x close

หนุ่มใหญ่ใจถึง เลี้ยงจระเข้ไว้เฝ้าบ้าน ผ่าน 20 ปี รู้สึกรักเหมือนเป็นลูก

          เผยเรื่องราวของ เจ้าทอง จระเข้วัย 20 ปี เจ้าของเผยเลี้ยงมาให้เฝ้าบ้าน ยันไม่มีพิษภัย มักออกมากลางถนนจนชาวบ้านชินตา รับรักเหมือนลูกคนที่ 3 ของบ้าน
จระเข้
         วันที่ 12 ธันวาคม 2561 เพจเฟซบุ๊ก สำนักข่าวพิษณุโลก ได้เผยเรื่องราวของ "เจ้าทอง" จระเข้ ขนาดใหญ่ ซึ่งเดินไปมาในบ้าน เป็นภาพชินตาภายในชุมชนวัดพันปี จ.พิษณุโลก มาตลอด 20 ปี หลังจากที่ นายคณาธิป นาทิพย์ หรือ แดง พันปี อายุ 53 ปี ได้นำจระเข้ตัวนี้มาจากจังหวัดนครสวรรค์ มาเลี้ยงไว้ให้เด็ก ๆ ดู รวมถึงหวังให้ช่วยเฝ้าบ้านอีกด้วย

         
นายคณาธิป เล่าว่า เมื่อ 20 ปีก่อน ได้ไปซื้อจระเข้มา 2 ตัว คือ เจ้าทอง และเจ้าเงิน โดยเจ้าทอง มีลักษณะนิสัยไม่ดุร้าย จึงนำออกจากบ่อมาเลี้ยงแบบปล่อย ให้มันเดินไปเดินมาในบ้าน เป็นจระเข้เฝ้าบ้าน ส่วนเจ้าเงิน ยังคงเลี้ยงอยู่ในบ่อมาจนถึงปัจจุบัน

จระเข้
      
          นายคณาธิป ยอมรับว่า ผ่านมา 20 ปี รู้สึกรักเจ้าทอง เปรียบเสมือนเป็นลูกคนที่ 3 ของบ้าน ทุกวันหากอยู่บ้านก็จะเฝ้าดูแล การกิน การนอน ให้เจ้าทองเสมอ บางวันเจ้าทองจะเดินออกไปนอนขวางกลางถนน จนต้องรีบไล่ให้กลับบ้านไป จนเป็นที่ชินตาของชาวบ้านในชุมชน




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เพจเฟซบุ๊ก สำนักข่าวพิษณุโลก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มใหญ่ใจถึง เลี้ยงจระเข้ไว้เฝ้าบ้าน ผ่าน 20 ปี รู้สึกรักเหมือนเป็นลูก อัปเดตล่าสุด 13 ธันวาคม 2561 เวลา 14:37:00 23,086 อ่าน
TOP