x close

หนุ่มจีนเอาจริง ไล่บี้ 2 จนท. เมืองพัทยา ปรับเงิน 4,000 ทิ้งก้นบุหรี่ไม่มีใบเสร็จ

          รวบแล้ว 2 เจ้าหน้าที่เรียกปรับนักท่องเที่ยวจีนทิ้งก้นบุหรี่ ฮุบเงินเข้ากระเป๋าไม่ออกใบเสร็จ เจ้าตัวไหว้ขอโทษสังคม รับทำเพราะอารมณ์ชั่ววูบ
ทิ้งก้นบุหรี่
ภาพจาก สำนักข่าว INN

          จากกรณีที่นักท่องเที่ยวชาวจีน ร้องทุกข์กับตำรวจ สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ว่าถูกชายแต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่เรียกค่าปรับทิ้งก้นบุหรี่ในที่สาธารณะ บริเวณท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย พัทยาใต้ แล้วไม่มีการออกใบเสร็จให้นั้น

          ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 10 พฤศจิกายน 2561 เดลินิวส์ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัว นายวิษณุ เกตุหมื่นไว อายุ 27 ปี และนายเกริกชัย ขันธวงศ์ อายุ 24 ปี ทั้งสองเป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายกิจการพิเศษเมืองพัทยา ร่วมกันกระทำผิด หลังพบว่ามีการข่มขู่เรียกรับเงินนักท่องเที่ยวชาวจีน 2 คน ที่ทิ้งก้นบุหรี่ในที่สาธารณะเป็นเงินคนละ 2,000 บาท ทางนักท่องเที่ยวกลัวถูกจับจึงยอมจ่ายเงินให้ไป แต่ก็ไม่มีใบเสร็จเป็นหลักฐานการปรับเงิน จึงเข้ามาร้องทุกข์ ซึ่งพบว่า นายวิษณุ นายเกริกชัย กระทำผิดจริง มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 20,000 บาท

          เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ทั้งสองให้การปฏิเสธ แต่ก็จำนนหลักฐานคือภาพจากกล้องวงจรปิด ก่อนจะสารภาพ และได้ยกมือไหว้ กล่าวขอโทษสังคมและชาวเมืองพัทยา สำหรับการกระทำดังกล่าวซึ่งสิ่งที่ทำไปเป็นเพียงอารมณ์ชั่ววูบเท่านั้น

ทิ้งก้นบุหรี่
ภาพจาก สำนักข่าว INN

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มจีนเอาจริง ไล่บี้ 2 จนท. เมืองพัทยา ปรับเงิน 4,000 ทิ้งก้นบุหรี่ไม่มีใบเสร็จ อัปเดตล่าสุด 10 พฤศจิกายน 2561 เวลา 16:45:14 17,896 อ่าน
TOP