x close

นอนคุก ! เจ๊ดา มือจ้างสาดน้ำผสมพริกสาวขับเบนซ์ หลังไร้เงาญาติประกันตัว

          ไร้ญาติประกันตัว "เจ๊ดา" มือจ้างสาดน้ำผสมพริกสาวขับเบนซ์ เจ้าหน้าที่ส่งคุมขังไว้ที่ทัณฑสถานหญิงกลางแล้ว
คดีสาดน้ำปลาพริก

          วันที่ 17 พฤศจิกายน 2561 สำนักข่าว INN รายงานว่า ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ไม่มีญาติมายื่นคำร้อง พร้อมหลักทรัพย์ขอประกันตัว น.ส.แสงอรุณ ประทุมพวง หรือ เจ๊ดา จากกรณีที่ถูกนางสาวนิภาพร สมุทรคีรี ผู้ต้องหาสาดน้ำผสมพริกใส่นางวาสนา เวสารัชเวศย์ ขณะขับรถเบนซ์จอดติดสัญญาณไฟจราจรอยู่บนถนนกำแพงเพชร เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา (อ่านข่าว : รวบแล้ว มือสาดพริกป่นใส่เบนซ์ เผยคนจ้างบอกให้ 1 หมื่น แต่ได้แค่พันเดียว) ซัดทอดว่าเป็นผู้จ้างวานในลักษณะให้ก่อเหตุเพื่อชิงทรัพย์ เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จึงได้นำตัวไปคุมขังไว้ที่ทัณฑสถานหญิงกลางแล้ว

          สำหรับ น.ส.แสงอรุณ ประทุมพวง หรือ เจ๊ดา ที่ น.ส.นิภาพร ให้การว่า เป็นผู้ว่าจ้าง จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ ทราบว่า เคยขึ้นทะเบียนเป็นนายประกันที่ศาลอาญา ต่อมาถูกดำเนินคดีฐานละเมิดอำนาจศาล แสวงหาประโยชน์โดยมิชอบในบริเวณศาลอาญา เมื่อปี 2560 เป็นคดีหมายเลขแดง ล.5/2560 

คดีสาดน้ำปลาพริก

          โดยคดีดังกล่าวเจ๊ดา ได้ให้บุตรของผู้ต้องหาคดีหนึ่งมาพบที่โรงอาหารศาลอาญาและให้จ่ายค่าเบี้ยประกันเพื่อซื้อกรมธรรม์กับบริษัทประกันภัย จำนวน 50,000 บาท แต่เมื่อตรวจสอบกับผู้รับมอบอำนาจของบริษัทประกันภัย จนทราบว่าไม่มีเงินวางค่าเบี้ยประกัน บริษัทจึงไม่สามารถรับทำประกันในคดีนั้นได้ ต่อมาบุตรของผู้ต้องหาคดีดังกล่าวได้ติดต่อขอเงินคืน ซึ่งได้รับเงินคืนมาเพียง 48,000 บาทเท่านั้น

          โดย เจ๊ดา อ้างว่า ได้หักเงินบางส่วนเป็นค่าดำเนินการ ซึ่งศาลอาญาได้ดำเนินการไต่สวนคดีละเมิดอำนาจศาลดังกล่าว และศาลมีคำพิพากษาเมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2560 โดยสั่งปรับเจ๊ดา 500 บาท และห้ามเข้าบริเวณศาลอาญาเป็นเวลา 2 ปี

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นอนคุก ! เจ๊ดา มือจ้างสาดน้ำผสมพริกสาวขับเบนซ์ หลังไร้เงาญาติประกันตัว อัปเดตล่าสุด 18 พฤศจิกายน 2561 เวลา 09:16:31 43,380 อ่าน
TOP