x close

ตำรวจเผชิญหน้ากับชาวเผ่า ในความพยายามกู้ร่างหนุ่มอเมริกัน ถูกฆ่าบนเกาะต้องห้าม

          ตำรวจเผชิญหน้ากับชาวเผ่าบนเกาะต้องห้าม ในความพยายามหาศพหนุ่มอเมริกัน ที่ถูกสังหารขณะบุกเข้าไปในเกาะ พบตอนนี้สามารถระบุจุดที่ถูกฆ่าได้แล้ว
หนุ่มอเมริกันถูกลูกศรชนเผ่ายิงดับ
ภาพจาก Instagram johnachau

          จากกรณีของ จอห์น อัลเลน โชว วัย 26 ปี นักผจญภัยและมิชชันนารีชาวอเมริกัน ถูกชาวเซนทิเนล ชนเผ่าที่อาศัยอยู่บนเกาะเซนทิเนลเหนือ ยิงลูกดอกใส่เสียชีวิต หลังแอบลักลอบเข้าไปในเกาะเพื่อหวังจะผูกมิตรและสอนศาสนา ทั้งที่เกาะดังกล่าวได้ถูกทางการอินเดียประกาศเป็นเขตหวงห้าม เนื่องจากความอันตรายของชนเผ่าที่ปฏิเสธจะมีปฏิสัมพันธ์กับโลกภายนอก ซึ่งเจ้าหน้าที่ยอมรับว่ายังไม่สามารถเคลื่อนย้ายศพของเขาออกจากเกาะได้ และอยู่ระหว่างสำรวจหาจุดที่ฝังศพของเขาอยู่นั้น [อ่านข่าว : ตร. อินเดียรับ ยังไม่สามารถย้ายศพ หนุ่มอเมริกัน ถูกชนเผ่าสังหารดับ พ้นเกาะต้องห้าม]

          ล่าสุด (25 พฤศจิกายน 2561) เว็บไซต์เมโทร รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจอินเดียสามารถระบุตำแหน่งที่ จอห์น อัลเลน โชว ถูกสังหารบนเกาะเซนทิเนลเหนือได้แล้ว และขณะนี้เจ้าหน้าที่ต้องพยายามเรียนรู้ถึงข้อแตกต่างเล็ก ๆ ในวิถีและพฤติกรรมของชาวเซนทิเนล ก่อนที่จะพยายามเข้าไปนำศพของเขาออกมาจากเกาะดังกล่าว

          ด้าน เทเพนทรา ปาตัก ผู้บัญชาการตำรวจในหมู่เกาะอันดามันและนิโคบาร์ เผยว่า ขณะนี้ทางตำรวจได้จับกุมชาวประมงที่ช่วยนำทางจอห์นไปยังเกาะดังกล่าวแล้ว และเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (23 พฤศจิกายน) ยังได้เข้าสังเกตพฤติกรรมของชาวเซนทิเนลเป็นเวลาหลายชั่วโมง ขณะนำเรือเข้าไปใกล้ชายฝั่ง โดยสังเกตเห็นชาวเซนทิเนล 4 หรือ 5 คน กำลังเคลื่อนที่อยู่ในบริเวณหนึ่ง ห่างจากเรือราว 500 เมตร

หนุ่มอเมริกันถูกลูกศรชนเผ่ายิงดับ

          ขณะที่เว็บไซต์ NDTV มีรายงานเพิ่มเติมว่า ความพยายามครั้งต่อมาของเจ้าหน้าที่ในการนำเรือเข้ามาใกล้เกาะเซนทิเนลเหนือ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (24 พฤศจิกายน) ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเผชิญหน้ากับชาวเกาะ ที่ถือคันธนูและลูกศร พร้อมจู่โจมเรือตำรวจที่อยู่ห่างจากชายฝั่ง 400 เมตร และมันเป็นช่วงเวลาที่ตึงเครียดมาก

          "ชาวเกาะมองมาที่เรา และเราก็จ้องมองพวกเขา" เทเพนทรา ซึ่งได้เห็นภาพของชาวเกาะผ่านกล้องส่องทางไกล กล่าว และเผยว่าสุดท้ายแล้วเจ้าหน้าที่ต้องเป็นฝ่ายถอย ยอมนำเรือออกมาเพื่อเลี่ยงการเผชิญหน้าด้วยความรุนแรง

          ทั้งนี้ปฏิบัติการในการค้นหาและกู้ร่างของจอห์น ต้องดำเนินไปอย่างรอบคอบ โดยไม่เข้าไปรบกวนวิถีชีวิตของชนเผ่าที่อยู่บนเขตหวงห้ามแห่งนี้ ในขณะที่นักมานุษยวิทยามองว่า อาจเป็นไปไม่ได้เลยที่จะกู้ร่างของจอห์นออกมา และจะไม่มีการตั้งข้อหาใด ๆ กับชนเผ่ากลุ่มนี้ด้วย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจเผชิญหน้ากับชาวเผ่า ในความพยายามกู้ร่างหนุ่มอเมริกัน ถูกฆ่าบนเกาะต้องห้าม อัปเดตล่าสุด 26 พฤศจิกายน 2561 เวลา 11:27:14 82,025 อ่าน
TOP