x close

ภรรยานักร้องอินโดฯ ถูกสึนามิซัดหายในวันเกิด เจ้าตัวสุดเศร้า ไม่ทันได้อวยพรเธอ

 

              รีเฟียน ฟาร์จาซิยะห์ นักร้องนำวง Seventeen ของอินโดนีเซีย โพสต์สุดเศร้าหลังรอดชีวิตจากสึนามิ เผยวันเกิดเหตุเป็นวันเกิดภรรยา แต่ภรรยาถูกคลื่นซัดหาย ขอให้เธอกลับมา จะได้อวยพรเธอ
รีเฟียน ฟาร์จาซิยะห์
ภาพจาก Instagram ifanseventeen

            จากกรณีเหตุสึนามิซัดถล่มชายฝั่งบริเวณช่องแคบซุนดา ระหว่างเกาะชวาและเกาะสุมาตรา ของประเทศอินโดนีเซีย หลังจากภูเขาไฟอานัก กรากาตัว เกิดการระเบิด โดยในช่วงเวลาดังกล่าว วงเซเว่นทีน (Seventeen) วงดนตรีของอินโดนีเซีย กำลังแสดงคอนเสิร์ตอยู่ริมทะเล และคลื่นสึนามิก็ซัดเข้ามาภายในงาน กวาดเวทีพังราบ ทั้งนักร้อง นักดนตรี และผู้ชม ต่างวิ่งหนีเอาชีวิตรอดกันอย่างโกลาหล

            ในเวลาต่อมา รีเฟียน ฟาร์จาซิยะห์ (Riefian Fajarsyah) หรือที่รู้จักในชื่อ อิฟาน (Ifan) นักร้องนำของวงเซเว่นทีน ได้โพสต์อินสตาแกรมขณะอยู่ในสภาพช็อก เล่าว่าตัวเองรอดชีวิตมาได้ แต่เพื่อนร่วมวงและภรรยาถูกคลื่นซัดหายไป ไม่รู้ชะตากรรมว่าเป็นอย่างไรบ้าง (อ่านข่าว : วินาทีสึนามิถล่มคอนเสิร์ต อินโดนีเซีย มาด้านหลังไม่ทันตั้งตัว เมียสูญหาย-เพื่อนตาย)

            สำหรับความคืบหน้าล่าสุดของเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2561 เว็บไซต์เดอะเทเลกราฟ รายงานว่า ในช่วงเกิดเหตุ รีเฟียนแทบไม่ทันได้รับรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น เขารู้ตัวอีกทีก็อยู่ในน้ำแล้ว รอบตัวดำมืดไปหมด รีเฟียนถูกคลื่นซัดลงไปในทะเล เขาพยายามว่ายกลับเข้าฝั่งสุดชีวิต ตอนนั้นมีกล่องขนาดใหญ่ที่ลอยน้ำได้ ซัดมาชนเขา รีเฟียนจึงรีบคว้าเอาไว้ แล้วรีบเกาะว่ายไปยังต้นไม้ใกล้เคียง และปีนขึ้นไป

            มันเป็นช่วงเวลาที่โหดร้ายระทึกขวัญมาก รีเฟียนเล่าว่าเขาพบเห็นศพกว่า 20 ศพ ลอยอยู่ในน้ำ เขารออยู่บนต้นไม้ประมาณ 30 นาที น้ำจึงลดลง เขาลงมาจากต้นไม้ สภาพเนื้อตัวเต็มไปด้วยรอยขีดข่วน และเดินหาเพื่อน ๆ แต่ไม่พบใครเลย

รีเฟียน ฟาร์จาซิยะห์
ภาพจาก Instagram ifanseventeen
 
            วงเซเว่นทีน ก่อตั้งขึ้นในปี 2542 หรือ 19 ปีที่แล้ว พวกเขามีชื่อเสียงโด่งดังในวงกว้าง และมีผลงานเพลงมาแล้ว 6 อัลบั้ม รายงานระบุว่า สมาชิกของวงที่สูญหายไป คือ มูฮัมหมัด อาวาล นูร์บานี หรือ บานี มือเบส, เฮอร์มัน ซิกุมบัง มือกีตาร์, วินดู อันดี ดาร์มาวาน หรือ แอนดี้ รวมทั้ง อูเจียง ทีมงานของวง และ โอกี วิจายา หนึ่งในผู้จัดการวง ทั้งหมดนี้ถูกยืนยันแล้วว่าเสียชีวิตจากเหตุสึนามิ สำหรับ ดิลัน ภรรยาของ รีเฟียน ขณะนี้ยังไม่ทราบชะตากรรมว่าเธอเป็นอย่างไรบ้าง

รีเฟียน ฟาร์จาซิยะห์

             สมาชิกวงเซเว่นทีน (Seventeen) จากซ้าย - มูฮัมหมัด อาวาล นูร์บานี มือเบส, วินดู อันดี ดาร์มาวาน หรือ แอนดี้ มือกลอง, รีเฟียน ฟาร์จาซิยะห์ นักร้องนำ และ เฮอร์มัน ซิกุมบัง มือกีตาร์

             หลังเกิดเหตุ รีเฟียนได้โพสต์อินสตาแกรมถึงภรรยาสุดที่รัก เป็นภาพของพวกเขาทั้งสองขณะไปท่องเที่ยวหวานชื่นด้วยกันที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยในวันเกิดเหตุสึนามิ เป็นวันคล้ายวันเกิดของดิลัน และเธอก็มีอายุ 26 ปี เต็มในวันนั้น รีเฟียนเขียนแคปชั่นถึงเธอว่า "วันนี้เป็นวันเกิดของคุณ และผมอยากกล่าวอวยพรวันเกิดให้คุณได้ยินต่อหน้า ได้โปรดกลับมาเถอะนะครับ ที่รัก" 

             ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้โทร. ติดต่อไปยังผู้จัดการวงเซเว่นทีนอีกคนหนึ่งที่รอดชีวิต และสอบถามเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เขาเล่าว่า ดิลันอาจจะรอดชีวิต เพราะมีคนพบเห็นบุคคลรูปร่างหน้าตาคล้ายเธออยู่แถว ๆ คลินิก ภายในเขตโรงเรียน ใกล้กับจุดเกิดเหตุ แต่อย่างไรก็ตาม ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่ามันเป็นเรื่องจริงหรือไม่ และยังไม่ทราบได้ว่าผู้หญิงคนนั้นคือดิลันจริง ๆ หรือเปล่า

รีเฟียน ฟาร์จาซิยะห์
ภาพจาก Instagram ifanseventeen

https://www.instagram.com/p/BruZvfShkYv/embed
 
รีเฟียน ฟาร์จาซิยะห์
ภาพจาก Instagram ifanseventeen

รีเฟียน ฟาร์จาซิยะห์
ภาพจาก Instagram ifanseventeen

รีเฟียน ฟาร์จาซิยะห์
ภาพจาก Instagram dylan_sahara

รีเฟียน ฟาร์จาซิยะห์
ภาพจาก Instagram dylan_sahara

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภรรยานักร้องอินโดฯ ถูกสึนามิซัดหายในวันเกิด เจ้าตัวสุดเศร้า ไม่ทันได้อวยพรเธอ โพสต์เมื่อ 24 ธันวาคม 2561 เวลา 14:46:41 19,483 อ่าน
TOP