x close

เหม็นเกินทน เครื่องบินอินโดฯ ดีเลย์ หลัง ผดส. ไม่ขอทน กลิ่นทุเรียนอบอวลทั้งลำ

          ผู้โดยสารโวยสนั่น ปฏิเสธเดินทางกับเครื่องบินอินโดฯ หลังกลิ่นทุเรียนลอยตลบทั่วลำ ดับกลิ่นเท่าไรไม่เป็นผล สุดท้ายสายการบินยอมถอย จัดการนำทุเรียน 2 ตันออก ดีเลย์ไป 1 ชั่วโมง
ทุเรียนบนเครื่องบิน

ทุเรียนบนเครื่องบิน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Amir Zidane

          วันที่ 7 พฤศจิกายน 2561 เว็บไซต์ 7 News รายงานว่า เกิดความวุ่นวายขึ้นบนเครื่องบินโดยสารของสายการบินศรีวิจายา แอร์ (Sriwijaya Air) ซึ่งมีกำหนดเดินทางจากจังหวัดเบงกูลู บนเกาะสุมาตรา ของอินโดนีเซีย ไปยังกรุงจาการ์ตา ในวันจันทร์ที่ผ่านมา (5 พฤศจิกายน) หลังจากที่กลุ่มผู้โดยสารต่างร่วมกันปฏิเสธไม่ยอมเดินทางไปกับเที่ยวบินดังกล่าว เหตุทนไม่ไหวกับกลิ่น "ทุเรียน" ที่ลอยตลบอยู่ในห้องโดยสาร

          ในขณะที่ราชาแห่งผลไม้อย่าง "ทุเรียน" เป็นผลไม้ที่น่าหลงใหลสำหรับคนมากมาย แต่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่ากลิ่นของมันนั้นช่างมีอานุภาพเหลือรับ นิวยอร์กโพสต์ เผยว่า ผู้โดยสารรายหนึ่งเล่าในเฟซบุ๊กว่า เขาถึงกับผงะอย่างแรงทันทีที่ก้าวเข้าไปในห้องโดยสารบนเครื่อง กลิ่นทุเรียนเหม็นตลบอบอวลไปทั่วทั้งลำ แต่เมื่อแจ้งลูกเรือไปก็ได้ไม่การตอบสนองที่น่าพอใจ

          สุดท้ายเขาเลยตะโกนถามคนอื่น ๆ บนเครื่องบิน ว่ามีใครอยากบินไปกับเครื่องบินลำนี้ไหม ซึ่งแต่ละคนต่างพร้อมใจกันตอบกลับมาทันทีว่า "ไม่ !!"

          แม้ว่าทางลูกเรือจะพยายามหาทางดับกลิ่น โดยการนำเตยหอมและผงกาแฟมาใช้ แต่มันก็ไม่ได้ผลที่น่าพึงพอใจ ผู้โดยสารยืนกรานจะไม่เดินทางไปกับเที่ยวบินนี้หากไม่ทำอะไรสักอย่าง สุดท้ายทางสายการบินก็จำต้องขอให้ผู้โดยสารออกจากเครื่อง เพื่อขนย้ายทุเรียนที่อยู่ในคาร์โก้ออกไปจากเครื่องบิน

ทุเรียนบนเครื่องบิน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Amir Zidane

ทุเรียนบนเครื่องบิน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Amir Zidane

          ปรากฏว่าที่แท้แล้ว ภายในเครื่องบินลำดังกล่าวมีการบรรทุกทุเรียนมาด้วยถึง 2 ตัน ซึ่งทางสายการบินได้ยืนยันว่า การบรรทุกทุเรียนขึ้นมาบนเครื่องบินเช่นนี้ ไม่ถือว่าทำผิดกฎแต่อย่างไร ตราบใดก็ตามที่มีการห่อหุ้มทุเรียนอย่างเหมาะสมตามข้อบังคับการบิน และยังมีสายการบินอื่น ๆ ที่อนุญาตให้นำทุเรียนขึ้นเครื่องเช่นกัน อย่างไรก็ตามพวกเขาโทษว่าสาเหตุที่ทำให้กลิ่นทุเรียนเหม็นโชยไปทั่วเครื่องบิน เกิดจากสภาพอากาศร้อนอบอ้าว

          ทั้งนี้ภายหลังจากเคลียร์ทุเรียนออกจากเครื่องแล้ว ในที่สุดผู้โดยสารก็ยอมขึ้นเครื่องและได้ออกเดินทางล่าช้ากว่ากำหนดการเดิมถึง 1 ชั่วโมง

ทุเรียนบนเครื่องบิน
ภาพจาก Instagram sriwijayaair




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เหม็นเกินทน เครื่องบินอินโดฯ ดีเลย์ หลัง ผดส. ไม่ขอทน กลิ่นทุเรียนอบอวลทั้งลำ อัปเดตล่าสุด 8 พฤศจิกายน 2561 เวลา 14:51:09 18,597 อ่าน
TOP