x close

ฟังอีกมุม ประธาน อบต. แจงไม่ได้เคลียร์ช่วย 5 โจ๋รุมโทรม - ล่าสุดเจอ อบต. สั่งปลด

 

           ประธานสภา อบต.ผึ้งรวง แจงไม่ได้เคลียร์ช่วย 5 โจ๋รุมโทรมเด็กหญิง ชี้แค่ไปเป็นเพื่อนผู้ปกครอง ปัดพูดเสนอเงิน 1 หมื่นจบเรื่อง ล่าสุด อบต. มีมติให้พ้นตำแหน่งเซ่นข่าวฉาว

           จากกรณีที่พ่อออกมาเผยเรื่องราวที่ลูกสาวของตัวเองถูกวัยรุ่นชาย 5 คน ฉุดไปข่มขืน ในร้านขายของทุกอย่าง 10 บาท แห่งหนึ่งใน จ.สระบุรี โดยหลังเกิดเหตุสามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้ทั้งหมด แต่กลับพบว่าญาติของผู้ต้องหารายหนึ่งอ้างตัวเป็น อบต. พยายามจะยัดเงินให้เรื่องจบ เมื่อไม่ตกลงจึงถูกพ่อแม่ของกลุ่มผู้ต้องหาแจ้งความข้อหาทำร้ายร่างกายที่ทำร้ายผู้ก่อเหตุจนสลบนั้น (อ่านข่าว : เพื่อนแฉ เล่าเหตุการณ์แก๊งโจ๋รุมโทรม ด.ญ. วางแผนก่อนช่วยกันจับขึงพืด)

           ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 19 ธันวาคม 2561 ไบรท์ทีวี รายงานว่า นายสังวาลย์ สิทธิปัญญา สมาชิก อบต. รวงผึ้ง และประธานสภา อบต.ผึ้งรวง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี ได้ออกมาชี้แจงกรณีดังกล่าว ระบุว่า ตนไม่ได้มาเคลียร์ เพียงแต่อยากรู้ว่าเรื่องมันเป็นยังไง ถ้าใครผิดก็ให้ดำเนินคดีตามกฎหมายไป เพราะตนไม่เคยรู้จักกับนายตำรวจคนไหนเลย

           ส่วนประเด็นเรื่องการต่อรองขอจ่าย 1 หมื่นบาทเพื่อจบเรื่อง นายสังวาลย์ ยืนยันว่า ตนไม่ได้พูด เพราะเรื่องมันไม่ใช่เรื่องของตน แต่อาจเป็น 1 ใน 5 ผู้ปกครองของเด็กที่ก่อเหตุพูด โดยวันที่เกิดเหตุนั้นแค่ไปเป็นเพื่อนผู้ปกครองของเด็ก ไม่คิดว่าจะมาเคลียร์ หรือว่าใครผิดใครถูก จึงอยากชี้แจงให้ประชาชนและโซเชียลได้รับรู้ หรือให้ความเป็นธรรมกับตนบ้าง เพราะว่าเด็กก็ไม่ใช่ลูกหลานของตน และตนก็ไม่มีอำนาจที่จะต้องไปเคลียร์หรือต่อรองกับใครได้

           ขณะที่ ข่าวช่อง 3 นายสิริชัย ประทุมมา ปลัด อบต.ผึ้งรวง เปิดเผยว่า เรื่องดังกล่าวส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของ อบต.ผึ้งรวง เป็นอย่างมาก ขณะนี้ อบต. มีความเห็นร่วมกันว่านายสังวาลย์ ไม่เหมาะสมที่จะเป็นสมาชิก อบต. และประธานสภา อบต.ผึ้งรวง อีกต่อไป โดยจะเชิญนายสังวาลย์มาคุย และขอให้ยื่นหนังสือลาออก หากไม่ยินยอมลาออก ก็จะทำหนังสือถึงนายอำเภอเพื่อขออนุมัติเปิดสภาวิสามัญพิจารณาวาระเร่งด่วน ให้สมาชิกลงคะแนนเสียงถอดถอนนายสังวาลย์ต่อไป

รุมโทรม ด.ญ.
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฟังอีกมุม ประธาน อบต. แจงไม่ได้เคลียร์ช่วย 5 โจ๋รุมโทรม - ล่าสุดเจอ อบต. สั่งปลด อัปเดตล่าสุด 19 ธันวาคม 2561 เวลา 14:44:09 25,526 อ่าน
TOP