x close

ครูเล่าถึง น้องชาร์ป ทั้งน้ำตา พบลางบอกเหตุ น้องชาร์ปหันมายิ้มก่อนลาจาก

        ครูประจำชั้นน้ำตาซึม เผยน้องชาร์ปเป็นสุดยอดเด็กดี กตัญญู อาสาทำกิจกรรมมากมายที่โรงเรียน เผยรอยยิ้มสดใสก่อนจาก ไม่คิดว่าจะเป็นครั้งสุดท้ายที่ได้เห็น 
กราดยิง
        จากกรณี นายมนตรี รื่นรมย์ เกิดอาการคลุ้มคลั่งยาบ้า ใช้ปืนลูกซองยิงกราดชาวบ้านในงานศพ เป็นเหตุให้ ด.ช.ภูบดี ศิริพันธุ์ หรือ น้องชาร์ป วัย 14 ปี ถูกยิงจนเสียชีวิต เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา โดยสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โปรดเกล้าฯ รับงานศพน้องชาร์ป ไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์ ทั้งทรงให้ผู้แทนพระองค์ ไปเยี่ยมครอบครัวน้องชาร์ปที่บ้าน และเป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรม

        เหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความสะเทือนใจ และคับแค้นใจแก่ชาวบ้านในพื้นที่ รวมทั้งผู้คนที่ได้ทราบเรื่องราว เนื่องจากน้องชาร์ปเป็นเด็กดี ขยัน เรียบร้อย เป็นเด็กกตัญญู คอยดูแลคุณทวดที่เป็นผู้ป่วยติดเตียง อีกทั้งยังเป็นจิตอาสาประจำหมู่บ้าน เป็นที่รักใคร่ของชาวบ้านทั้งตำบล และล่าสุด (11 พฤศจิกายน 2561) รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง Amarin TV ได้เผยเรื่องราวจากครูสุ ครูประจำชั้น ม.2 ที่น้องชาร์ปเรียนอยู่ ก่อนที่จะประสบเหตุไม่คาดฝัน

        โดยครูสุเผยว่า น้องชาร์ปเป็นเด็กดี มีนิสัยร่าเริง ยิ้มเก่ง ชอบช่วยงานกิจกรรมที่โรงเรียน รับหน้าที่เปิดเครื่องเสียงจัดรายการให้กับเพื่อน ๆ ที่โรงเรียนฟังในทุก ๆ เช้า เมื่อมีงานแข่งขันดนตรี น้องชาร์ปก็จะมาช่วยเหลือจัดการเครื่องเสียงให้ หรือหากมีงานกิจกรรมอื่น ๆ น้องชาร์ปก็จะมาช่วย โต๊ะเรียนประจำของน้องชาร์ปจะอยู่แถวหน้าสุดติดกับประตู ทุกครั้งที่ครูเดินเข้าไปจะเห็นน้องชาร์ปนั่งอยู่คู่กับเพื่อนอีกคนหนึ่ง แต่หลังจากน้องชาร์ปจากไป ก็เป็นที่น่าเศร้าใจของทุกคน เพื่อนที่นั่งข้าง ๆ รู้สึกเหงาจนต้องย้ายไปนั่งที่อื่น

กราดยิง
        ครูสุ ยอมรับว่า ตอนนี้ยังรู้สึกเศร้าสลดใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แม้จะพยายามเข้มแข็ง แต่เมื่อเดินผ่านโต๊ะของน้องชาร์ป ก็อดร้องไห้ออกมาไม่ได้ ด้วยความคิดถึง ทั้งนี้ยังเผยอีกว่า ตอนแรกที่ทราบข่าวยังไม่อยากเชื่อว่าเป็นเรื่องจริง กระทั่งไปเห็นศพน้องชาร์ปที่โรงพยาบาล โดยก่อนเลิกเรียนเย็นวันเกิดเหตุ ภาพที่ครูเห็นคือ น้องชาร์ปเดินไปปิดหน้าต่าง แล้วหันมายิ้มด้วยสีหน้าที่สดใส แต่ไม่พูดอะไร เหมือนเป็นลางบอกเหตุ ไม่คิดไม่ฝันว่าเป็นครั้งสุดท้ายที่จะได้เห็นรอยยิ้มนั้น   

        ส่วนทางด้านนายมนตรี รื่นรมย์ ผู้ก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาทั้งหมด 6 ข้อหา คือ 1. ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา 2. ทำร้ายผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส 3. พกพาอาวุธปืนไปในทางสาธารณะ 4. ยิงปืนโดยไม่มีเหตุอันควร 5. เสพยาเสพติด 6. ขับรถในขณะที่มึนเมา คือ ภายหลังเสพยาเสพติด ได้ขับรถหลบหนี พร้อมนำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดลพบุรี โดยญาติไม่ได้ขอประกันตัว 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครูเล่าถึง น้องชาร์ป ทั้งน้ำตา พบลางบอกเหตุ น้องชาร์ปหันมายิ้มก่อนลาจาก อัปเดตล่าสุด 20 พฤศจิกายน 2561 เวลา 17:50:02 32,646 อ่าน
TOP