x close

รพ. เปิดวงจรปิด แจงบุรุษพยาบาลชกคนไข้ รับมีรุนแรงเพราะห้ามคนไข้ลงจากเตียง

          โรงพยาบาลเปิดวงจรปิดแจง ปมบุรุษพยาบาลชกคนไข้หรือไม่ ญาติรับไม่ใช่การชก แต่เชื่อเป็นการทำร้าย ยังต้องการคำขอโทษ ล่าสุดยังตกลงกันไม่ได้

          จากกรณี น.ส.ศรินทิพย์ อิ่มใจ อายุ 45 ปี แจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลชื่อดังใน จ.ขอนแก่น หลังจาก นายพินันท์ ประเคนทอง อายุ 65 ปี พ่อบุญธรรม พลาดตกเตียงศีรษะฟาดพื้นในห้องพยาบาล จนเกิดเป็นแผลฉกรรจ์ โดยเจ้าตัวโวยวายจะเอาเรื่องบุรุษพยาบาลรายหนึ่ง อ้างว่าถูกชก หน้าในห้องฉุกเฉิน ก่อนที่ นายพินันท์ จะเสียชีวิตในเวลาต่อมา (อ่านข่าว : ญาติร้อง รพ. ชื่อดัง ขอนแก่น ทำคนไข้ตกเตียง บุรุษพยาบาลชกหน้า เสียชีวิต)

          ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 7 ธันวาคม 2561 เดลินิวส์ รายงานว่า น.ส.ศรินทิพย์และ ผอ.รพ.คู่กรณี ตลอดจนหัวหน้าฝ่ายงานพยาบาล ได้ร่วมกันตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณห้องฉุกเฉินที่ผู้เสียชีวิตไปรักษตัว เมื่อคืนวันที่ 27 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ช่วงแรกเป็นช่วงที่ นายพินันท์ พยายามลงจากเตียง แต่พลัดตกจนมีแผลแตกที่บริเวณคิ้วซ้าย โดยทางโรงพยาบาลยืนยันว่า มีการยกที่กั้นขึ้นแล้วแต่มุมกล้องดูเหมือนไม่ได้ยก พร้อมยอมรับว่าบกพร่องในด้านการดูแลควบคุมคนไข้ ไม่ให้ลุกจากเตียง


          ต่อมาเป็นช่วงที่ นายพินันท์ จะลุกขึ้นจากเตียงอีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้บุรุษพยาบาลที่ถูกร้องเรียนได้เดินเข้ามาหา พร้อมได้ยกมือขวาขึ้นไปในระดับใบหน้าของผู้ป่วย ซึ่งทางโรงพยาบาลชี้แจงว่า ไม่ใช่การชก แต่เป็นการใช้มือไปคว้าของผู้ป่วยที่พยายามจะแกะผ้าพันแผลศีรษะออก แล้วบอกให้คนไข้นอนลง พร้อมกับชี้หน้าเตือนว่า อย่าลุกขึ้นอีกเพราะเพิ่งตกลงจากเตียง โดยคลิปนี้ทางญาติยอมรับว่าไม่ได้เป็นการชกหน้า แต่เชื่อว่าเป็นการทำร้ายร่างกาย เพราะผู้ป่วยหงายหลังลงจากการกระทำของบุรุษพยาบาล

          ทั้งนี้ แม้จะมีการดูภาพจากกล้องวงจรปิดแล้ว แต่ทั้งสองฝ่ายยังไม่สามารถตกลงกันได้ โดยญาติของผู้เสียชีวิตอ้างว่า ต้องการให้บุรุษพยาบาลเข้ามาพูดคุยเจรจาและรับผิดชอบในสิ่งที่ทำลงไป ขณะที่ฝ่าย ผอ.รพ.อ้างว่า ไม่มีการทำร้ายร่างกาย ซึ่งหากอีกฝ่ายยังไม่ยอมความก็คงต้องปล่อยให้สู้กันทางกฎหมายต่อไป




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รพ. เปิดวงจรปิด แจงบุรุษพยาบาลชกคนไข้ รับมีรุนแรงเพราะห้ามคนไข้ลงจากเตียง โพสต์เมื่อ 8 ธันวาคม 2561 เวลา 10:55:21 22,157 อ่าน
TOP