x close

โรงงานปฏิเสธสั่งข้าวหมื่นกล่อง ไม่รู้จักคนจ้าง เผย พนง. มีแค่ 4 พัน - มีโรงอาหาร

          โรงงานปฏิเสธสั่งข้าวหมื่นกล่องให้พนักงาน เผยพนักงานมีแค่ 4 พันคน มีโรงอาหารพร้อม มีข้าวสวย-น้ำฟรี ไม่จำเป็นต้องสั่งข้าวกล่องให้พนักงาน
ข้าวหมื่นกล่อง

          จากกรณีแม่ค้าชาวอุตรดิตถ์ได้รับความเดือดร้อน หลังถูกนางธนิตา หรือ อิ๋ว และนางสาวกัญจ์หทัย (สงวนนามสกุล) ว่าจ้างให้ทำข้าวกล่อง 1 หมื่นกล่อง อ้างรับไปส่งโรงงานแห่งหนึ่งใน จ.พิษณุโลก แต่กลับถูกผู้ว่าจ้างเท ไม่ยอมรับข้าวกล่อง อ้างว่าส่งช้ากว่ากำหนด ซึ่งทำให้แม่ค้าสูญเงินลงทุนไปเกือบ 1 ล้านบาท นอกจากนี้ ยังมีผู้เสียหายโผล่เพิ่มอีกหลายคนนั้น (อ่านข่าว : เหยื่อข้าวกล่องโผล่เพิ่ม แฉไม่ได้ส่งโรงงาน แต่ถูกเอาไปแจก-โยนทิ้งแม่น้ำ)

          ความคืบหน้าล่าสุด (7 พฤศจิกายน 2561) สำนักข่าวไทย รายงานว่า พล.ต.ต. พยูห์ ธนะศรีสืบวงศ์ ผบก.ตำรวจภูธรจังหวัดอุตรดิตถ์ ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนของ จ.อุตรดิตถ์ และ จ.พิษณุโลก ขึ้นมา 2 ชุด โดยให้ตำรวจชุดที่ 1 ไปสอบปากคำผู้จัดการบริษัท ไทยแอโรว์ จำกัด จ.พิษณุโลก ที่ถูกอ้างชื่อว่าจ้างทำข้าวกล่อง 1 หมื่นกล่อง หลังการสอบถามทราบว่า โรงงานแห่งนี้มีพนักงานแค่ 4 พันคน และในโรงงานก็มีโรงอาหารอยู่แล้ว ซึ่งมีร้านอาหารถึง 16 ร้านค้า มีบริการข้าวสวยฟรี น้ำฟรี และมีการจำหน่ายกับข้าว 1 อย่าง 10 กว่าบาท และ 2 อย่าง 20 กว่าบาทเท่านั้น

ข้าวหมื่นกล่อง

          ทั้งนี้ ผู้จัดการโรงงานปฏิเสธว่าไม่รู้จักผู้ว่าจ้างทำข้าวกล่อง และไม่มีการสั่งทำข้าวกล่องให้พนักงานแต่อย่างใด

          นอกจากนี้ ได้มีการสั่งให้ตำรวจชุดที่ 2 ระดมสอบปากคำผู้เสียหาย ผู้เกี่ยวข้อง และผู้เห็นเหตุการณ์ในการทำสัญญาให้ครบทุกปาก เพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน และเร่งดำเนินคดีกับกลุ่มขบวนการที่มาหลอกลวงผู้เสียหายให้เร็วที่สุด

ข้าวหมื่นกล่อง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Nutthaphun Munkhemtong

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โรงงานปฏิเสธสั่งข้าวหมื่นกล่อง ไม่รู้จักคนจ้าง เผย พนง. มีแค่ 4 พัน - มีโรงอาหาร อัปเดตล่าสุด 9 พฤศจิกายน 2561 เวลา 11:15:42 24,380 อ่าน
TOP