x close

น้องกอล์ฟ พูดเสียงสั่น คนดูถูกคงเรียนไม่จบ - เดี๋ยวก็ท้อง ฮึดสู้จนเอาปริญญากราบตา



             น้องกอล์ฟ บัณฑิตสาวจาก ม.ขอนแก่น เผยมีคนดูถูกเรียนไม่จบ เดี๋ยวก็ท้อง พ่อแม่จะส่งไหวเหรอ เปลี่ยนทุกคำดูถูกเป็นพลัง จนเรียนจบและเอาปริญญามากราบคุณตา ด้านคุณตาขายควายส่งหลานเรียน
เรื่องราวดี ๆ
ภาพจาก Goppy Suebsamut

             เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2561 จากกรณีที่บัณฑิตสาว น้องกอล์ฟ บัณฑิตสาวจากมหาวิทยาลัยขอนแก่น วิทยาเขตหนองคาย ได้โพสต์ภาพที่ทำเอาชาวเน็ตซึ้งใจ และเล่าเรื่องราวที่เธอนั้นเคยโดนดูถูกเหยียดหยาม แบกกำลังใจขึ้นรถไฟฟรีมาเรียนที่มหาวิทยาลัย จนในวันนี้เธอเองก็ประสบความสำเร็จ เรียนจบและเอาใบปริญญากราบคุณตา (อ่านเพิ่มเติม น้ำตาบัณฑิตสาว ใช้คำดูถูกคนแถวบ้านผลักดัน กับวันนี้ที่เอาใบปริญญากราบคุณตา)

             ทั้งนี้ น้องกอล์ฟ บอกว่า คุณตาวัย 83 ปีที่เป็นคนเลี้ยงดูตนมา เพราะพ่อกับแม่ของตนแยกทางกัน และคุณแม่ก็ไปมีสามีใหม่ คุณแม่ของตนก็ต้องไปหาบเร่ขายของ จึงทำให้คุณตาเป็นคนเลี้ยงดูตนและน้องอีก 2 คน  ซึ่งคุณตาเองยอมขายควาย 10 ตัวส่งตนเองเรียน และยังต้องคอยเลี้ยงดูน้องอีก การที่ตนก้มกราบคุณตานั้น จึงถือเป็นการทดแทนบุญคุณ

เรื่องราวดี ๆ

เรื่องราวดี ๆ
ภาพจาก Goppy Suebsamut

             วันที่รับปริญญา คุณตาเองมาหา แต่เนื่องจากอายุที่มากแล้ว ทำให้คุณตาเดินเข้างานไม่ไหว ตนเลยต้องเดินมาหาคุณตาแทน ตนเอาชุดครุยให้คุณตาใส่ และเอาใบปริญญาก้มกราบแทบเท้า

             ในตอนนี้ ตนทำงานบัญชีตั้งแต่ 08.00-17.00 น. ส่วนหลังเวลาเลิกงาน 18.00-24.00 น. ตนก็ทำงานอีกอย่าง และพอมีเวลาว่าง ตนก็จะโพสต์ขายโทรศัพท์ ซึ่งตนทำแบบนี้ตั้งแต่เรียนไม่จบ

             "ก่อนที่หนูจะมาเรียน หนูลำบากแค่ไหนคือเขาไม่รู้ หนูก็ไม่สนใจ แต่จะมีคนรอบข้างที่รู้ว่าหนูทำอะไรบ้าง อย่างในสังคมบ้านนอกค่ะ จะมีคนบอกว่า เรียนไม่จบหรอก เดี๋ยวก็มีแฟนก่อน มีครอบครัวก่อน เดี๋ยวก็ท้อง พ่อแม่ทำงานค้าขาย จะมีปัญญาส่งถึงปริญญาตรีเหรอ แม้มันจะไม่มีผลกับชีวิต แต่มันมีผลกับความรู้สึก

             คนที่เขามีเงิน เขาไม่รู้หรอกว่าคนไม่มีรู้สึกอย่างไร คนที่มีมากกว่ามาโถมมาเหยียบเรา คนที่ไม่มีเขาจะรู้ว่า การโดนดูถูก ถูกเหยียบย่ำ มันเป็นอย่างไร"

เรื่องราวดี ๆ
ภาพจาก Goppy Suebsamut

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้องกอล์ฟ พูดเสียงสั่น คนดูถูกคงเรียนไม่จบ - เดี๋ยวก็ท้อง ฮึดสู้จนเอาปริญญากราบตา อัปเดตล่าสุด 13 ธันวาคม 2561 เวลา 10:07:13 44,560 อ่าน
TOP