x close

นักมวยเด็กเตรียมบวช หลังต่อยคู่ชกวัย 13 ดับ ลั่น ไม่เจตนา สู้ตามสัญชาตญาณ

          ฟ้าใหม่ ว.สุดประเสริฐ นักมวยวัย 14 ปี คู่ชกเพชรมงคล ส.วิไลทอง หรือ น้องเล็ก เด็กชายวัย 13 ปี เตรียมบวชอุทิศส่วนกุศลให้ผู้ตาย แจงหลังโซเชียลถล่มเละ ยันไม่มีเจตนาต่อยถึงตาย อยู่บนเวทีก็ต้องสู้ตามสัญชาตญาณ 

          จากกรณีที่ เพชรมงคล ส.วิไลทอง หรือ น้องเล็ก เด็กชายวัย 13 ปี ขึ้นชกมวยที่เวทีมวยชั่วคราวโรงเรียนวัดคลองมอญ อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นการแข่งขันการกุศลโครงการต้านภัยยาเสพติด และถูกคู่ต่อสู้ต่อยจนแพ้น็อก ศีรษะกระแทกพื้นเวทีและหมดสติไป จากนั้นถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล และเสียชีวิตจากเลือดคั่งในสมองในเวลาต่อมา (อ่านข่าว : สลด ! นักมวยเด็กวัย 13 เสียชีวิต หลังถูกน็อกกลางเวที หัวฟาดพื้น-หมดสติ)


          เกี่ยวกับเรื่องนี้ (13 พฤศจิกายน 2561) รายงานข่าวระบุว่า โลกออนไลน์พากันวิพากษ์วิจารณ์เรื่องการชกมวยของเด็ก และมีบางส่วนเข้าไปต่อว่า ฟ้าใหม่ ว.สุดประเสริฐ หรือ น้องพุฒ เด็กชายวัย 14 ปี คู่ต่อสู้ที่ขึ้นชกกับน้องเล็ก กระทั่งน้องพุฒออกมาโพสต์ข้อความระบุว่า ตนอยู่บนเวทีต้องทำตามสัญชาตญาณ ตนไม่มีเจตนาให้เกิดเรื่องแบบนี้ ตนรู้สึกเสียใจ ตนเพียงทำตามหน้าที่ เพราะอยู่บนเวทีก็ต้องเอาชัยชนะเพื่อแลกกับเงินส่งตัวเองเรียน หากตนไม่สู้เขา เขาก็ทำตนเหมือนกัน ใครจะด่าอย่างไรก็เชิญ ตนต้องเดินหน้าต่อเพื่อครอบครัวและคนข้างหลัง
          

          นอกจากนี้ น้องพุฒยังนำกางเกงมวยที่ใส่ขึ้นชกบนเวทีราชดำเนินออกประมูล เพื่อนำรายได้มอบให้ครอบครัวของน้องเล็กอีกด้วย ซึ่งหากใครอยากจะร่วมทำบุญก็สามารถโอนเงินผ่านบัญชีของ นายฉ่อ สอนดี ธนาคารกสิกรไทย เลขบัญชี 033-875-313-6


          ขณะที่ รายการเรื่องเด่นเย็นนี้ รายงานว่า นายโอภาส เฉียบสันเทียะ หัวหน้าค่าย ว.สุดประเสริฐ เปิดเผยว่า ไม่มีใครอยากให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ และระหว่างที่น้องเล็กรักษาตัวได้ไปเยี่ยมและติดตามอาการตลอด และอยากขอให้โซเชียลหยุดโจมตีน้องพุฒ โดยน้องพุฒจะหารือกับผู้ใหญ่ เพื่อบวชอุทิศส่วนกุศลให้น้องเล็ก และวันนี้ (13 พฤศจิกายน) ทางค่ายจะไปร่วมพิธีรดน้ำศพและเป็นเจ้าภาพในพิธีสวดพระอภิธรรมคืนแรก ที่วัดใหม่ อ.พระสมุทรเจดีย์


          ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ดังกล่าว อาจมีผู้นำเรื่องไปสนับสนุนการออก พ.ร.บ.กีฬามวย ใหม่ ซึ่งจะทำให้เด็กต่ำกว่า 12 ปี ขึ้นชกมวยไม่ได้ ซึ่งตนมองว่านักมวยที่ได้แชมป์ส่วนใหญ่ ก็ชกมวยตั้งแต่ยังเด็ก อีกทั้งบางคนยากจน ต้องชกมวยเพื่อส่งตัวเองเรียนและหาเลี้ยงครอบครัว

          ด้านทนายสุกฤษฎิ์ แพรกรีฑาเวศน์ ประธานชมรมนักกฎหมายเพื่อชาวมวย ก็ได้พากลุ่มนักมวยออกมาคัดค้านการร่าง พ.ร.บ.กีฬามวย ใหม่ โดยอยากให้พิจารณาหลายด้าน ทั้งสภาพแวดล้อมของการแข่งขัน กรรมการบนเวที หรือทีมแพทย์ประจำสนาม ว่ามีความพร้อมหรือไม่ ไม่ใช่ตัวนักมวยเพียงอย่างเดียว


          ขณะที่ นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ระบุว่า ทางกระทรวงได้รับข้อเสนอและร่างแก้ไข พ.ร.บ.กีฬามวย พ.ศ. 2542 ของ สนช. ไว้แล้ว ซึ่งในร่างดังกล่าวได้กำหนดหลักเกณฑ์อายุของเยาวชนที่จะแข่งขันกีฬามวยไว้แล้ว และจะเร่งเสนอที่ประชุม ครม. ให้พิจารณาเร็วที่สุด

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักมวยเด็กเตรียมบวช หลังต่อยคู่ชกวัย 13 ดับ ลั่น ไม่เจตนา สู้ตามสัญชาตญาณ อัปเดตล่าสุด 14 พฤศจิกายน 2561 เวลา 11:16:25 15,604 อ่าน
TOP