x close

ออกหมายเรียกยูทูบเบอร์ดัง ดัดแปลงปืนยิงพลุ-พลาดยิงใส่หมา เข้าข่ายทารุณสัตว์

           ออกหมายเรียก เต้ เอสเซ้นไฟเยอร์ ยูทูบเบอร์เจ้าของแชนแนล TAEEXZENFIRE หลังทำคลิปดัดแปลงปืนยิงพลุ จะยิงลูกโป่งหน้าบ้าน แต่ไปยิงใส่หมา จนตกใจลนลาน รองโฆษกตำรวจชี้ อาจเข้าข่ายทารุณกรรมสัตว์
ยูทูบเบอร์ยิงพลุใส่หมา
ภาพจาก TAE

           ในช่วงเดือนกันยายน 2561 เต้ เอสเซ้นไฟเยอร์ ยูทูบเบอร์หนุ่มไทยชื่อดัง เจ้าของแชนแนล TAEEXZENFIRE ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 4.6 ล้านคน ได้ตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลังจากที่โพสต์คลิปวิดีโอทดลองให้สุนัขกินน้ำอัดลม ซึ่ง จ่าพิชิต แอดมินเพจ Drama-addict ได้แนะนำว่าเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำตามอย่างมาก เพราะสามารถก่อให้เกิดอันตรายกับสุนัขได้ เพราะน้ำอัดลมมีส่วนผสมของคาเฟอีน ถ้าสุนัขกินเข้าไปสามารถเกิดภาวะคาเฟอีนเป็นพิษ และอาจรุนแรงถึงชีวิตได้

           นอกจากนี้แล้ว ภายในคลิป เขายังถือลูกโป่งไล่ตามสุนัข แล้วจิ้มลูกโป่งแตกให้พวกมันตกใจเล่นอีกด้วย (อ่านข่าว : ยูทูบเบอร์แกล้งหมา-ให้กินน้ำอัดลม เพจดังชี้อันตราย หมากินมากอาจถึงตายได้)

ยูทูบเบอร์ยิงพลุใส่หมา
ภาพจาก TAE

           และเมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2561 เต้ เอสเซ้นไฟเยอร์ ได้สร้างกระแสดราม่าอีกครั้ง หลังจากที่เขาโพสต์คลิปชื่อ "วิธีเปลี่ยนพลุ 100 นัด ให้กลายเป็น MINIGUN ติดรถ 1,000นัด" โดยภายในคลิป เขาได้ดัดแปลงท่อพีวีซีให้กลายเป็นปืนยิงพลุติดรถกระบะ และได้ทดลองยิงลูกโป่งบริเวณหน้าบ้าน ตอนนั้นมีสุนัขตัวหนึ่งยืนอยู่ตรงหน้าบ้านของเขาด้วย มันวิ่งหนีอย่างตกใจเมื่อเห็นพลุ และมีสุนัขอีกตัววิ่งผ่านมาใกล้ ๆ ยูทูบเบอร์หนุ่มก็ยิงพลุไปโดนมัน เจ้าตูบทั้งสองตัวหลบมาอีกทางหนึ่ง เขาก็ยังหันกระบอกปืนยิงพลุยิงไปทางพวกมัน แม้ว่าเขาอาจจะไม่ได้ตั้งใจยิงใส่พวกมัน แต่ก็ทำให้สุนัขตัวแรกตกใจ ส่วนสุนัขอีกตัว อาจจะไม่ได้กลัวมากนัก เพราะยังวิ่งไปมาใกล้ ๆ กับรถ

           คลิปนี้ได้สร้างกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เพราะเต้ตั้งใจยิงพลุไฟไปทางสุนัขอย่างเห็นได้ชัด เพราะตอนที่สุนัขวิ่งหนี เขายังหันกระบอกท่อพีวีซียิงไปทางพวกมัน จนพวกมันตกใจและวิ่งหนีลนลาน แม้ว่าอาจจะไม่ได้ตั้งใจ แต่พลุก็อาจพลาดไปโดนพวกมันได้ 

ยูทูบเบอร์ยิงพลุใส่หมา
ภาพจาก TAE

           ล่าสุด วันที่ 23 พฤศจิกายน 2561 สำนักข่าว INN รายงานว่า พ.ต.อ. กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสํานักงานตํารวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า กองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น กำลังรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินการกล่าวโทษกับยูทูบเบอร์หนุ่มในคลิปวิดีโอดังกล่าวแล้ว ซึ่งเมื่อรวบรวมพยานหลักฐานแล้วเสร็จ จะออกหมายเรียกเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาต่อไป

ยูทูบเบอร์ยิงพลุใส่หมา
ภาพจาก TAE

           พ.ต.อ. กฤษณะ กล่าวอีกว่า จากการตรวจสอบคลิปวิดีโอดังกล่าว เบื้องต้นอาจเข้าข่ายความผิดตามพระราชบัญญัติป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์ พ.ศ. 2557 มาตรา 20 ห้ามมิให้ผู้ใดกระทำการอันเป็นการทารุณกรรมสัตว์โดยไม่มีเหตุอันสมควร จำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 381 ผู้ใดกระทำการทารุณต่อสัตว์ หรือฆ่าสัตว์โดยให้ได้รับทุกขเวทนาอันไม่จำเป็น โทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

           ทั้งนี้ ขอเตือนไปยังเหล่ายูทูบเบอร์ เน็ตไอดอล และผู้ที่ได้รับความนิยม หรือผู้ที่มีคนติดตามทางสื่อโซเชียลมีเดียจำนวนมาก โปรดคำนึงพฤติกรรมที่แสดงออก แล้วนำมาเผยแพร่ในโซเชียลมีเดียในลักษณะที่ไม่เหมาะสม ไม่สมควร หรือเป็นการกระทำที่อาจเข้าข่ายเป็นความผิดทางอาญา ซึ่งอาจมีเด็ก เยาวชน หรือผู้อื่นนำไปลอกเลียนแบบ อาจก่อให้เกิดผลเสียหรือส่งผลกระทบต่อตนเองและผู้อื่นได้ นอกจากนี้แล้ว ยังอยากให้คำนึงถึงความประพฤติหรือการกระทำอันดีงาม ที่ไม่ไปกระทบสิทธิของผู้อื่นและไม่เป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย

ยูทูบเบอร์ยิงพลุใส่หมา
ภาพจาก TAE

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

***หมายเหตุ - แก้ไขข้อมูล เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2561 เวลา 17.07 น.

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ออกหมายเรียกยูทูบเบอร์ดัง ดัดแปลงปืนยิงพลุ-พลาดยิงใส่หมา เข้าข่ายทารุณสัตว์ อัปเดตล่าสุด 25 พฤศจิกายน 2561 เวลา 17:18:08 33,980 อ่าน
TOP