x close

แจงคลิปแฉสมัครพรรคพลังประชารัฐแลกบัตรคนจน เป็นเรื่องเข้าใจผิด - เชิญปรับทัศนคติ

         นายอำเภอเลิงนกทา จ.ยโสธร แจงคลิปหนุ่มแฉสมัครพรรคพลังประชารัฐแลกบัตรคนจน เป็นเรื่องเข้าใจผิด ยันเปิดลงทะเบียนก่อนตั้งโต๊ะหาสมาชิก 1 วัน เผยทหารเชิญคนถ่ายคลิปปรับทัศนคติ

         กำลังเป็นกรณีที่ผู้ติดตามข่าวสารการเมืองให้ความสนใจ หลังหนุ่มรายหนึ่งอัดคลิปตีแผ่พฤติกรรมที่ดูเหมือนจะเป็นการหาเสียงแอบแฝง ซึ่งเกี่ยวโยงกับพรรคพลังประชารัฐ ที่ส่อแววเกี่ยวโยงกับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐนโยบายของรัฐบาล โดยอ้างว่ามีการให้สมัครเป็นสมาชิกพรรคก่อนจึงจะให้บัตรนั้น (อ่านข่าว : หนุ่มแฉพรรคพลังประชารัฐ หาเสียงกับชาวบ้านส่อทุจริต ใช้บัตรคนจนเป็นตัวประกัน)

         เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 24 ธันวาคม 2561 เว็บไซต์อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า นายสุพิช สามารถ นายอำเภอเลิงนกทา จ.ยโสธร ทำหนังสือชี้แจงว่า การแจกบัตรคนจนให้ชาวบ้านใน ต.สามัคคี จัดขึ้นที่วัดโชติการาม ในวันเสาร์ที่ 22 ธันวาคม มีผู้มีสิทธิ์ได้รับบัตร 815 คน แต่มารับจริงแค่ 761 คน ยังไม่มารับอีก 54 คน ส่วนเจ้าหน้าที่พรรคพลังประชารัฐไปตั้งโต๊ะรับสมัครสมาชิก ที่วัดโชติการาม เหมือนกัน แต่เป็นวันอาทิตย์ที่ 23 ธันวาคม

          ทั้งนี้ในวันดังกล่าว คุณนาง บุญศิริ อายุ 72 ปี เข้าใจผิดว่า มีการเปิดให้ลงทะเบียนรับบัตรคนจนเพิ่มเติม ตัวเจ้าหน้าที่พรรคพลังประชารัฐก็คิดว่าคุณนางจะมาสมัครเป็นสมาชิกจึงให้กรอกใบสมัคร แต่เจ้าตัวไม่ได้นำสำเนาบัตรประชาชนมาด้วยจึงกลับบ้านไปเอา ระหว่างทางได้พบกับ นายเกียรติบุรุษ พันธ์เลิศ คนถ่ายคลิป พอพูดคุยกัน จึงเกิดความเข้าใจผิดว่า คนที่จะได้รับบัตรคนจนต้องสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐก่อน นายเกียรติบุรุษจึงไม่พอใจ และถ่ายคลิปดังกล่าวเผยแพร่ในโซเชียล


          นายอำเภอเลิงนกทา พร้อมกำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ยืนยันว่า การแจกบัตรคนจน ไม่เกี่ยวข้องกับการรับสมัครสมาชิกของพรรคพลังประชารัฐ หรือกิจกรรมทางการเมืองใด ๆ อย่างไรก็ตาม มีรายงานจากในพื้นที่ว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ทหารพาตัวนายเกียรติบุรุษไปให้ข้อมูลที่ สภ.เลิงนกทา เพื่อทำความเข้าใจแล้ว

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แจงคลิปแฉสมัครพรรคพลังประชารัฐแลกบัตรคนจน เป็นเรื่องเข้าใจผิด - เชิญปรับทัศนคติ อัปเดตล่าสุด 24 ธันวาคม 2561 เวลา 16:56:13 10,751 อ่าน
TOP