x close

เปิดจดหมายฉบับสุดท้าย ของหนุ่มผู้เผยแพร่ศาสนา ก่อนถูกชนเผ่าชาวป่ายิงลูกศรดับ

           เปิดจดหมายฉบับสุดท้ายของชายหนุ่มผู้เผยแพร่ศาสนาชาวอเมริกัน สั่งเสียบอกลาครอบครัว ก่อนถูกชนเผ่าชาวป่าที่ปฏิเสธโลกภายนอก ยิงลูกศรใส่จนเสียชีวิต

ภาพจาก Instagram johnachau


ภาพจาก Indian Coastguard / Survival International

           จากกรณี จอห์น อัลเลน โชว ชายหนุ่มชาวอเมริกันวัย 26 ปี นักผจญภัยและผู้เผยแพร่ศาสนา ถูกชนเผ่าที่อาศัยอยู่บนเกาะเซนทิเนลเหนือ ซึ่งเกลียดกลัวและปฏิเสธการมีปฏิสัมพันธ์กับโลกภายนอก ยิงลูกศรใส่จนเสียชีวิต ภายหลังจากแอบลักลอบไปที่เกาะดังกล่าวเพื่อหวังผูกมิตรและตั้งใจจะไปสอนศาสนา

           ล่าสุด เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2561 เว็บไซต์อินเดียทูเดย์ ได้มีการเปิดเผยภาพจดหมายเต็มฉบับของ จอห์น อัลเลน โชว ที่ได้เขียนถึงครอบครัว เพียงไม่กี่วันก่อนที่เขาจะถูกสังหารจนถึงแก่ชีวิต โดยทางครอบครัวของเขาเป็นผู้นำจดหมายฉบับดังกล่าวมาเผยแพร่ พร้อมทั้งระบุว่า ขอให้อภัยแก่ชาวเผ่าดังกล่าว ไม่ขอถือโทษโกรธที่ปลิดชีพลูกชายจากไป

          โดยข้อความในจดหมายของ จอห์น อัลเลน โชว มีดังนี้

           "ถึงไบรอัน แมรี และพ่อ แม่"

           พวกคุณอาจจะคิดว่าผมบ้าที่ทำทั้งหมดนี้ แต่ผมคิดว่ามันคุ้มค่าที่จะนำสารของพระผู้เป็นเจ้า ไปเผยแพร่ต่อผู้คนเหล่านั้น กรุณาอย่าโกรธพวกเขา หรือพระผู้เป็นเจ้า หากผมถูกฆ่า ขอให้ใช้ชีวิตตามคำสอนของพระองค์ แล้วเราจะได้เจอกันอีกครั้งหากพวกคุณสิ้นลมหายใจ

           สิ่งนี้จะไม่สูญเปล่า พวกชนเผ่าเหล่านี้อยู่ใกล้แค่เอื้อมมือ ผมอดใจรอไม่ไหวที่จะไปเจอพวกเขาพร้อมกับคำสอนขององค์พระผู้เป็นเจ้า


           ผมรักพวกคุณทุกคนและผมขออธิษฐานให้พวกคุณรักในพระเยซู พระผู้เป็นเจ้า"


ภาพจาก Instagram johnachau

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดจดหมายฉบับสุดท้าย ของหนุ่มผู้เผยแพร่ศาสนา ก่อนถูกชนเผ่าชาวป่ายิงลูกศรดับ อัปเดตล่าสุด 24 พฤศจิกายน 2561 เวลา 10:35:48 43,271 อ่าน
TOP