x close

ป้าทุบรถ แฉ นายทุนไม่สลด ดื้อแอบเปิดตลาด แถมจะแก้กฎหมายต่อเติมอาคาร


          ป้าทุบรถ ชี้หลังปิดตลาด ชีวิตคนในหมู่บ้านดีขึ้น แฉ นายทุนบางคนไม่สลด ดื้อแอบเปิดตลาด แถมจะแก้กฎหมายต่อเติมอาคาร ซัด ลิดรอนสิทธิคนอื่น ไม่เคารพคำสั่งศาล

          จากกรณีป้าทุบรถ คดีดังเมื่อกลางปีที่ผ่านมานั้น ศาลพระโขนง พิพากษาจำคุก 15 วัน ปรับ 5 พันบาท สาวจอดขวางบ้านป้าทุบรถ วินิจฉัยหากจอดรถใช้เวลาไม่นานโจทก์คงไม่นำเสียมและขวานมาทุบ ให้รอลงอาญา 1 ปี [อ่านข่าว : ได้บทสรุป ! ศาลพิพากษาจำคุก 15 วัน - ปรับ 5 พัน สาวจอดขวางบ้านป้าทุบรถ คลิก]

           ล่าสุดวันที่ 27 พฤศจิกายน 2561 เว็บไซต์เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า น.ส.บุญศรี แสงหยกตระการ อายุ 65 ปี และ น.ส.รัตนฉัตร แสงหยกตระการ อายุ 57 ปี สองป้าทุบรถ เผยว่า ดีใจที่ได้รับการคุ้มครองตามสิทธิ ในส่วนของคำตัดสินรู้สึกว่าเหมาะสม แต่กรณีที่ถูกฟ้องกลับฐานทำให้เสียทรัพย์นั้น ขอให้ทนายเป็นคนอธิบาย

ป้าทุบรถ

          อย่างไรก็ตาม นอกจากคดีดังกล่าวแล้ว ยังมีคดีที่เกี่ยวเนื่องกับคดีป้าทุบรถ คือกรณีที่มีนายทุนไปเรียกร้องให้มีการแก้กฎหมายเรื่องการก่อสร้างต่อเติมอาคาร พ.ร.บ. พ.ศ. 2532 ซึ่งเรื่องดังกล่าวจะมีการพิจารณาในวันที่ 4 ธันวาคม 2561

           น.ส.บุญศรี ระบุว่า จากเดิม พ.ร.บ. พ.ศ. 2532 กำหนดให้พื้นที่รอบสวนหลวง ร.9 เป็นพื้นที่อนุรักษ์ ห้ามก่อสร้างอาคารสูง แต่มีนายทุนพยายามแก้กฎหมายดังกล่าวเพื่อลดขนาดพื้นที่อนุรักษ์ และปลูกสร้างอาคารสูง ซึ่งเป็นการละเมิด และลิดรอนสิทธิของผู้พักอาศัยเดิม จึงมีการฟ้องร้องและศาลมีคำสั่งคุ้มครอง ต่อมาก็มีการก่อสร้างตลาดโดยรอบ และคดีป้าทุบรถ ภายหลังศาลมีคำสั่งบางตลาดก็หยุดดำเนินการ แต่มีบางรายที่ยังมีการดำเนินการต่อโดยเข้าไปเปิดตลาดภายในอาคาร


           กระทั่งเมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา เพิ่งจะมีการหยุดกิจการเพื่อปรับปรุง โดยมีการขึ้นป้ายว่าหยุดปรับปรุง และจะกลับมาเปิดดำเนินการใหม่ ซึ่งทำให้เห็นว่าตลาดดังกล่าวไม่ได้มีการเคารพกติกาและเกรงกลัวเจ้าหน้าที่เลย ซึ่งตรงนี้เจ้าหน้าที่เองก็ทราบดีว่ายังอยู่ในขั้นตอนของการพิจารณาของศาล แต่ก็ได้มีการดำเนินกิจการ ไม่มีการหยุดกิจกรรม ซึ่งถือเป็นการละเมิดศาล


           อย่างไรก็ตามคดีดังกล่าวจะมีการพิจารณาในวันอังคารที่ 4 ธันวาคม นี้ สำหรับตลาดภายหลังที่ศาลมีคำสั่งให้หยุดดำเนินการ หมู่บ้านก็กลับเข้าสู่สภาวะที่ดี ประชาชนสามารถใช้ถนนและทางเท้าได้เพิ่มขึ้น ได้วิ่ง ได้ออกกำลังกายและใช้ชีวิตได้มากขึ้น แม้จะมีเพียงไม่กี่รายที่ยังไม่เคารพกติกาและไม่ยอมกระทำตามอยู่ก็ตาม
 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ป้าทุบรถ แฉ นายทุนไม่สลด ดื้อแอบเปิดตลาด แถมจะแก้กฎหมายต่อเติมอาคาร อัปเดตล่าสุด 28 พฤศจิกายน 2561 เวลา 10:22:43 6,782 อ่าน
TOP