x close

พ่อเผย ลูกรู้สึกผิด ขอโทษพ่อ-แม่ทุกวัน หลังเข้าค่ายธรรมะ ตอนนี้ต้องพักการเรียน

          พ่อเผย ลูกรู้สึกผิด ขอโทษพ่อ-แม่ทุกวัน หลังเข้าค่ายธรรมะ ตอนนี้พักการเรียน รักษาตัวมา 4 ปี ยังไม่หาย ต้องรักษาตามอาการของผู้ป่วยไบโพลาร์
ภาพจาก Titikul_B/Shutterstock.com

          จากกรณีที่มีหนุ่มรายหนึ่งออกมาเผยประสบการณ์ว่า น้องชายตัวเองไปเข้าค่ายธรรมะ กลับมาที่บ้านมีอาการหวาดระแวง ใจสั่น เพราะรู้สึกผิดที่เป็นเพศที่สาม ทั้งที่ทางครอบครัวเคยคุยกันแล้วว่ายอมรับในตัวน้อง แต่น้องก็ขอโทษทุกคนในบ้านทุกคืนจนต้องพาไปพบจิตแพทย์ รักษาตัวและกินยาตลอดชีวิต [อ่านข่าว : เผยด้านมืดค่ายธรรมะ ? กดดันเด็กให้สำนึกผิด ทำป่วยจิตต้องกินยาตลอดชีวิต]

          ล่าสุด วันที่ 26 พฤศจิกายน 2561 ผู้สื่อข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้สอบถามไปยัง นายสุนทร ไกรมาก พ่อของผู้ป่วยรายดังกล่าว ระบุว่า หลังเข้าค่ายธรรมะ ลูกมีอาการทางจิตคล้ายซึมเศร้า ซึ่งลูกไม่เคยเป็นแบบนี้มาก่อน ลูกจะรู้สึกผิดตลอดเวลา ขอโทษพ่อแม่บ่อย ๆ จนต้องพาไปพบจิตแพทย์ ซึ่งแพทย์ระบุว่าลูกชายมีอาการป่วยไบโพลาร์ อารมณ์ 2 ขั้ว คือ ดีใจก็จะร่าเริงในระดับที่มากที่สุด และเสียใจในระดับที่มากที่สุดเช่นเดียวกัน

          ทั้งนี้ตนยังไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริงว่าลูกเป็นอะไร ต้องรักษาตามอาการไปก่อน ตอนนี้ลูกชายเรียนอยู่มหาวิทยาลัยชั้นปีที่ 2 ขณะนี้พักการเรียนมาได้ 1 เทอมแล้ว

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อเผย ลูกรู้สึกผิด ขอโทษพ่อ-แม่ทุกวัน หลังเข้าค่ายธรรมะ ตอนนี้ต้องพักการเรียน อัปเดตล่าสุด 26 พฤศจิกายน 2561 เวลา 20:19:11 25,698 อ่าน
TOP