x close

ชายไร้บ้านถูกยกเป็นฮีโร่ จากวีรกรรมช่วยตำรวจไม่ทันไร ล่าสุดถูกจับคดีลักทรัพย์

         ชายไร้บ้านถูกยกเป็นฮีโร่ จากวีรกรรมช่วยตำรวจไม่ทันไร ล่าสุดถูกจับคดีลักทรัพย์ซะแล้ว เตรียมขึ้นศาลต่อไป
คนไร้บ้าน

         หลายครั้งที่เรามักพบเห็นคนธรรมดาคนหนึ่ง ได้กลายมาเป็นวีรบุรุษที่ผู้คนต่างยกย่องจากสถานการณ์บางอย่าง สำหรับ ไมเคิล โรเจอร์ส ชายไร้บ้านวัย 46 ปี ก็เช่นกัน เมื่อเขาได้ถูกผู้คนมอบฉายา มนุษย์รถเข็น (trolley man) ให้ กลายเป็นที่ชื่นชมจากความกล้าหาญที่กล้าเผชิญหน้าต่ออันตราย เข็นรถเข้าไปช่วยเหลือตำรวจที่กำลังเผชิญหน้ากับคนร้าย ในเหตุไล่แทงคนกลางเมลเบิร์น ออสเตรเลีย จนมีคนออกมาเปิดเพจระดมทุน หวังช่วยให้เขาคนนี้กลับมาก่อร่างสร้างตัว ยืนได้ด้วยลำแข้งตัวเองอีกครั้ง [อ่านข่าว : ชื่นชมฮีโร่คนไร้บ้าน อาศัยแค่รถเข็นกับใจกล้า รุดช่วยตำรวจจับคนร้ายไม่หวั่นมีด]

         อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าชายคนนี้จะกลายเป็นวีรบุรุษอยู่ได้ไม่นาน ก็ต้องกลับเข้าไปนอนคุกเสียแล้ว โดยล่าสุด (17 พฤศจิกายน 2561) สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า หลังจากที่เกิดเหตุการณ์โจมตีกลางเมลเบิร์น ไมเคิลก็ได้ถูกตำรวจเรียกตัวไปสอบปากคำเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (16 พฤศจิกายน) ถึงเรื่องคดีความผิดที่เขาได้ก่อไว้ ซึ่งเขาก็ได้ถูกจับกุมในที่สุดด้วยข้อหาลักทรัพย์ 2 กระทง โจรกรรม 2 กระทง และกระทำผิดทางอาญาระหว่างอยู่ในช่วงประกันตัวอีก 1 กระทง และเตรียมขึ้นศาลหลังจากนี้

คนไร้บ้าน

         สำหรับความผิดดังกล่าว เป็นความผิดที่เขาก่อขึ้นก่อนจะเกิดเหตุการณ์ไล่แทงคนเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน จนทำให้ไมเคิลได้รับการชื่นชมจากคนทั่วประเทศ อย่างไรก็ตามในขณะนั้นพบว่าเว็บไซต์ดิเอจ ได้เผยถึงเรื่องราวที่ผ่านมาของชายคนนี้ก่อนจะเป็นฮีโร่ ว่าเป็นหนึ่งในคนที่เคยเข้า ๆ ออก ๆ คุกมาหลายครั้ง จึงมีความทรงจำไม่ดีกับตำรวจนัก แต่เขาก็ตัดสินใจช่วยตำรวจทั้ง 2 นายที่เผชิญหน้ากับคนร้าย

         นอกจากนี้มีรายงานว่ายอดเงินบริจาคที่คนในสังคมได้ร่วมกันมอบให้เขา ผ่านเพจระดมทุนที่เปิดขึ้นนั้น มีผู้บริจาคเข้ามามากกว่า 140,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 4,600,000 บาท) แล้ว


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายไร้บ้านถูกยกเป็นฮีโร่ จากวีรกรรมช่วยตำรวจไม่ทันไร ล่าสุดถูกจับคดีลักทรัพย์ อัปเดตล่าสุด 19 พฤศจิกายน 2561 เวลา 16:45:43 6,180 อ่าน
TOP