x close

คลิปอุบัติเหตุเศร้า จักรยานล้มถูกรถบรรทุกทับ หลังรถใหญ่เบี่ยงหลบข้าวบนถนน

          หนุ่มโพสต์คลิปอุทาหรณ์ จักรยานล้มถูกรถบรรทุกทับ หลังรถใหญ่เบี่ยงหลบข้าวบนถนน ขณะที่ จ.สกลนคร มีเรื่องราวดี ๆ ตำรวจ สภ.โพนงาม เห็นใจชาวนา เปิดสนามฟุตบอล-ลานจอดรถ ให้ตากข้าวได้ตลอดฤดูเก็บเกี่ยว
          จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กออกมาโพสต์ภาพของชาวนาในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง จ.บุรีรัมย์ ปิดถนนเพื่อตากข้าวโดยใช้แท่งแบริเออร์ปิดทางเข้า-ออก ทำให้ไม่สามารถใช้ถนนเส้นดังกล่าวได้เลย ซึ่งต่อมามีชาวนาออกมาแสดงตัว ยอมรับผิดพร้อมขอโทษผู้ใช้เส้นทางสัญจร เพราะคิดว่ายังมีถนนเส้นอื่นวิ่งได้อีก ส่วนแบริเออร์ที่กั้นไว้ เพราะกลัวรถทับเมล็ดข้าวเสียหาย นั้น (อ่านข่าว : ชาวนาปิดถนนตากข้าว รับผิดบอกไม่ได้ตั้งใจ เห็นหมู่บ้านอื่นเขาก็ทำกัน)

ชาวนาตากข้าวบนถนน

          ล่าสุด (16 พฤศจิกายน 2561) มีรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Somkid Theicon ได้โพสต์คลิปอุบัติเหตุสลด โดยระบุว่า "ฝากเตือนเป็นอุทาหรณ์ (ถ้าไม่มีข้าวตากบนถนน น้องคงไม่ตายเคสนี้น้องที่บ้านผมเอง)"

          โดยเป็นคลิปสั้น ๆ เผยให้เห็นวินาทีคนขี่จักรยานได้ขี่มาช่วงกลางเลนเตรียมจะข้ามไปอีกฝั่ง แต่เกิดเสียหลักล้มลงซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับรถกระบะวิ่งค่อมสวนเลนมาพอดี โดยเบียดเข้ามาในเลนของผู้ขี่จักรยาน เนื่องจากหลบข้าวที่ชาวนาเอามาตากบนถนนฝั่งตรงข้าม ทำให้ตัวล้อรถกระบะทับศีรษะคนขี่จักรยานเสียชีวิต

ชาวนาตากข้าวบนถนน

          อย่างไรก็ตาม แม้ช่วงนี้จะเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงเรื่องที่ชาวนานำข้าวมาตากบนถนนจนทำให้หลายครั้งเกิดอุบติเหตุ จนเกิดความเสียหายและการสูญเสีย แต่ที่ จ.สกลนคร กลับมีเรื่องราวดี ๆ หลังเพจกลุ่มสกลนคร ซิตี้ ได้แชร์โพสต์ของลูกเพจรายหนึ่ง ระบุว่า "ชาวตำบลโพนงามไม่ต้องตากข้าวบนถนน สภ.โพนงาม อ.อากาศอำนวย จ.สกลนคร เปิดสนามกีฬาฟุตบอล และลานจอดรถ ให้เกษตรกรชาวนา นำข้าวนาปี มาตากแห้งได้ มีเกษตรกรมาใช้บริการทุกวันตั้งแต่เข้าฤดูเก็บเกี่ยวข้าว"


ชาวนาตากข้าวบนถนน

ชาวนาตากข้าวบนถนน

***หมายเหตุ : อัปเดตข้อมูลล่าสุดเมื่อเวลา 11.08 น. วันที่ 18 พฤศจิกายน 2561

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลิปอุบัติเหตุเศร้า จักรยานล้มถูกรถบรรทุกทับ หลังรถใหญ่เบี่ยงหลบข้าวบนถนน อัปเดตล่าสุด 18 พฤศจิกายน 2561 เวลา 11:08:41 13,607 อ่าน
TOP