x close

เงิบแรง ชายไร้บ้านให้เงินช่วยสาว ที่แท้รวมหัวกันหลอก กินเงินบริจาคสำราญ

         จากเรื่องประทับใจ สู่คดีหลอกลวงช็อกโลก ข่าวชายไร้บ้านมอบเงินก้อนสุดท้ายให้สาวไปเติมน้ำมัน ที่แท้เป็นเรื่องโกหก ชายไร้บ้าน หญิงสาวและแฟนหนุ่ม ร่วมกันต้มตุ๋น เปิดรับเงินบริจาคได้ไปนับสิบล้านเอาไปใช้อย่างฟิน 

ชายไร้บ้านให้เงินช่วยสาว

        ย้อนกลับไปในช่วงปลายปีที่แล้ว ชายไร้บ้านชาวอเมริกันวัยกลางคน ที่ชื่อ จอห์นนี่ บ็อบบิตต์ จูเนียร์ ได้กลายเป็นบุคคลที่ได้รับการยกย่องชื่นชม อีกทั้งยังสร้างความประทับใจไปทั่วสหรัฐอเมริกาและทั่วโลก หลังจากที่เขาได้หยิบยื่นน้ำใจให้กับ เคทลีน แม็คเคลอร์ หรือ เคท หญิงสาวแปลกหน้าที่เขาไม่รู้จัก ในยามที่เธอเดือดร้อนและไร้ที่พึ่ง โดยรถของเคทเกิดน้ำมันหมดกลางดึก ขณะที่เธอกำลังขับรถกลับบ้าน จอห์นนี่พบเห็นเข้าพอดี เขาจึงบอกให้เคทอยู่ในรถ เพราะไม่อยากให้เธอได้รับอันตราย และเดินไปซื้อน้ำมันมาให้เธอ ด้วยเงิน 20 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 650 บาท ซึ่งเป็นเงินก้อนสุดท้ายในชีวิตของเขา

        เคท ประทับใจจอห์นนี่มาก เธอและแฟนหนุ่มพบว่าเขาเป็นทหารผ่านศึกที่ตกอับยากไร้ จนต้องมานอนข้างถนน เธอและเขาจึงจัดตั้งระดมทุนบน เพจ Gofundme เพื่อหาเงินช่วยเหลือชายไร้บ้านแสนดี เรื่องนี้กลายเป็นข่าวใหญ่ไปทั่วโลก ผู้คนต่างร่วมใจบริจาคเงินให้เป็นจำนวนมาก รวมแล้วหลายล้านบาท และมันเปลี่ยนชีวิตของจอห์นนี่ไปอย่างสิ้นเชิง

        [อ่านข่าว - ชายไร้บ้านนำเงินก้อนสุดท้าย ช่วยสาวในยามยาก สุดท้ายได้รับสิ่งที่ยิ่งใหญ่หลายแสนเท่า]

        ทว่า หลังจากที่เวลาผ่านไป ความจริงที่น่าตะลึงก็ถูกเปิดเผย เพราะทุกสิ่งทุกอย่างเป็นเรื่องโกหก แท้จริงแล้ว จอห์นนี่ เคท กับแฟนหนุ่ม เป็นแก๊งต้มตุ๋นที่หลอกลวงคนทั้งโลก !!!

ชายไร้บ้านให้เงินช่วยสาว

        จากการรายงานของเว็บไซต์เดอะการ์เดี้ยน เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2561 ระบุว่า ในช่วงที่ เคท และ มาร์ก ดามีโก แฟนหนุ่ม เปิดรับบริจาคใน Gofundme นั้น พวกเขาทั้งสองได้อัปเดตเรื่องราวชีวิตของ จอห์นนี่ ตลอด โดยบอกว่าได้ชวนจอห์นนี่มาอาศัยด้วยกัน เพราะไม่อยากให้เขาต้องนอนข้างถนน ซึ่งจอห์นนี่ก็ถ่อมตัวมาก เขาขอบคุณทั้งสองอย่างสุดซึ้ง และไม่อยากเป็นภาระใคร เคทกับจอห์นนี่ได้เดินสายให้สัมภาษณ์กับรายการต่าง ๆ มากมาย สร้างความประทับใจให้กับผู้คนในสังคม ว่าบนโลกใบนี้ยังมีคนดีจากเนื้อแท้หลงเหลืออยู่ และถ้าไม่ได้จอห์นนี่ช่วย เคทก็อาจพบเจอเหตุร้าย เพราะจุดที่รถของเธอน้ำมันหมด เป็นที่เปลี่ยว แถมยังเป็นตอนกลางคืน

        เคทและมาร์ก สามารถระดมทุนได้มากกว่า 400,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 13.1 ล้านบาท เคท เปิดเผยว่า เธอตกใจมากที่มีคนบริจาคมากขนาดนี้ จอห์นนี่เองก็ตกใจเช่นกัน เขาขอร้องให้ปิดยอดบริจาค เพราะมันเป็นจำนวนเงินที่มากเกินไปแล้ว และเขาไม่สมควรได้รับเงินมากขนาดนี้ อย่างไรก็ตาม เคทและมาร์กยังคงดูแลเงินส่วนนี้ให้จอห์นนี่อยู่ พวกเขากล่าวว่าไม่ได้แตะต้องเงินตรงนี้เลยแม้แต่ดอลลาร์เดียว

ชายไร้บ้านให้เงินช่วยสาว
จอห์นนี่ บ็อบบิตต์ ชายไร้บ้าน กับ มาร์ก ดามีโก และ เคทลีน แม็คเคลอร์

        เคทและมาร์ก กล่าวว่า ได้มอบเงินให้จอห์นนี่ไปซื้อบ้าน ซื้อรถ และเตรียมหางานทำ หรือเอาไปใช้จ่ายอื่น ๆ ตามที่จอห์นนี่ต้องการ ซึ่งจอห์นนี่ก็ได้เอาไปบริจาคและตั้งหน้าตั้งตาหางานทำ เพื่อเปลี่ยนแปลงชีวิตตัวเอง เรื่องราวอันน่าประทับใจนี้ดูเหมือนว่าจะจบลงได้ด้วยดีและมีความสุข แต่มันไม่เป็นแบบนั้น...

        ข้อมูลจาก เว็บไซต์อินดิเพนเดนท์ ระบุว่า ในเดือนกันยายน 2561 จอห์นนี่ได้ออกมาอ้างว่าเขาต้องกลับไปเป็นคนไร้บ้านตามเดิม เขาไม่ได้รับเงินบริจาคเลย เพราะเคทและมาร์กเอาไปใช้จ่ายส่วนตัว และไปเที่ยวอย่างหรูหราที่ต่างประเทศ เรื่องแบบนี้ไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะการฮุบเงินบริจาคในลักษณะนี้เกิดขึ้นบ่อยครั้ง

        อย่างไรก็ตาม เคทและมาร์กได้ออกมาปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา กล่าวว่า จอห์นนี่ได้รับเงินไปแล้ว 25,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 824,750 บาท แต่ใช้หมดเกลี้ยงภายใน 2 สัปดาห์ พวกเขาจึงจำเป็นต้องกักเงินเอาไว้ เพราะกลัวว่าจอห์นนี่จะเอาไปซื้อยาเสพติดมาเสพ ข่าวนี้ได้กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ไปทั่ว ประชาชนต่างก็ผิดหวังที่คนดีที่ยื่นมือช่วยเหลือคนอื่น ต้องกลายเป็นคนที่ถูกโกง และมันก็เป็นอีกหนึ่งเคสที่คนเปิดรับบริจาคเกิดโลภมากและฮุบเงินไปใช้

        ด้วยความยุ่งเหยิงนี้ ทางสำนักงานอัยการเบอร์ลิงตันเคาท์ตี จึงได้เริ่มต้นตรวจสอบ พวกเขาเดินทางไปยังบ้านพักของเคทกับมาร์กในนิวเจอร์ซีย์ และพบรถหรูยี่ห้อบีเอ็มดับเบิลยู เครื่องเพชร-เครื่องประดับจำนวนมาก นอกจากนี้แล้ว พวกเขายังพบเงินสดและหลักฐานการทำธุรกรรมอีกจำนวนหนึ่ง ทางเจ้าหน้าที่ได้จัดการยึดข้าวของทั้งหมดเอาไว้ แต่ยังไม่ได้มีการดำเนินคดีใด ๆ กับเคทและมาร์ก จนกระทั่งในเดือนพฤศจิกายน ความจริงก็เปิดเผย และมันไม่ใช่แค่การฮุบเงินบริจาคธรรมดา ๆ 

ชายไร้บ้านให้เงินช่วยสาว
ภาพจาก Burlington County Prosecutors Office

        สกอตต์ คอฟฟีนา นักกฎหมายจากสำนักงานอัยการเบอร์ลิงตันเคาน์ตี เปิดเผยว่า เรื่องราวทุกอย่างเป็นเรื่องเท็จ เคทไม่ได้ลำบากเพราะรถของเธอน้ำมันหมด จอห์นนี่ก็ไม่ได้มอบเงินก้อนสุดท้ายในชีวิตให้กับเธอ ทั้งหมดเป็นเรื่องที่ถูกแต่งขึ้น โดยทั้งสามคนร่วมมือกันจัดฉากทุกอย่างขึ้นมาเพื่อการนี้โดยเฉพาะ เปิดเพจ Gofundme ขึ้นมา เพื่อหวังเงินบริจาค และไม่ถึงชั่วโมงหลังจากเริ่มมีคนบริจาค เคทก็ส่งข้อความไปเล่าให้เพื่อนฟังว่าเรื่องทั้งหมดที่เป็นข่าว คือเรื่องโกหกทั้งเพ

        เคท มาร์ก และจอห์นนี่ หลอกคนทั้งโลกให้เชื่อ และมีคนใจดีบริจาคกว่า 14,000 คน เมื่อได้เงินมาแล้วก็เอามาแบ่งกันใช้ เคทกับมาร์กใช้ชีวิตอย่างหรูหรา และหมดเงินส่วนใหญ่ไปกับกระเป๋าแบรนด์ดัง สินค้าฟุ่มเฟือย รวมทั้งรถยนต์ราคาแพง

        "เรื่องราวทั้งหมดทั้งมวลล้วนเป็นเรื่องโกหกครับ ไม่มีจริงเลยสักนิดเดียว" สกอตต์ คอฟฟีนา จากสำนักงานอัยการเบอร์ลิงตันเคาน์ตี กล่าว

        ทั้งนี้ เคท มาร์ก รวมทั้งจอห์นนี่ ได้ถูกจับกุมแล้ว ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกง และจะมีการดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ชายไร้บ้านให้เงินช่วยสาว

ชายไร้บ้านให้เงินช่วยสาว

ชายไร้บ้านให้เงินช่วยสาว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เงิบแรง ชายไร้บ้านให้เงินช่วยสาว ที่แท้รวมหัวกันหลอก กินเงินบริจาคสำราญ อัปเดตล่าสุด 16 พฤศจิกายน 2561 เวลา 17:13:29 27,549 อ่าน
TOP