x close

เปิดใจ 2 ครอบครัว แม่มิกซ์ หลงจิ นักโทษประหาร ชี้ลูกบริสุทธิ์ จำคุกตลอดชีวิตก็พอ

            ครอบครัวมิกซ์ หลงจิ ยังเศร้าเสียใจ รับไม่ได้ลูกโดนโทษประหารชีวิตคนแรกในรอบ 9 ปี ยืนยันลูกชายบริสุทธิ์ มั่นใจลูกไม่ได้เป็นคนทำ
ประหารชีวิตมิกซ์ หลงจิ

ประหารชีวิตมิกซ์ หลงจิ

            กรณี นายธีรศักดิ์ หลงจิ หรือ มิกซ์ นักโทษถูกตัดสินประหารชีวิตคนแรกในรอบ 9 ปี เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน ที่ผ่านมา จากคดีก่อเหตุแทงเด็ก ม.5 จนเสียชีวิต เมื่อปี 2555 ได้ก่อให้เกิดประเด็นวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากมายในสังคมไทย มีทั้งฝ่ายที่เห็นด้วย และไม่เห็นด้วยพร้อมออกมาแสดงการคัดค้าน

            ผ่านไปเป็นเวลานานถึง 6 เดือนแล้วด้วยกัน เกี่ยวกับประเด็นนี้ ล่าสุดเมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2561 รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่องอมรินทร์ เผยว่า ทางครอบครัวของนายธีรศักดิ์ หลงจิ ยังคงรับไม่ได้กับการสูญเสียลูกชายจากไปด้วยโทษประหารชีวิต โดยนางสายจิตร หลงจิ แม่นายธีรศักดิ์ เผยว่า หากศาลตัดสินโทษจำคุกตลอดชีวิต อาจจะหาวิธียืนยันยันความบริสุทธิ์ของลูกชายได้ โทษประหารครั้งนี้เร็วไป อย่างไรก็ยังยืนยันว่าลูกชายไม่ใช่ผู้ก่อเหตุ

ประหารชีวิตมิกซ์ หลงจิ

            ขณะที่ทางด้าน นางยุคล สุขมาก แม่นายดนุเดช สุขมาก ผู้เสียชีวิตจากเหตุชิงทรัพย์ เผยว่า ครอบครัวตนต้องสูญเสียลูกชายโดยที่ไม่มีโอกาสได้ร่ำลา เลวร้ายกว่าการที่นายธีรศักดิ์ถูกลงโทษประหารชีวิต เชื่อว่าโทษประหารเป็นความศักดิ์สิทธิ์ของกระบวนการยุติธรรม คนที่คิดจะทำผิดจะได้ยับยั้งชั่งใจ เกิดความกลัวและไม่ลงมือก่อเหตุร้าย

ประหารชีวิตมิกซ์ หลงจิ

            ส่วนทางด้าน นางพรเพ็ญ คงขจรเกียรติ นักสิทธิมนุษยชนและคณะทำงานของกลุ่มแอมเนสตี้ฯ กล่าวว่า ยังยืนยันจุดยืนว่าต้องการให้ยกเลิกโทษประหารชีวิต การลงโทษประหารชีวิตครั้งแรกในรอบ 9 ปีนั้น เป็นการกระทำที่ไม่ก่อให้เกิดประโยชน์ เพราะกระบวนการยุติธรรมของไทย ยังคงมีช่องโหว่ในการนำคนผิดมารับโทษ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดใจ 2 ครอบครัว แม่มิกซ์ หลงจิ นักโทษประหาร ชี้ลูกบริสุทธิ์ จำคุกตลอดชีวิตก็พอ อัปเดตล่าสุด 22 ธันวาคม 2561 เวลา 10:13:54 25,311 อ่าน
TOP