x close

พลังประชารัฐ ยันไม่มีหน่วยงานรัฐบริจาคโต๊ะจีนพรรค วอนคู่แข่งหยุดใส่ร้าย

          รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เผยไม่มีหน่วยงานรัฐร่วมบริจาคโต๊ะจีนระดมทุน ยันดำเนินการทุกอย่างโปร่งใส ตรวจสอบได้ ไม่มีลักไก่ ยินดีเปิดชื่อผู้ร่วมบริจาคทุกรายให้ตรวจสอบ พร้อมวอนคู่แข่งก้าวข้ามความขัดแย้ง หยุดใส่ร้าย
พรรคพลังประชารัฐ
            จากกรณีที่ นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ได้มีการโพสต์ข้อความระบุว่า งานอาจเข้าที่พลังประชารัฐ โต๊ะจีน 200 โต๊ะ น่าจะมีปัญหาเนื่องจากมีการรายงานข่าวผังการจัดโต๊ะจีนระดมทุนของพรรคพลังประชารัฐ ว่าอาจมีชื่อของกระทรวงการคลัง และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ซึ่งเป็นหน่วยงานของรัฐ บริจาคเงินซื้อโต๊ะจีนรวมกว่า 60 ล้านบาทนั้น

            ล่าสุด วันนี้ (21 ธันวาคม 2561) แนวหน้า รายงานว่า นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะแม่งานจัดระดมทุนพรรค ได้กล่าวถึงกรณีนี้ว่า เท่าที่ตนตรวจสอบยืนยันได้ว่าไม่พบหน่วยงานตามที่กระแสข่าวระบุ ซึ่งในจุดนี้เรามีการเปิดบัญชีพักเงินบริจาคส่วนนี้ ให้ตรวจสอบความถูกต้องอยู่แล้ว หากพบว่าบริษัทหรือบุคคลใดก็ตาม ผิดคุณสมบัติที่กฎหมายกำหนด หรือมีข้อขัดแย้ง เราจะคืนเงินที่บริจาคมาทันที ซึ่งที่ผ่านมาตนเองเคยระดมทุนในลักษณะดังกล่าวมาแล้ว 3-4 ครั้ง จึงมั่นใจว่าการดำเนินการทุกอย่างถูกต้อง โปร่งใส ตรวจสอบได้ ไม่มีการทำแบบลักไก่อย่างแน่นอน

พรรคพลังประชารัฐ
นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

            พร้อมระบุอีกว่า บางทีเราควรต้องก้าวข้ามความขัดแย้ง หยุดใส่ร้ายกันได้แล้ว ตนยืนยันว่าไม่มีกระทรวงการคลังหรือหน่วยงานรัฐบริจาค เพราะไม่สามารถรับได้ เพราะพรรคพลังประชารัฐถือเป็นพรรคใหญ่ เราเตรียมการเลือกตั้ง วางแผนอย่างสุขุม รอบคอบ ทำตามกฎกติกาของ กกต. แต่กลับถูกใส่ร้ายทางการเมือง ทั้งที่เรามุ่งมั่นเดินหน้าให้ประเทศพัฒนา

            นายณัฏฐพล ระบุถึงกรณีที่มีการเรียกร้องให้เปิดเผยรายนามผู้บริจาคให้พรรคทั้งหมดว่า เรื่องดังกล่าวสามารถทำได้แน่นอนไม่มีปัญหา เพียงแต่ขอเวลาตรวจสอบก่อน คาดว่าใช้เวลา 2-3 สัปดาห์ ไม่ว่าบริษัทใดก็ตาม เมื่อตรวจสอบแล้วเป็นไปตามเกณฑ์กฎหมายกำหนด ก็เปิดเผยได้ ไม่มีข้อปิดบัง และไม่กังวลหากยอดบริจาคจะลดลงจาก 650 ล้านบาท


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พลังประชารัฐ ยันไม่มีหน่วยงานรัฐบริจาคโต๊ะจีนพรรค วอนคู่แข่งหยุดใส่ร้าย อัปเดตล่าสุด 21 ธันวาคม 2561 เวลา 15:13:31 5,019 อ่าน
TOP