x close

หนุ่มรับรถติดเลยขึ้นขี่บนฟุตปาธ แม่คนเจ็บลั่นถ้าลูกตาย จ่าย 1,000 ล้านก็ทดแทนไม่ได้

          คืบเหตุรถชนนักเรียนหญิงบนฟุตปาธ คนขี่อ้างรถติดมากเลยต้องทำ ด้านแม่นักเรียนหญิงที่ถูกชน เผยอยากให้ฟุตปาธใน กทม. ปลอดมอเตอร์ไซค์ ชี้ถ้าลูกเป็นอะไรไปต่อให้จ่าย 1,000 ล้าน ก็ทดแทนไม่ได้
มอเตอร์ไซค์ขี่บนทางเท้า
ภาพจาก Twitter @EmaEmika

          จากกรณีที่สังคมวงกว้างวิพากษ์วิจารณ์ถึงอย่างมากกับเหตุการณ์รถจักรยานยนต์ชนเด็ก นักเรียนหญิงที่เดินเท้าอยู่บนฟุตปาธบริเวณปากซอยลาดพร้าว 69 กทม. จนได้รับบาดเจ็บ ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : มักง่าย ! มอเตอร์ไซค์ขี่บนทางเท้า ชนนักเรียนล้มเจ็บ ปากซอยลาดพร้าว 69)


          เกี่ยวกับเรื่องนี้ (27 พฤศจิกายน 2561) รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง Amarin TV รายงานบทสัมภาษณ์ นางสาวกุลณี จันทรวิทุร หรือ น้องปอ อายุ 16 ปี ผู้บาดเจ็บ เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุวันที่ 26 พฤศจิกายน ตอนนั้นตนกำลังเดินกลับบ้านพร้อมกับเพื่อนผู้หญิง 1 คน เมื่อมาถึงฟุตปาธจุดเกิดเหตุ ตนก้าวเท้าขึ้นก็ถูกรถจักรยานยนต์ชนทันที ตนหลบไม่ทัน ตอนถูกชน ไม่รู้สึกตัวแล้ว หัวหมุน ซึ่งเส้นทางที่เกิดเหตุเป็นทางที่ตนเองเดินประจำ และเห็นรถจักรยานยนต์ทำแบบนี้ประจำ เบื้องต้นอาการบาดเจ็บมีกล้ามเนื้ออักเสบ ไม่มีกระดูกหัก ตนอยากฝากให้คนขี่รถบนทางเท้าว่าอย่าทำเลย เพราะเสี่ยงจะไปชนคนอื่น


          นางสาวภัทธมนต์ ศรีทอง หรือ น้องเอิร์น เพื่อนที่เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ตนเองเดินตามหลังปอมา ไม่ได้ยินเสียงเบรกหรือเสียงแตรแต่อย่างใด เห็นอีกทีคือปอถูกรถชนแล้ว ตนตกใจมาก ทำอะไรไม่ถูก ทำได้แค่ช่วยประคองเพื่อน ก่อนที่จะมีคุณครูและพลเมืองดีเข้ามาช่วย


          ด้าน นายจักริน จันทรวิทุร พ่อน้องปอ เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุตนจอดรถรอลูกสาวที่ซอยข้างโรงเรียน ตอนนั้นตนเองก็โทร. คุยกับลูกสาวอยู่ เรื่องว่าจอดรถรออยู่ซอยข้าง ๆ ให้เดินมา แต่ยังไม่ทันวางสายก็ได้ยินเสียงลูกถูกรถชน จึงได้รีบวิ่งมาดูลูกทันที ตอนนั้นคิดอย่างเดียวขอให้ลูกไม่เป็นอะไร ตนอยากบอกว่าเหตุการณ์นี้ถ้าไม่เกิดขึ้นกับตัวเองคงไม่รู้สึก


          นางนันทกร อภิญญาธนฉัตร แม่น้องปอ เปิดเผยว่า ตอนนั้นตนเองอยู่บ้าน สามีโทร. มาบอกว่าลูกถูกรถชนตอนนั้นก็ยังไม่เชื่อ เพราะคิดว่าแกล้งเล่น จนได้ดูกรุ๊ปไลน์โรงเรียน พบมีการแชร์ข่าวลูกสาว ตนเองตกใจและรู้สึกแย่มาก ทำอะไรไม่ถูก อยากให้ฟุตปาธใน กทม. ปลอดรถจักรยานยนต์ 100 เปอร์เซ็นต์ ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์นี้กับใครอีก ไม่ว่าจะจ่ายเงินชดเชยมากถึง 100 ล้าน หรือ 1,000 ล้านบาท ก็ไม่สามารถแทนชีวิตลูกสาวตนได้ ถ้าเกิดวันนั้นลูกสาวตนเป็นอะไรไป ซึ่งการเดินบนฟุตปาธก็เป็นเรื่องที่เลี่ยงไม่ได้ อย่างไรลูกตนก็ต้องใช้ แต่หลังจากนี้ก็จะให้ลูกสาวระวังตัวมากขึ้นกว่าเดิม


          ด้าน นายภูวดล ศรีสำโรง อายุ 23 ปี คนขี่รถจักรยานยนต์คู่กรณี เปิดเผยยอมรับผิดว่า ตอนนั้นถนนเส้นดังกล่าวมีรถติดมาก ตนเองต้องรีบไปส่งเอกสาร จึงจำเป็นต้องขึ้นไปขี่บนฟุตปาธ ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นบทเรียนให้ตนอย่างมาก หลังจากนี้จะไม่ทำอีก ตนเองได้มีโอกาสพบน้องปอ ผู้บาดเจ็บแล้ว ได้มีการกล่าวขอโทษ ตนยินดีที่จะรับผิดชอบทุกอย่าง


          ขณะที่ นายโกมินทร์ ชินบุตร ผู้อำนวยการเขตวังทองหลาง เผยว่า จุดเกิดเหตุอยู่ในเขตวังทองหลาง มีปริมาณรถสัญจรหนาแน่นตลอดทั้งวัน เนื่องจากมีการปิดกั้นเส้นทางการจราจรบางส่วนเพื่อก่อสร้างทางรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ซึ่งสถิติพบว่ามียอดจับปรับกรณีฝ่าฝืนกฎจราจรขับขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้าเป็นอันดับ 1 ในจำนวน 50 เขต ของกรุงเทพมหานคร คือต่อเดือนจับได้มากราว 300-400 ราย เบื้องต้นหลังจากนี้จะเพิ่มมาตรการที่เข้มงวดมากขึ้น จะจัดกำลังเจ้าหน้าที่เข้ามาดูแลโดยเฉพาะในช่วงเช้าและเย็น ที่เป็นช่วงเวลาเร่งด่วน

          อย่างไรก็ดี จากการที่ทีมข่าวอมรินทร์ ได้มีการตั้งกล้องแอบถ่ายบริเวณเกิดเหตุในช่วงเย็น ก็ยังพบว่ายังมีรถจักรยานยนต์ขึ้นมาขี่บนฟุตปาธอยู่ 15 นาที กล้องจับภาพได้รถ 15 คัน




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มรับรถติดเลยขึ้นขี่บนฟุตปาธ แม่คนเจ็บลั่นถ้าลูกตาย จ่าย 1,000 ล้านก็ทดแทนไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 28 พฤศจิกายน 2561 เวลา 09:35:14 137,089 อ่าน
TOP