x close

คืบคดีฆ่าคว้านท้องถ่วงน้ำโขง เผยกุญแจมือไม่มีในไทย 2 ศพ ลอยมากว่า 400 กม.

          คืบหน้าคดีฆ่าคว้านท้องยัดเสาปูนถ่วงแม่น้ำโขง ตำรวจเร่งไขปริศนา เผยกุญแจมือทั้ง 2 ศพ ผลิตจากจีน ซึ่งไม่มีใช้ในเมืองไทย คาดเหตุเกิดจากประเทศเพื่อนบ้าน ด้านชาวบ้านได้นิมนต์พระสงฆ์ทำพิธีส่งดวงวิญญาณ กลิ่นศพเหม็นคลุ้ง เชื่อคนตายมารับส่วนบุญ
ฆ่าคว้านท้อง

          จากกรณีมีการพบ 2 ศพปริศนา ถูกฆาตกรรมโหด ใส่กุญแจมือทั้ง 2 ข้าง มัดเท้าและลำคอ คว้านท้องยัดด้วยเสาปูนยาว 1 เมตร แล้วนำศพใส่กระสอบมาถ่วงแม่น้ำโขง ซึ่งต่อมามีกระแสข่าวลือว่าเป็นศพของ นายสุรชัย แซ่ด่าน อดีตแกนนำคนเสื้อแดง ที่ลี้ภัยไปอยู่ สปป.ลาว ทั้งนี้ ทางตำรวจยังไม่ชี้ชัดว่าเป็นศพของใคร เนื่องจากอยู่ระหว่างชันสูตรพลิกศพ (อ่านข่าว : เร่งระบุตัว ฆ่าสยองคว้านท้องยัดปูน - ไม่ฟันธงเป็น สุรชัย แซ่ด่าน อดีตแกนนำคนเสื้อแดง)

          ความคืบหน้าล่าสุด (2 มกราคม 2562) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า พล.ต.ท. สุรชัย ควรเดชะคุปต์ ผบช.ภาค 4 ระบุว่า ขณะนี้มีการประสานไปยังประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อให้ตรวจสอบว่ามีบุคคลสูญหาย หรือมีคดีอาญาเกิดขึ้นหรือไม่ ทั้งที่แขวงคำม่วนและนครหลวงเวียงจันทน์ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างรอความคืบหน้า

ฆ่าคว้านท้อง

          โดยศพลักษณะนี้ คาดว่าไม่น่าเกิดขึ้นในไทย เนื่องจากตรวจสอบชัดเจนแล้วว่ากุญแจมือของทั้ง 2 ศพ เป็นกุญแจมือลักษณะพิเศษที่ผลิตจากประเทศจีน ซึ่งเมืองไทยไม่เคยใช้กุญแจมือที่ผลิตจากจีน

          ทั้งนี้ เหตุน่าจะเกิดเกิน 7 วันแล้ว และศพอาจลอยมาจาก จ.หนองคาย หรือจังหวัดที่อยู่เหนือหนองคายขึ้นไป กระทั่งลอยมาถึง จ.นครพนม ระยะทางร่วม 400 กิโลเมตร ซึ่งตนได้กำชับให้ตรวจสอบด้านอุทกศาสตร์ด้วย ถึงการไหลของน้ำว่าศพลอยมาจากทางไหนได้บ้าง

ฆ่าคว้านท้อง

          นอกจากนี้ ชาวบ้านบริเวณใกล้เคียงที่พบศพ ได้พร้อมใจกันนิมนต์พระสงฆ์ 4 รูป มาทำพิธีสวดชักอนิจจาบังสุกุล ตามความเชื่อของคนอีสานลุ่มแม่น้ำโขง เพื่อส่งวิญญาณ 2 ศพชายนิรนาม ซึ่งขณะทำพิธีได้มีกลิ่นเหม็นโชยมา จนชาวบ้านแทบอาเจียน ซึ่งเชื่อกันว่าวิญญาณผู้ตายรับรู้และมารับส่วนบุญที่ชาวบ้านอุทิศส่วนกุศลให้


ฆ่าคว้านท้อง

ฆ่าคว้านท้อง

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คืบคดีฆ่าคว้านท้องถ่วงน้ำโขง เผยกุญแจมือไม่มีในไทย 2 ศพ ลอยมากว่า 400 กม. อัปเดตล่าสุด 2 มกราคม 2562 เวลา 15:13:19 23,750 อ่าน
TOP