x close

แจ้งจับสจวร์ดสายการบินดัง เปิดไอจีหลอกขายสินค้าแบรนด์เนม พบเหยื่อเกือบครึ่งร้อย

          ผู้เสียหายรวมตัว เข้าแจ้งจับสจวร์ดสายการบินดัง หลอกขายสินค้าแบรนด์เนมผ่านไอจี พบเหยื่อโดนหลอกกว่า 40 ราย สูญเงินกว่า 5 ล้านบาท เหยื่อ เผย เคยสั่งซื้อกระเป๋าแต่ฝั่งสจวร์ดหาซื้อไม่ได้และคืนเงินมาเต็มจำนวน เลยเชื่อใจสั่งไปอีกใบ แต่สุดท้ายหายทั้งเงินหายทั้งคน

          จากกรณีสาวคนหนึ่งได้ออกมาโพสต์เตือนสายช้อปของออนไลน์ หลังตัวเองหลงเชื่อพ่อค้าขายกระเป๋ารายหนึ่ง สั่งซื้อกระเป๋าแบรนด์เนม ราคาเกือบแสนบาท เพราะเห็นว่าหน้าที่การงานดี เป็นสจวร์ดของสายการบินดัง แต่กลับถูกเชิดเงินไป แถมของที่สั่งไว้ก็ไม่ได้ หนำซ้ำยังพบว่ามีเหยื่อที่โดนหลอกอีกหลายสิบราย มูลค่าความเสียหายหลายล้านบาทนั้น (อ่านข่าว : เตือนภัย สาวหลงเชื่อใจสจวร์ดหนุ่ม สั่งซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมแต่ไม่ได้ของ สูญเกือบแสน)

          ล่าสุด (26 พฤศจิกายน 2561) สำนักข่าวไทย รายงานว่า กลุ่มผู้เสียหายเกือบ 10 คน เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนกองปราบปราม เพื่อให้ติดตามตัว นายอุเทน พรหมเดช พนักงานต้อนรับสายการบินแห่งหนึ่ง มาดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกง หลังผู้เสียหายมีการโอนเงินสั่งซื้อสินค้าแบรนด์เนม ทั้งกระเป๋า นาฬิกาหรู ผ่านทางอินสตาแกรมและไลน์นายอุเทน แต่กลับไม่ได้รับสินค้าตามที่ตกลงกันไว้ ก่อนที่นายอุเทนจะขาดการติดต่อไป 

          โดยหนึ่งในผู้เสียหาย เผยว่า ได้สั่งซื้อสินค้ากับนายอุเทน เพราะเห็นว่ามีหน้าที่การงานดี ซึ่งนายอุเทนขายสินค้าแบรนด์เนมในไอจีมานานกว่า 5 ปี ก่อนหน้านี้ตนเคยสั่งซื้อสินค้าไปแต่นายอุเทนหาซื้อไม่ได้ จึงโอนเงินคืนตนเต็มจำนวน ทำให้ตนเกิดความเชื่อใจ จึงสั่งซื้อกระเป๋าอีกใบ และโอนเงิน 70,000 บาท แต่ครั้งนี้ตนกลับไม่ได้สินค้าและไม่ได้เงินคืน เนื่องจากนายอุเทนอ้างว่าถูกเพื่อนโกงไปกว่า 700,000 บาท โดยรับปากตนว่าจะทยอยคืนเงินให้ แต่สุดท้ายแล้วตนได้รับเงินคืนเพียง 10,000 บาท จากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อนายอุเทนได้อีก

          ดังนั้น ตนจึงรวบรวมกลุ่มผู้เสียหายกว่า 40 คน ที่สูญเงินตั้งแต่ 20,000 บาท ถึง 700,000 บาท รวมความเสียหายกว่า 5 ล้านบาท มาแจ้งความดำเนินคดีกับนายอุเทน ในข้อหาฉ้อโกงดังกล่าว


          เบื้องต้น พนักงานสอบสวนกองปราบปราม แจ้งกับกลุ่มผู้เสียหายว่า คดีนี้ไม่เข้าเงื่อนไขการรับดำเนินคดีของกองปราบปราม จึงแนะนำให้ผู้เสียหายไปแจ้งความที่ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แจ้งจับสจวร์ดสายการบินดัง เปิดไอจีหลอกขายสินค้าแบรนด์เนม พบเหยื่อเกือบครึ่งร้อย อัปเดตล่าสุด 26 พฤศจิกายน 2561 เวลา 16:34:26 8,686 อ่าน
TOP