x close

รู้จักน้องแนน หงส์ขาว นักมวยหญิงทีมชาติ อนาคตไกล ก่อนผูกคอดับ ในวัย 22 ปี

          เปิดประวัติน้องแนน "หงส์ขาว ม.ราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง" นักมวยหญิงทีมชาติไทย แชมป์โลก WBO 2 สมัย และแชมป์อีกหลายรายการ รวมถึงได้ตำแหน่งนักมวยยอดเยี่ยม 2 ปีซ้อน มีแผนอนาคตไกล เตรียมเป็นอาจารย์สอนมวยไทยที่จีน ก่อนจบชีวิตลงด้วยการผูกคอตายด้วยวัยเพียง 22 ปี  
ผูกคอตายประชดรัก
          จากกรณีการเสียชีวิตของ น.ส.นิติยาภรณ์ ศรีไสล อายุ 22 ปี หรือ น้องแนน หงส์ขาว ม.ราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง นักมวยหญิง ชื่อดัง ที่ผูกคอตายในหอพัก อ.เมือง จ.ราชบุรี เมื่อคืนวันที่ 17 ธันวาคม ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นเรื่องช็อกวงการมวยไทย ที่สูญเสียนักมวยระดับแนวหน้าของประเทศ (อ่านข่าว : วงการมวยช็อก นักมวยหญิง หงส์ขาว ผูกคอดับ คาดสาเหตุน้อยใจแฟนหนุ่ม

          วันที่ 19 ธันวาคม 2561 ไบรท์ทีวี รายงานว่า ดร.ชาญชัย ยมดิษฐ์ นายกสมาคมมวยไทยศึกษานานาชาติ และประธานหลักสูตรปริญญาเอกมวยไทย มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง เปิดเผยถึงประวัติของน้องแนน ระบุว่า น้องแนนเริ่มฝึกและชกมวยตั้งแต่เด็ก ๆ เนื่องจากพ่อเป็นเจ้าของค่ายมวยชื่อ ส.สายันต์ จ.ร้อยเอ็ด ต่อมาน้องแนนประสบความสำเร็จ เมื่อครั้งขึ้นชกกีฬาอาชีวะเกมส์ ซึ่งคว้าแชมป์ได้ 3 ปีซ้อน อีกทั้งเป็นนักมวยยอดเยี่ยมอีก 2 ปีซ้อน

ผูกคอตายประชดรัก
          ประวัติการชก เป็นนักกีฬาแห่งชาติและขึ้นชกแถวบ้าน เพราะพ่อเป็นเจ้าของค่ายมวย จึงตระเวนชกไปเรื่อย ๆ ต่อมาหลังเรียนจบ ปวช. พ่อน้องแนนเห็นว่าทางมหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง มีการส่งเสริมกีฬามวยไทย จึงพาลูกมาฝากเรียนมวยเมื่อ 4 ปีที่แล้ว

          โดยน้องแนนมีโอกาสรับใช้ชาติ เป็นนักมวยหญิงสมัครเล่นทีมชาติไทย น้ำหนัก 51 กก. แข่งกีฬาเอเชียนบีช ที่ประเทศเวียดนาม ซึ่งคว้าเหรียญเงินมาครอง และมีโอกาสชิงแชมป์โลกของ WBO (World Muay Thai Organization) ที่ จ.มหาสารคาม ขึ้นชกกับนักมวยชาวต่างชาติ ก็ชนะได้แชมป์โลก และสามารถป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ ในการขึ้นชกป้องกันแชมป์ไม่นานมานี้ ทำให้เป็นแชมป์ WBO อยู่ในปัจจุบัน

ผูกคอตายประชดรัก
          ทั้งนี้ น้องแนนเป็นเด็กน่ารัก ร่าเริง เคารพครูบาอาจารย์ ตนภูมิใจในตัวเด็กคนนี้มาก เตรียมปั้นเป็นอาจารย์ไปสอนมวยไทยที่ต่างประเทศ ที่ผ่านมาเคยส่งไปฮ่องกง 2 เดือน และคาดว่าหลังน้องแนนเรียนจบปริญญาตรี จะส่งตัวไปที่ประเทศจีน เพราะจีนเป็นตลาดใหญ่ และเคยส่งเด็กจบปริญญาตรีไปอยู่ที่นั่นหลายคน ซึ่งมีการพูดคุยเรื่องอนาคตกันไว้แล้ว และน้องแนนก็บอกว่าอยากไปอยู่จีน แต่ขอเรียนให้จบก่อน

          ส่วนฉายา หงส์ขาว เป็นฉายาที่พ่อของน้องแนนตั้งให้ ต่อมาเมื่อมาเรียนที่มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง ก็เลยใช้ฉายาใหม่ว่า "หงส์ขาว ม.ราชภัฏจอมบึง" โดยการสูญเสียน้องแนนในครั้งนี้ ถือเป็นความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของวงการมวยไทย ที่นักมวยหญิงอนาคตไกลต้องมาจบชีวิตลงด้วยวัยเพียง 22 ปี ทั้งที่ยังมีโอกาสช่วยเหลือสังคมและทำเพื่อประเทศชาติอีกมาก

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก ไบรท์ทีวี

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รู้จักน้องแนน หงส์ขาว นักมวยหญิงทีมชาติ อนาคตไกล ก่อนผูกคอดับ ในวัย 22 ปี อัปเดตล่าสุด 19 ธันวาคม 2561 เวลา 18:32:08 37,304 อ่าน
TOP