x close

สุดสงสาร ! ลูกช้างติดบ่วงนายพราน ขาเน่าเกือบขาด ฝูงทิ้งกลางป่า ซ้ำโดนหมาในไล่ฟัด

          สุดสงสาร ลูกช้างป่าติดบ่วงลวดสลิงของนายพราน รัดข้อเท้าจนเน่าเกือบขาด ถูกโขลงช้างทิ้งไว้กลางป่า ซ้ำร้ายโดนหมาในไล่ฟัน กระทั่งหนีตายมาเจอชาวบ้าน ขณะนี้อยู่ในมือสัตวแพทย์แล้ว ยังไม่ชัดต้องตัดข้อเท้าทิ้งหรือไม่ 
         วันที่ 19 ธันวาคม 2561 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า เจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์ป่าสีระมัน อ.เขาชะเมา จ.ระยอง ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบลูกช้างป่า  เพศเมีย ได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้าซ้ายหน้า ซึ่งมีลวดสลิงของนายพรานรัดอยู่ จนขาเกือบขาดและเป็นแผลเน่าเปื่อย ซึ่งชาวบ้านได้ช่วยกันจับลูกช้างป่า ขึ้นจักรยานยนต์พ่วงข้างมาส่งให้เจ้าหน้าที่

         โดยเจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์ป่าฯ ระบุว่า ชาวบ้านพบลูกช้างป่าบาดเจ็บอยู่ริมชายป่าสวนยางพารา จากการตรวจสอบคาดว่าลูกช้างป่าอาจถูกบ่วงลวดสลิงที่นายพรานดักไว้ ทำให้ไม่สามารถช่วยตัวเองได้ ซึ่งโขลงช้างป่าพยายามช่วยเหลือลูกช้าง ตามสัญชาตญาณ แต่ไม่สามารถช่วยเหลือได้ โขลงช้างจึงตัดสินใจทิ้งลูกช้างไว้กลางป่าเป็นเวลาหลายวัน

ช้างบาดเจ็บ
 
          ต่อมาเมื่อลูกช้างดิ้นหลุดจากบ่วงสลิงมาได้ จึงเดินบาดเจ็บเพื่อตามหาโขลงช้าง และอาจเจอฝูงหมาในไล่ล่า เนื่องจากมีร่องรอยบาดเจ็บ กระทั่งลูกช้างป่าหนีฝูงหมาในมาพบกับชาวบ้าน ทั้งนี้ สัตวแพทย์ได้ปฐมพยาบาลลูกช้างในเบื้องต้นแล้ว และได้แจ้งไปยังเขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ให้จัดเตรียมสถานที่ เพื่อเคลื่อนย้ายลูกช้างป่าไปรักษาตัว

          อย่างไรก็ตาม สัตวแพทย์ยังไม่ยืนยันว่า ลูกช้างจะถูกตัดข้อเท้าที่เป็นแผลเน่าเปื่อยหรือไม่ เนื่องจากถูกบ่วงลวดสลิงบาดลึกถึงกระดูกข้อเท้า ซึ่งต้องนำลูกช้างไปเอกซเรย์ และดูอาการวันต่อวัน และต้องใช้ระยะเวลานานในการรักษา

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดสงสาร ! ลูกช้างติดบ่วงนายพราน ขาเน่าเกือบขาด ฝูงทิ้งกลางป่า ซ้ำโดนหมาในไล่ฟัด อัปเดตล่าสุด 19 ธันวาคม 2561 เวลา 17:55:21 13,225 อ่าน
TOP