x close

คืบหน้า ปูพรมหาเด็กวัย 2 ขวบ หายตัวลึกลับในไร่อ้อย 6 วัน เชื่อถูกผีบังตา

          ยายเด็กชายชาวพม่า จุดธูปไหว้ขอต้นแจงเก่าแก่อายุ 60 ปี เปิดทางหาตัวหลานชายวัย 2 ขวบ หลังหายไปในไร่อ้อยนาน 6 วัน - ชาวบ้านเชื่อถูกผีบังตา
          เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2561 รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง Amarin TV รายงานความคืบหน้ากรณี เด็กชายซูลุยผิว อายุ 2 ขวบ เด็กชาวพม่า ที่หายตัวเข้าไปในไร่อ้อยในพื้นที่ หมู่ 9 ต.สระพังลาน อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันที่ 17 ธันวาคม ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 7 กว่า 200 นาย ออกตระเวนตามหา รวมถึงชาวบ้านช่วยกันตัดต้นอ้อย เพื่อปรับพื้นที่ในการอำนวยความสะดวกในการค้นหาด้วย

เด็กพม่าหายตัวในไร่อ้อย

          โดย นายคอย เทพทอง ชาวบ้านในพื้นที่ เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า ช่องทางภายในป่าอ้อยค่อนข้างแคบ และใบอ้อยมีลักษณะคม เจ้าหน้าที่ต้องสวมเสื้อแขนยาวเพื่อกันการถูกบาด ตนเองจึงเชื่อว่าเด็กชายไม่น่าจะสามารถเข้าไปข้างในได้ และก็ไม่ได้เชื่อเรื่องผีบังตา แต่ชาวบ้านส่วนใหญ่เชื่อ ตนก็ไม่อยากขัด แต่อยากให้ตามหาตัวเด็กชายเจอเร็ว ๆ เพราะก็สงสารพ่อและแม่เด็ก ประกอบกับตนก็มีลูกก็เข้าใจหัวอก

เด็กพม่าหายตัวในไร่อ้อย

เด็กพม่าหายตัวในไร่อ้อย

          นางเอเวย์ ยายของเด็กชาย เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้ทำการบนกับต้นแจงเก่าแก่อายุ 60 ปี ตรงจุดที่หลานชายหายตัว ด้วยการเซ่นไหว้ปลาช่อน 1 ตัว หมากพลู 10 คำ และจุดธูป 16 ดอก ตามประเพณีของคนไทย ตนเองยินดีทำทุกอย่างเพื่อให้เจอหลานชาย ตอนนี้ทุกคนในครอบครัวทุกข์มาก พ่อและแม่ของเด็กชายกินข้าวไม่ได้เลย ตนอยากเจอหลานแม่จะยังมีชีวิตหรือไม่มีแล้วก็อยากจะให้เจอตัว

เด็กพม่าหายตัวในไร่อ้อย

          ขณะที่ นายณัฐพงษ์ นะลื่น อายุ 30 ปี ชาวบ้านที่มาดูเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ตนเองเชื่อว่าเด็กชายที่หายตัวไป เปิดเหตุการณ์คล้ายกับตนเมื่อตอนอายุ 9-10 ขวบ ที่ถูกผีบังตา ตอนนั้นตนเองเล่นซ่อนแอบตอน 6 โมงเย็น ตามความเชื่อที่ว่าเป็นรอยต่อเวลาผีเดิน ตนได้เจอกับน้าชายที่รู้จักกัน แต่เขาตายไปแล้ว ตอนนั้นตนเองถูกพาเข้าไปในป่า และติดอยู่ในนั้น 5 วันเต็ม ไม่มีใครสามารถเห็นตน ทั้งที่ตนเห็นคนที่มาตามหา ก่อนที่ตนจะหลุดออกมาได้ และเมื่อถามแม่ แม่บอกว่าได้จุดธูปบนจอมปลวกว่า จะฉายหนังกลางแปลงให้ รวมถึงตนพกเหรียญบาทตราครุฑ ของปี พ.ศ. 2517 ที่ตกทอดจากพ่อที่เคยไปออกรบมาไว้ติดตัวตลอด

          ทั้งนี้ ตนไม่เชื่อว่าเป็นการลักพาตัว เพราะไร่อ้อยเป็นพื้นที่ที่คนนอกไม่สามารถเข้าได้ ตนจึงได้ทำการฝังเหรียญครุฑลงดินใต้ต้นแจง ให้ครอบครัวเด็กชายไหว้บนบานดังกล่าว

          อย่างไรก็ตาม ผู้ใหญ่บ้าน เปิดเผยว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เดินเท้าค้นหาในไร่อ้อยที่มีทั้งไร่อ้อย บ่อน้ำ รวมกันกว่า 1,000 ไร่ เกือบทุกจุดแล้ว แต่ยังไม่สามารถพบตัวเด็กชาย

เด็กพม่าหายตัวในไร่อ้อย



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คืบหน้า ปูพรมหาเด็กวัย 2 ขวบ หายตัวลึกลับในไร่อ้อย 6 วัน เชื่อถูกผีบังตา อัปเดตล่าสุด 24 ธันวาคม 2561 เวลา 09:46:19 25,319 อ่าน
TOP