนอื่นอีก




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนจ้างทำข้าวกล่องโต้กลับแม่ค้า ชี้ผิดสัญญาส่งข้าว เลตไปครึ่งชั่วโมง จึงต้องปรับ อัปเดตล่าสุด 7 พฤศจิกายน 2561 เวลา 10:42:37 158,452 อ่าน
TOP