x close

พาณิชย์ลุยตรวจไม่เจอ กุ้งเผา 6 พัน - ร้านซีฟู้ดหัวหินโอด แฉก้ำกึ่งแบบนี้ไม่เป็นธรรม

          พาณิชย์ลุยตรวจไม่เจอ กุ้งเผา 6 พัน - แม่ค้าร้านซีฟู้ดหัวหินโอด โพสต์แฉก้ำกึ่งแบบนี้ไม่เป็นธรรมกับทางร้าน อยากถามว่าต้องการอะไรกันแน่
ดราม่ากุ้งเผาตัวละพัน

          จากกรณีที่ นายวินทร์ เลียววาริณ ศิลปินแห่งชาติ สาขาวรรณศิลป์ และนักเขียนซีไรต์ ได้โพสต์เล่าประสบการณ์ถูกร้านอาหารซีฟู้ดโกงที่หัวหิน เสิร์ฟกุ้งเผาตัวเล็ก คิดราคาตัวละ 1 พันบาท และตั้งใจไม่บอกราคาลูกค้า โดยที่ผ่านมาพบว่าร้านดังกล่าวเคยมีประวัติโกงในรูปแบบนี้มาแล้ว ถ้าลองนำเอาไปเสิร์ชในกูเกิลก็จะพบข้อมูลนั้น [อ่านข่าว : วินทร์ เลียววาริณ เล่าเหตุการณ์โดนแม่ค้าหัวหินโกง เจอกุ้งเผาเล็กตัวละพัน]

          คืบหน้าวันนี้ (17 พฤศจิกายน 2561) ข่าวช่องวัน รายงานว่า หลังเกิดกระแสข่าวดังกล่าวซึ่งร้านอาหารคิดราคาไม่เป็นธรรม นายประสพชัย พูลเกิด พาณิชย์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย นายธนนท์ พรรพีภาส นายอำเภอหัวหิน ได้นำเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบร้านซีฟู้ดในตลาดโต้รุ่งหัวหิน พบว่า ร้านซีฟู้ดในตลาดมีการนำอาหารทะเลหลายชนิดมาจำหน่าย ทั้งกุ้งลายเสือ กุ้งแม่น้ำ กุ้งมังกร ซึ่งมีขนาดแตกต่างกันไป โดยส่วนใหญ่ทางร้านระบุว่า ได้แจ้งราคาแก่ลูกค้าก่อน และคิดราคาตามน้ำหนัก พร้อมยืนยันว่าไม่มีการขายกุ้งเผาในราคา 6,000 บาท

          ทั้งนี้ นายประสพชัย เผยว่า เบื้องต้นพบว่ายังไม่มีความชัดเจนเรื่องราคา ซึ่งการดำเนินการใด ๆ กับร้านอาหารนั้นจะต้องมีความชัดเจน และต้องติดต่อขอรายละเอียดจากคุณวินทร์อีกครั้ง เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย แต่หากใครพบเห็นร้านอาหารที่เข้าข่ายโกงราคา ให้ถ่ายรูปอาหารหรือบิลค่าอาหารไว้ด้วย เพื่อให้ใช้เป็นหลักฐานการเอาผิดได้ง่ายขึ้น

          ขณะที่เว็บไซต์นิวทีวี รายงานเพิ่มเติมว่า นายธนนท์ มองว่าในรื่องการบังคับใช้กฎหมายนั้นจะต้องมีการพูดคุยและขอความร่วมมือจากผู้ประกอบการร้านซีฟู้ในหัวหิน ว่าควรมีราคาที่เป็นมาตรฐานและสมเหตุสมผล และอีกส่วนอาจต้องใช้มาตรการทางกฎหมายที่เกี่ยวข้องมาควบคุม เช่น เรื่องการค้าขายบนที่สาธารณะ หรือ พ.ร.บ. สินค้าต่าง ๆ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ที่ซ้ำซากเช่นนี้

ดราม่ากุ้งเผาตัวละพัน

          ทางด้าน น.ส.ปิยรัตน์ ฐิติพรขจิต เจ้าของร้านไข่มุกซีฟู้ด สาขาตลาดโต้รุ่งหัวหิน ได้เผยถึงกรณีโพสต์เฟซบุ๊กของนายวินทร์ โดยชี้ว่า แม้ว่าในโพสต์ดังกล่าวจะไม่ได้เอ่ยชื่อร้านของตน แต่จากการพูดก้ำกึ่ง ว่าให้ไปเสิร์ชหาชื่อร้านเองนั้น ก็จะขึ้นมาเป็นชื่อร้านของตน ซึ่งก็ไม่แปลกเพราะเพิ่งมีเรื่องเกิดขึ้นกับทางร้าน ทำให้คนมาโจมตีทุกด้าน ตนจึงอยากถามว่า คุณไม่ได้เรื่องราคา คุณก็มาเอาเรื่องอาหารสด มาเอาเรื่องตัวละ 1 พัน หรือมาเอาเรื่องเด็กเก็บเงิน คือต้องการให้เราปิดร้านหรืออย่างไร คุณถึงจะพอใจ

          น.ส.ปิยรัตน์ ยังชี้ว่าการที่ถูกทำแบบนี้นั้นไม่ยุติธรรมกับร้านของตน อยากถามว่าต้องการอะไรกันแน่ อย่ามาทำให้คนอื่นเข้าใจผิดเช่นนี้ ถ้าบอกว่ากุ้งตัวละ 1 พันจริง แต่ก็ไม่บอกว่ากุ้งอะไร อย่างครั้งที่แล้วเคสกรรเชียงปู ตนยอมรับผิดเพราะมีรูปมายืนยันชัดเจน พร้อมปรับปรุง แต่ครั้งนี้คล้ายกับตั้งใจมาโจมตีตน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พาณิชย์ลุยตรวจไม่เจอ กุ้งเผา 6 พัน - ร้านซีฟู้ดหัวหินโอด แฉก้ำกึ่งแบบนี้ไม่เป็นธรรม โพสต์เมื่อ 17 พฤศจิกายน 2561 เวลา 13:21:54 22,384 อ่าน
TOP