x close

สถานทูตเตือนคนไทยในฝรั่งเศส เลี่ยงจุดชุมนุมกลุ่มเสื้อกั๊กเหลือง หวั่นเหตุจลาจล

 
            สถานทูตไทย กรุงปารีส ประกาศเตือนคนไทยหลีกเลี่ยงจุดชุมนุมของกลุ่ม Gilet Jaunes หรือ กลุ่มเสื้อกั๊กเหลือง ประท้วงราคาน้ำมันแพง วันนี้ 15 ธันวาคม คาดมีการจัดชุมนุมใหญ่
 
ประท้วง
ภาพจาก Bertrand GUAY/AFP
 
           เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2561 เพจเฟซบุ๊ก Royal Thai Embassy - Paris, France - สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปารีส ได้มีการโพสต์ข้อความประกาศแนะนำคนไทยในฝรั่งเศส ติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด และใช้ความระมัดระวังในการเดินทาง หรือหลีกเลี่ยงสถานที่ชุมนุมของกลุ่มผู้ใส่เสื้อกั๊กสีเหลือง (gilets jaunes) ซึ่งจะมีการชุมนุมใหญ่ครั้งที่ 5 ในวันนี้ 15 ธันวาคม 2561 โดยยังไม่สามาถรประเมินสถานที่ชุมนุมที่ชัดเจนได้
 
ประท้วง

           ทั้งนี้ การชุมนุมประท้วงของประชาชนกลุ่มฌิเลต์ โชนส์ (Gilet Jaunes) หรือกลุ่มเสื้อกั๊กเหลือง สืบเนื่องจากประชาชนไม่พอใจที่ราคาน้ำมันไต่เพดานสูงขึ้นเรื่อย ๆ โดยที่รัฐบาลไม่สามารถหาทางแก้ไขปัญหาได้ ซึ่งมีการรวมตัวประท้วงขับไล่รัฐบาลมาแล้วเมื่อช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน 2561 ที่ผ่านมา มีจำนวนประชาชนกว่า 300,000 คน ก่อเหตุพยายามบุกทำเนียบรัฐบาล บุกพระราชวัง และเผาทำลายอาคารสำคัญหลายแห่ง สร้างความโกลาหลและเสียหายอย่างมาก ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : ฝรั่งเศสลุกเป็นไฟ ! ปชช. นับแสนเผาปารีส-ถล่มพระราชวัง ประท้วงไล่ประธานาธิบดี)

ประท้วง
ภาพจาก Bertrand GUAY/AFP 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจา

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สถานทูตเตือนคนไทยในฝรั่งเศส เลี่ยงจุดชุมนุมกลุ่มเสื้อกั๊กเหลือง หวั่นเหตุจลาจล โพสต์เมื่อ 15 ธันวาคม 2561 เวลา 13:24:06 3,697 อ่าน
TOP