x close

มทร.ล้านนา ให้ญาติแจ้งความพี่รับน้องโหด สั่งแก้ผ้านอนกลิ้ง-ใช้น้ำเกลือราดแผล

          มทร.ล้านนา ยอมรับเกิดเหตุรุ่นพี่รับน้องโหด ยันไม่เกี่ยวกับมหาวิทยาลัย ไฟเขียวญาติแจ้งความรุ่นพี่ เร่งสอบสวนข้อเท็จจริง ชี้โทษสูงสุดถึงขั้นให้ออก

          จากกรณีพี่สาวโพสต์เฟซบุ๊กเล่าเรื่องราว ที่น้องชายถูกรุ่นพี่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ แหกกฎพาไปรับน้องนอกสถานที่ ให้แก้ผ้าแล้วนอนกลิ้งกลางทุ่งนา เมื่อเป็นแผลเต็มตัว ก็ใช้น้ำเกลือราดซ้ำ จนโรคประจำตัวกำเริบ ซึ่งทางครอบครัวกำลังเตรียมแจ้งความเอาผิดแล้วนั้น (อ่านข่าว : แฉ รุ่นพี่แหกกฎสถาบัน แอบหิ้วปี 1 รับน้องโหดนอกสถานที่ จนโรคประจำตัวกำเริบ)

          ล่าสุด (3 ธันวาคม 2561) ข่าวอมรินทร์ ทีวี รายงานว่า รศ. ธีระศักดิ์ อุรัจนานนท์ รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการและกิจการนักศึกษา รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ยอมรับว่ากรณีที่เกิดขึ้นเป็นนักศึกษา ปวส. สาขาช่างของมหาวิทยาลัย และยืนยันว่าทางมหาวิทยาลัยไม่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมดังกล่าว ไม่ทราบมาก่อน ขณะนี้กำลังเร่งสอบสวนข้อเท็จจริง หากพบว่ามีความผิดจริงจะลงโทษตามกฎของมหาวิทยาลัย ซึ่งมีโทษสูงสุดถึงขั้นให้ออก

          สำหรับรุ่นน้องที่ถูกกระทำ ทางมหาวิทยาลัยพร้อมจะให้การช่วยเหลือและเยียวยาอย่างเต็มที่ และยืนยันว่าจะสามารถมาเรียนได้ตามปกติ ส่วนเรื่องการเอาผิดรุ่นพี่ หากผู้ปกครองจะดำเนินการก็ย่อมทำได้ เพราะการกระทำดังกล่าวไม่ใช่กิจกรรมการรับน้องของมหาวิทยาลัย และจัดขึ้นนอกสถานที่ โดยหากมีการแจ้งความ ทางมหาวิทยาลัยจะไม่ให้การช่วยเหลือใด ๆ กับรุ่นพี่ที่กระทำอย่างแน่นอน เพราะมีการเน้นย้ำตลอดว่าไม่ให้การใด ๆ ในลักษณะนี้

          ทั้งนี้ รายงานข่าวระบุอีกว่า วันนี้ (3 ธันวาคม 2561) หนุ่มรุ่นน้องที่ถูกกระทำ ได้เดินทางไปที่มหาวิทยาลัยและเข้าเรียนตามปกติ แต่มีสภาพจิตใจที่ย่ำแย่อย่างหนัก รวมถึงอาจย้ายไปเรียนที่อื่น เนื่องจากถูกความกดดันอย่างมาก จากรุ่นพี่และเพื่อนร่วมรุ่น

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มทร.ล้านนา ให้ญาติแจ้งความพี่รับน้องโหด สั่งแก้ผ้านอนกลิ้ง-ใช้น้ำเกลือราดแผล โพสต์เมื่อ 3 ธันวาคม 2561 เวลา 22:45:03 9,855 อ่าน
TOP