x close

หนุ่มสุดจะทน เจอโจรงัดบ้าน 4 ครั้งว่าเจ็บใจ เจอตำรวจทำหลักฐานหาย เจ็บใจกว่า !

         หนุ่มสุดจะทน ขึ้นป้ายวอนโจรเลิกงัดบ้านเถอะ พบตามสืบคดีให้หมด รวบรวมหลักฐาน - ภาพ - ดูกล้องวงจรปิด ตามสลิปบัตรเครดิตได้จนหมด แต่ตำรวจทำหลักฐานหาย อะไรกันนี่ !
โจรปล้นบ้าน

          โหนกระแสวันที่ 11 ธันวาคม 2561 ดำเนินรายการโดย หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 13.30-14.10 น. ทางช่อง 28 ได้เปิดใจสัมภาษณ์ ธวัชชัย แก้วสว่าง ผู้เสียหายซึ่งถูกโจรขึ้นบ้าน 4 ครั้ง ขนของเกลี้ยง แต่ตำรวจทำเฉย จนต้องสืบเอง หาหลักฐานเองยื่นให้ตำรวจ สุดท้ายตำรวจทำหลักฐานหาย คดีไม่คืบ โจรลอยนวล

คุณรู้สึกเจ็บปวด ?

         ธวัชชัย :
เจ็บปวดครับ ที่ขึ้นป้ายเพราะอัดอั้นมาก โมโหไม่รู้จะระบายทางไหน ยังไม่ได้รับความช่วยเหลือจากตำรวจด้วย

เรื่องราวเกิดอะไรขึ้น ?


         ธวัชชัย :
บ้านหลังนี้ปลูกได้ 9 ปี เหตุการณ์แรกเกิดตอน 5 ปีหลัง มาขโมยของในครัวก่อน มาขโมยถังแก๊ส ขโมยพวกเครื่องครัวไปขายก่อน น่าจะเป็นเด็กติดยาแถวนั้น โอเค ไม่เป็นไร มันไม่ได้หนักหนา ซื้อใหม่ได้ ครั้งแรกไม่ได้แจ้งความ พอครั้งที่ 2 เขาใช้วิธีปีนทางหน้าต่างห้องน้ำ เอาพวกนาฬิกาข้อมือไป 3 เรือน เอากระเป๋าตังค์แฟนไปใบหนึ่ง เราไปเที่ยวต่างจังหวัด ปีใหม่ ไม่ได้แจ้งความอีก รับได้อยู่ จากนั้นผ่านไปวันที่ 29 พฤศจิกายน 2559 ผมกับแฟนออกจากบ้านไปทำงาน พอตอนเย็นกลับมา แฟนบอกว่ามันแปลก ๆ ผ้าม่านปิดหมดเลย ผมก็บอกว่าแฟนอย่าเพิ่งเข้าบ้านนะให้เข้าไปพร้อมกัน พอเข้าไปถึงปุ๊บ บ้านมีการถูกงัดแงะ แต่วันนั้นครั้งที่ 3 อุปกรณ์อาจยังไม่พร้อม เขางัดเข้าในบ้านได้แต่เข้าห้องนอนไม่ได้ เป็นบ้านเดี่ยวปลูกเอง อยู่ในสวน

ตอนนั้นติดเหล็กดัดหรือยัง ?

         ธวัชชัย :
พอ 2 ครั้งขึ้น ผมติดเหล็กดัดแล้ว ผมเลี้ยงหมาเล็ก เอาหมาเล็กไว้ในกรง แฟนก็กลัวหมาหายใจไม่ออก ก็เปิดหน้าต่างไว้ คนร้ายใช้วิธีการผลักมุ้งลวดออก เอามือล้วงเข้ามา ไขเหล็กดัดออก ตอนนั้นอุปกรณ์ที่เขาเอามาน่าจะไม่พร้อมงัดเข้าไปในห้องได้ เพราะใช้ตัวเซฟตี้ 2 ชั้น ตอนแรกผมไม่รู้ว่าบัตรเครดิตผมถูกเอาไป ผมก็ไปแจ้งความทั่วไป ทีนี้ตรงบัตรเครดิตไม่ได้แจ้ง พอผ่านไปปุ๊บ หลังจากนั้น 1 เดือน เราก็ทำใจว่าจับมือใครดมไม่ได้ กองพิสูจน์หลักฐานมาที่บ้าน ก็ไม่ได้คาดหวังอะไรอยู่แล้ว สภ.ปลายบาง พอวันที่ 30 ธันวาคม มีจดหมายใบแจ้งหนี้มา ผมก็เปิดดูแล้วผงะเลย

โจรปล้นบ้าน
 
ธนาคารกรุงเทพ เป็นเงินทั้งหมด 85,805 บาท คุณไม่ได้รูด ?

         ธวัชชัย :
ไม่ได้รูด บัตรนี้ไม่ได้มีการใช้ พอดีผมเก็บไว้ในกระป๋องที่บ้านนั่นแหละ แล้วมารู้ตัวว่าคนร้ายเอาไป ตอนใบแจ้งหนี้มานี่แหละ มีร้านโทรศัพท์ ร้านนาฬิกา และร้านทอง ยังไม่จบแค่นั้น พอผมรู้ แต่หลังโจรขึ้นวันที่ 29 โจรคนนี้แวะมาหาผมหน้าบ้าน แต่ใบแจ้งหนี้ตรงนี้ยังไม่มา เราก็ไม่รู้ตัวคนร้าย โจรคนนี้ชื่อนุ๊ก มาหาผมหน้าบ้าน บอกว่าผมจะขายรถเหรอ มาขอเบอร์โทรศัพท์ผมไป ทีนี้ผมก็ไม่ได้คิดอะไรตรงนั้น พอใบแจ้งหนี้มาปุ๊บรู้ว่าเป็นเขา ผมก็มานั่งคิดว่าเขามาถามทำไม เขาน่าจะไปขอเปิดวงเงินเพิ่ม เพราะมันเต็มแล้ว ต้องการเอาเบอร์โทรศัพท์ไปโทร. หาธนาคาร ขอวงเงินชั่วคราวเพิ่ม

คุณเริ่มสงสัยว่าเป็นนุ๊กไหม ?

         ธวัชชัย :
ตอนนั้นยังไม่สงสัย เด็กแถวบ้านมาทักทายเราก็ปกติ พอผมรู้ใบแจ้งหนี้ปุ๊บ ผมก็ไป สน. บอกว่าคนร้ายเอาบัตรผมไปรูด ตำรวจบอกว่า เป็นท้องที่ สน.รัตนาธิเบศร์ นะ จะมาแจ้งความที่นี่ไม่ได้ ก็โอเค ผมก็ขับรถไป วันนั้นไปกับคุณแม่ ทาง สน. ก็ถามว่าบัตรหายที่ไหน เขาก็บอกว่าเป็นในพื้นที่ สภ.ปลายบาง ก็กลับไปอีก เขาก็ยังไม่รับเรื่องอีก บอกว่ามันไปรูดที่โน่น คุณก็ต้องไปแจ้งที่โน่น ผมก็ทำยังไงได้ก็กลับไปรัตนาธิเบศร์อีก ทีนี้โชคดีไปเจอท่านรองผู้กำกับ ขอความช่วยเหลือจากท่าน ว่าทาง สภ.ปลายบาง บอกว่าอยู่ท้องที่ของท่าน ท่านบอกว่ารับแจ้งความไม่ได้ แต่ให้ความอนุเคราะห์ขอดูกล้องวงจรปิดจากห้องเซ็นทรัล รัตนาธิเบศร์ ให้ ผมก็ถือใบนี้ไปที่ห้างเซ็นทรัล รัตนาธิเบศร์ ก่อนไปผมทำการบ้านไปหมดแล้ว เพื่อให้ดูกล้องง่ายขึ้น ว่าเขารูดกี่โมง ปรากฏว่าเจอคนร้ายซื้อนาฬิกาจีช็อก เขาใส่หมวก ใส่เสื้อขาว ด้วยความเป็นคนรู้จักกัน ท่าเดินก็รู้แล้วว่าเป็นเขา
 
มั่นใจได้ยังไงว่าเป็นนุ๊ก ?

         ธวัชชัย :
ท่าเดินของเขาเป็นการบ่งบอกว่าเราเคยเตะบอลด้วยกัน แต่เรื่องไม่ได้จบแค่นี้ พอผมรู้ปุ๊บผมก็ขับรถมาที่ สภ.ปลายบาง อีก ก็ไม่รับแจ้งความอีก ทีนี้มีน้องที่ทำงาน เขาเป็นรองผู้กำกับอยู่ สน.มักกะสัน ก็โทร. ไปขอความช่วยเหลือแก เขาก็โทร. มาว่าทำไมไม่รับเรื่องเขา เขาเดือดร้อน มันอยู่ในท้องที่คุณ คุณก็รับเรื่องสิ นั่นแหละครับ เป็นจุดเริ่มต้นทำคดีผม

โจรปล้นบ้าน

เขาไปจัดการเองใช่ไหม ?

         ธวัชชัย :
ตอนแรกก็หวังอย่างนั้น แต่เราเป็นประชาชนคนหนึ่ง อะไรทำได้เองก็จะทำ เพราะเราไม่ได้หวังจะพึ่งตำรวจ เขามีคดีเยอะน่าจะทำให้ผมไม่ได้เร็วหรอก ทีนี้ผมก็ไล่ไปตามร้านแต่ละร้าน โชคดีร้านทุกร้านที่ติดต่อ ทางพนักงานร้านค้าให้ความช่วยเหลือทุกคน โชคดีมีร้านโทรศัพท์ร้านหนึ่งที่โลตัส พระราม 5 เขาก็บอกว่าทางร้านมีกิจกรรมอยู่ ถ้าลูกค้าเล่นกิจกรรมจะถ่ายรูปเก็บเอาไว้ มันเลยเป็นหลักฐานชิ้นหนึ่งที่ทำให้เห็นหน้าชัดขึ้นกว่าเดิม ก็เป็นเขาจริง ๆ ครับ พอรู้ตัวคนร้ายชัดเจนปุ๊บ เราก็รวบรวมหลักฐาน ไปทุกร้าน ร้านทอง ร้านนาฬิกา ร้านโทรศัพท์ ไปเอาหลักฐานเป็นสลิปตัวจริง เพราะต้องเทียบลายเซ็น ในระหว่างที่ผมหาหลักฐานต้นปี 2560 ผมตามหาหลักฐาน ผู้ต้องสงสัยคนนี้เขาก็ไปบำบัดยาเสพติดที่อยุธยา ทีนี้วันที่จะออก ผมด้วยความกลัวคนร้ายหลบหนี ผมสืบตลอดเขาจะออกวันไหน ผมก็ลางานไปหา สภ.ปลายบาง ว่าเขาออกพรุ่งนี้เช้าเอาไงดี ถ้าจะจับไปดักเลยนะ แต่บอกว่าไม่มีสิทธิ์จับเพราะคนส่งตัวคือ สน.รัตนาธิเบศร์ จับไม่ได้อีก ผมก็ไปบอกว่าคนร้ายจะออกพรุ่งนี้ มีกำลังตำรวจที่ไปขอตัวจากทางค่ายทหารได้ไหม เพื่อเอามาดำเนินคดีกับผมต่อ เขาก็บอกว่าปลายบางทำคดีอยู่ไม่ใช่เหรอ ผมก็เลยบอกว่าทหารบอกว่า ปลายบางทำไม่ได้เพราะต้นเรื่องเป็นรัตนาธิเบศร์ส่งไป ผมก็โอเค ก็ถามว่าช่วยหน่อยได้ไหมครับ มีตำรวจมาถามผมว่า ทำไมประชาชนต้องวิ่งเองขนาดนี้ ผมก็บอกว่าผมทำเท่าที่ประชาชนคนหนึ่งทำได้ ผมทำได้เท่านี้จริง ๆ

        มีตำรวจคนหนึ่งเป็นผู้กอง เสียดายไม่ได้อัดเสียงไว้ พูดกับผมว่าจะให้ไป มีเงินค่าน้ำมันให้ตำรวจหรือเปล่า ผมอึ้งก็เดินหนีเลย เพราะมันไม่ใช่แล้ว ถ้าผมพูดผิด จับผมติดคุกเลย

โจรปล้นบ้าน

หลังจากนั้นคุณเอาตำรวจไปนั่งไล่แต่ละร้านเลย ?

         ธวัชชัย :
ใช่ครับ ทุกครั้งผมก็ต้องลางาน ขับรถพาตำรวจไปร้านค้าที่คนร้ายเอาไปรูด เราก็อยากเอาคนร้ายติดคุกไปด้วยกันทุกครั้ง จนเจอสลิป เจอทั้งหมด 9 ใบ ซึ่งวันที่เอาไปวาง สภ.ปลายบาง ตำรวจคนนั้นไม่ได้เข้าเวร ผมก็เอาไว้บนโต๊ะ ผมก็กลับบ้าน ทีนี้เขาบอกว่าจะส่งตรวจสอบลายเซ็นให้ พอหลังจากนั้นเขาเกี่ยงกันไปรับตัวผู้ต้องหาที่ค่ายทหาร ออกมาเสร็จปุ๊บ ไม่มีใครจับเขาได้สักคน ทหารปล่อยตัวเช้า ไม่มีตำรวจคนไหนไปทัน ทางญาติผู้ต้องสงสัยก็มีการโทร. มาที่ สภ.ปลายบาง บอกว่าวันที่ 5 พฤษภาคม 2560 เขาจะมามอบตัวเอง ผมก็สงสัยว่าเขามีสิทธิ์ต่อรองได้ขนาดนั้นเลยเหรอ ตำรวจก็บอกว่าเขาไม่มีพฤติกรรมหลบหนี ก็ไม่ติดใจ รอวันที่ 5 ก็ได้ พอมาถึงปุ๊บ ก็เอาเอสี่ให้คัดลอกลายมือเขียนประมาณ 5 แผ่นเพื่อเปรียบเทียบกับสลิปที่เขาเอาไปรูด เพื่อส่งให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เขาบอกว่าเอาตัวไปฝากขัง ส่งศาล ผมก็โอเค มีการประกันตัวออกไป ผมก็ตามเอกสารต่อ

        พอผ่านไป ๆ ผมพยายามโทร. หาอัยการเจ้าของคดี โทร. คุยกับเขา เขาบอกว่าทำไมสลิปมี 9 ใบ ทำไมส่งตรวจแค่ 4 ใบล่ะ ผมก็งง เพราะผมส่งไป 9 ใบ ไม่รู้หายไปไหน 5 ใบ มันเป็นตัวจริง ซึ่งไม่มีทางทำสำเนาออกมาได้ ผมก็ถามว่าผู้กองเก็บไว้ไหน เก็บดีหรือเปล่า เขาบอกว่าเขาค้นจนทั่วแล้วหาไม่เจอ

โจรปล้นบ้าน

คุณมั่นใจหรือเปล่าเอาไปให้ 9 ใบ ?

         ธวัชชัย :
โห คดีนี้ถ้าจบ ผมอาจจะติดบั้งตำรวจไปแล้วก็ได้ เพื่อนแซวทุกคนว่าจบคดีนี้ก็เป็นตำรวจดีกว่า

เห็นบอกว่ามีเรื่องตลกเรื่องหนึ่ง คือเรื่องสลิป ?

         ธวัชชัย :
คนร้ายเอาไปปลอมลายเซ็น ชื่อเซ็นเป็นชื่อผม แต่ใส่นามสกุลตัวเอง แล้วมาขีดฆ่าทิ้ง
 
แต่ร้านก็ปล่อย ?

         ธวัชชัย :
ร้านก็ปล่อย ในห้างเซ็นทรัล รัตนาธิเบศร์ ที่ไปซื้อนาฬิกา

โจรปล้นบ้าน
 
ทุกวันนี้คนร้ายก็ลอยนวล ?

         ธวัชชัย : ลอยนวลปกติครับ ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ด้วยความที่ช่วงเวลาเขาออกจากบำบัดยาเสพติด ทางอัยการ จ.นนทบุรี กับทางผู้กอง เขาขอหลักฐานเพิ่มไปเพิ่มมา จนผ่านไปปีครึ่ง หลักฐานไม่ครบ สั่งฟ้องไม่ได้ มันนานเกินไป
 
นี่คือที่มาที่ไป โจรขึ้นบ้านครั้งที่ 4 ?

         ธวัชชัย :
เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม ที่ผ่านมา กลับบ้านมาผ้าม่านปิดอีกแล้ว เราก็เอาแล้ว ไม่ดีแล้วล่ะ ใจเต้น เปิดประตูบ้าน รอบนี้เข้าทุกห้องนอน งัดทุกวงกบ พังทุกห้องนอน เหล็กดัดงอหมด เอานาฬิกาข้อมือ 5 เรือน ตุ้มหูเพชร 1 คู่ ส่วนบัตรพอถูกเอาไปรูดปุ๊บ ผมไล่อายัดให้หมดเลยที่ไม่ได้อยู่กับผม
 
อะไรทำให้คิดว่าเป็นคนเก่า ?

         ธวัชชัย :
ลักษณะการเข้าบ้าน เข้าตอนกลางวัน ในขณะที่ผมไปทำงาน รู้เวลาเข้า-ออกผมตลอด วิธีการคือปิดผ้าม่าน เหมือนเดิมตลอด โจรอื่นอาจปิดผ้าม่านก็ได้ แต่ด้วยเวลาที่ผมไปทำงาน ถ้าไม่ใช่คนที่เคยขึ้นแล้วก็อาจจะไม่รู้ว่าผมไปเวลาไหน รอบนี้อุปกรณ์พร้อมกว่าเดิม งัดทุกห้องหมด คราวนี้ทะลุได้หมดทุกห้อง

โจรปล้นบ้าน

ปรักปรำหรือเปล่า ?

         ธวัชชัย :
ก็ต้องดูที่หลักฐาน ตอนนี้ได้เอาดีเอ็นเอไปตรวจอยู่ หวังพึ่งตำรวจ สภ.ปลายบาง เอาตัวคนร้ายมาเทียบดีเอ็นเอ ถ้าใช่ก็เข้าล็อกทั้งของเก่าและของใหม่ พอมีข่าวได้รับการช่วยเหลือจากท่านผู้กำกับวัชรินทร์ ท่านมาดูที่เกิดเหตุวันนี้เลย ท่านก็รับปากว่าจะรีบเคลียร์คดี เร่งปิดคดีให้เร็วที่สุด เมื่อเช้าประมาณ 7 โมงไปที่บ้าน ก็รับปากว่าไม่เกินสัปดาห์จะเร่งจับตัวคนร้าย ผมก็อยากรู้ว่าระหว่างอัยการกับตำรวจติดขัดตรงไหน ทำไมถึงเป็นปีครึ่ง ผมไป-กลับ ๆ จริง ๆ มันก็น่าจะเร็วกว่านี้ ไม่งั้นคดีสั่งฟ้องไปนานแล้ว

รู้สึกน้อยเนื้อต่ำใจ ?

         ธวัชชัย : ท้อครับ หลักฐานขนาดนี้ยังเอาผิดคนร้ายไม่ได้
 
สุดท้ายอยากบอกอะไร ?

         ธวัชชัย :
ขอความช่วยเหลือจากตำรวจ อยากให้ช่วยปิดคดี แล้วก็ฝากถึงอัยการ จ.นนทบุรี ด้วยว่า เร่งปิดคดีให้เร็วที่สุด เพราะหลักฐานที่มีน่าจะเพียงพอเอาเข้าคุกแล้ว ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์อีก ผมร้อนเพราะครั้งนี้ครั้งที่ 4 ถ้าไม่ใช่ครั้งที่ 4 ผมจะไม่ร้อนขนาดนี้

โจรปล้นบ้าน

โจรปล้นบ้าน

โจรปล้นบ้าน




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มสุดจะทน เจอโจรงัดบ้าน 4 ครั้งว่าเจ็บใจ เจอตำรวจทำหลักฐานหาย เจ็บใจกว่า ! อัปเดตล่าสุด 11 ธันวาคม 2561 เวลา 18:05:05 11,843 อ่าน
TOP