x close

เหยื่อข้าวกล่องโผล่เพิ่ม แฉไม่ได้ส่งโรงงาน แต่ถูกเอาไปแจก-โยนทิ้งแม่น้ำ

           เหยื่อโดนจ้างทำข้าวกล่องโผล่เพิ่ม แฉข้าวไม่ได้ถูกส่งโรงงาน แต่เอาไปแจก บ้างก็ทิ้งลงแม่น้ำ ถอนตัวแต่เนิ่น ๆ ยังไม่วายสูญเงินนับแสน



เหยื่อข้าวกล่อง
ภาพจาก Thai PBS News

           จากกรณีที่มีผู้เสียหายรายหนึ่ง เปิดเผยภาพข้าวกล่องนับหมื่นกล่องถูกผู้สั่งซื้อไม่รับไปส่ง อ้างว่าเสร็จช้ากว่ากำหนดและไม่ได้มาตรฐาน นอกจากนี้ยังจะถูกคู่กรณีปรับเงิน 3.5 แสนบาท ทำให้รวมแล้วได้รับความเสียหายเกือบ 1 ล้านบาทนั้น (อ่านข่าว : คนจ้างทำข้าวกล่องโต้กลับแม่ค้า ชี้ผิดสัญญาส่งข้าว เลตไปครึ่งชั่วโมง จึงต้องปรับ)

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 7 พฤศจิกายน 2561 เว็บไซต์กรุงเทพธุรกิจ ได้สอบถาม น.ส.อำภาพร อายุ 31 ปี อดีตเหยื่อรายหนึ่งที่เคยเสียหายจากการทำข้าวกล่อง เล่าว่า ช่วงนั้นตนได้รับการชักชวนจากหญิงชื่อ อิ๋ว ให้มาร่วมทำธุรกิจข้าวกล่องส่งโรงงาน ตนเห็นว่ารายได้ดีจึงลงทุนซื้ออุปกรณ์ไปราว 1 แสนบาท และเริ่มทำข้าวกล่องจริงจังเมื่อเดือนสิงหาคม 2560 โดยช่วงแรกมีทั้งคนมารับข้าวถึงบ้านเช่าของตน บางวันก็ให้ไปส่งที่บ้านผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่


           น.ส.อำภาพร เผยว่า ทั้งนี้เมื่อผ่านไป  4 วัน ตนเริ่มสะกิดใจ เพราะได้ตามไปถามและได้ข้อมูลจากชาวบ้านว่า ข้าวกล่องที่ตนทำไปนั้นไม่ได้ถูกส่งไปโรงงานใด ๆ แต่กลับกลายเป็นว่าผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านนำไปแจกให้กับชาวบ้านในพื้นที่ วันไหนข้าวกล่องเหลือแจกไม่หมด ก็จะนำไปทิ้งแม่น้ำแถวนั้น จึงตัดสินใจถอยออกมา โดยได้เงินค่าเปลี่ยนสัมปทานกลับคืนมา 20,000 บาท พร้อมหม้อแกง 5 ใบ กับเตาแก๊สหุงต้ม 2 ใบ


เหยื่อข้าวกล่อง

           น.ส.อำภาพร เล่าอีกว่า หลังตกเป็นเหยื่อตนได้แจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ สภ.พญาแมน จ.อุตรดิตถ์ แต่ไม่ได้ติดตามความคืบหน้าทางคดี จนกระทั่งมาเห็นข่าวว่ามีผู้เสียหายรายอื่น ทำให้เชื่อว่าคนก่อเหตุเป็นคนเดียวกับที่มาหลอกตน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
,

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เหยื่อข้าวกล่องโผล่เพิ่ม แฉไม่ได้ส่งโรงงาน แต่ถูกเอาไปแจก-โยนทิ้งแม่น้ำ อัปเดตล่าสุด 8 พฤศจิกายน 2561 เวลา 18:07:16 31,994 อ่าน
TOP