x close

ฝากขังผลัด 4 ผัวจีนฆ่าโหดเมียที่ไทย หวังฮุบเงินประกัน 166 ล้าน จ่อแจ้งข้อหาหนัก

          ฝากขังผลัด 4 ผัวจีนฆ่าโหดเมียที่ไทยหวังฮุบเงินประกัน 166 ล้าน จ่อแจ้งข้อหา "ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา-ไตร่ตรองไว้ก่อน" คาดสรุปสำนวนก่อน 21 ธันวาคม 


ภาพจาก amarintv

          จากเหตุสุดอื้อฉาวของชาวจีนที่เกิดขึ้นในประเทศไทย กรณีหนุ่มจีนรายหนึ่งตกเป็นผู้ต้องสงสัยฆ่าภรรยาของตัวเอง ขณะพาภรรยาและลูกน้อยวัยเพียง 1 ขวบ 8 เดือน เดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต เพื่อหวังเคลมเงินประกันชีวิต ที่ซื้อในชื่อของภรรยาหลายฉบับ มูลค่ารวมกว่า 33 ล้านหยวน หรือ 166 ล้านบาท (อ่านข่าว : หนุ่มจีนฆ่าโหดเมีย จับกดน้ำคาสระโรงแรมหรูที่ไทย หวังฮุบเงินประกันกว่า 166 ล้าน)

          ล่าสุดวันนี้ (13 ธันวาคม 2561) พ.ต.อ. สมคิด บุญรัตน์ ผกก.สภ.กมลา เปิดเผยความคืบหน้าคดีดังกล่าวว่า หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กมลา ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่กงสุลจีน จังหวัดภูเก็ต เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม ที่ผ่านมา ว่ามีนักท่องเที่ยว ชื่อ นางจาง เจีย อายุ 29 ปี สัญชาติจีน ประสบอุบัติเหตุจมน้ำที่สระน้ำของโรงแรม และเสียชีวิตที่โรงพยาบาลป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต พนักงานสอบสวนก็ได้เดินทางไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตรวจพิสูจน์หลักฐาน 

          จากการตรวจสอบจุดเกิดเหตุและสอบสวนผู้เกี่ยวข้อง ทราบว่า เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. ของวันที่ 29 ตุลาคม ผู้เสียชีวิตพร้อมด้วยครอบครัว จำนวน 3 คน เดินทางเข้ามาพักที่โรงแรม ต่อมาเวลาประมาณ 20.50 น. นายเชียง ยี่ฟัน ได้โทร. มาขอความช่วยเหลือกับทางเจ้าหน้าที่ของโรงแรมว่า ขอหมอ และให้พาไปโรงพยาบาล


ภาพจาก amarintv

          เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบว่า นางจาง สวมชุดว่ายน้ำ นอนอยู่ข้างสระ สภาพร่างกายเหมือนคนตกน้ำ จึงรีบเข้าช่วยเหลือเบื้องต้น และแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยเพื่อนำส่งโรงพยาบาลป่าตอง และพบว่านางจางเสียชีวิตที่โรงพยาบาลป่าตองในเวลาต่อมา

          โดยหลังเกิดเหตุผู้เป็นสามีได้แจ้งให้โรงแรมจองตั๋วเดินทางกลับประเทศจีนทันทีตั้งแต่เช้าวันที่ 30 ตุลาคม โดยอ้างว่าจะไปส่งลูกสาว และจะเดินทางมารับศพภรรยาอีกครั้ง จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ส่งศพผู้เสียชีวิตไปตรวจพิสูจน์ที่ จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง พร้อมนำตัวสามีของผู้เสียชีวิตที่เดินทางกลับมาพร้อมกับพ่อแม่ของผู้เสียชีวิตมาสอบปากคำ เนื่องจากสงสัยสาเหตุการตาย 


ภาพจาก China Xinhua News

          หลังจากถูกสอบสวนอย่างหนัก ในที่สุดนายจางยอมรับว่าเป็นคนลงมือก่อเหตุฆ่าภรรยาตัวเอง เจ้าหน้าที่จึงได้รวบรวมพยานและนำตัวฝากขัง และวันนี้ (13 ธันวาคม) เป็นวันครบรอบการฝากขังครั้งที่ 3 เจ้าหน้าที่จึงนำตัวผู้ต้องหาไปฝากขังรอบที่ 4 

          สำหรับความคืบหน้าในคดีนั้น พนักงานสอบสวนกำลังรอผลการตรวจดีเอ็นเอของผู้เสียชีวิตและผู้ก่อเหตุ ซึ่งส่งไปตรวจที่ ม.หาดใหญ่ คาดว่าจะทราบผลภายในสิ้นเดือนนี้ ส่วนการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานต่าง ๆ นั้นคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในวันที่ 21 ธันวาคม

          ขณะเดียวกัน พนักงานสอบสวนจะเข้าพบผู้ต้องหาเพื่อสอบปากคำเพิ่มเติมอีกครั้ง หลังได้รับข้อมูลเพิ่มเติมจากกงสุล เกี่ยวกับรายละเอียดการทำประกันชีวิตของผู้เสียชีวิต ที่มีชื่อสามีเป็นผู้รับผลประโยชน์ และหากการสอบปากคำและพยานหลักฐานบ่งชี้ว่าเป็นการฆ่าเพื่อเอาเงินประกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะแจ้งข้อหาหนักขึ้น เป็นการฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฝากขังผลัด 4 ผัวจีนฆ่าโหดเมียที่ไทย หวังฮุบเงินประกัน 166 ล้าน จ่อแจ้งข้อหาหนัก อัปเดตล่าสุด 14 ธันวาคม 2561 เวลา 13:39:05 10,301 อ่าน
TOP