x close

ตอบคำถาม เรือหลวงจักรีนฤเบศร ช่วยอะไรได้ในพายุปาบึก ทั้งที่ทุกอย่างอยู่บนบก

          ตอบคำถาม เรือหลวงจักรีนฤเบศร เหมาะช่วยผู้ประสบภัยพายุปาบึกบนบกหรือไม่ ผู้รู้ชี้ฝ่าคลื่นสูงได้ดี จุเสบียงได้เยอะ การช่วยเหลือหลักทำผ่านทางเฮลิคอปเตอร์
พายุปาบึก
ภาพจาก ไทยโพสต์

          จากกรณีที่เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2562 กองทัพเรือ ได้ส่ง เรือหลวงจักรีนฤเบศร หมายเลข 911 ซึ่งเป็นเรือบรรทุกอากาศยานขนาดใหญ่ที่สุดของกองทัพเรือ ลำเลียงเสบียง ออกเดินทางสู่ภารกิจการช่วยเหลือประชาชน กรณีเกิดภัยพิบัติจากพายุปาบึก ในพื้นที่ภาคใต้ จ.สุราษฎร์ธานี และ จ.นครศรีธรรมราช นั้น (อ่านข่าว : เรือหลวงจักรีนฤเบศร มาแล้ว ขนเสบียงช่วยผู้ประสบภัยพายุปาบึก ถึงในอีก 15 ชม.)

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ รศ. ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก Jessada Denduangboripant ชี้แจงภายหลังจากที่ไปสอบถามในเพจให้ความรู้ด้านทหารว่า การส่งเรือรบอย่างเรือหลวงจักรีนฤเบศรไปช่วยนั้น จะสามารถช่วยผู้ประสบภัยทางใดได้บ้าง เนื่องจากพื้นที่เสียหายส่วนใหญ่นั้นเป็นบนบก ซึ่งก็มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก

พายุปาบึก

          ทั้งนี้ ได้มีคนเข้ามาให้ความรู้ว่า ปัจจัยหลักที่มีการส่งเรือหลวงขนาดใหญ่ เนื่องจากเป็นเรือที่สามารถรับมือกับคลื่นลมแรงได้ดีกว่าเรือขนาดกลาง โดยเรือนั้นสามารถเป็นแหล่งของพลังงานไฟฟ้าได้ ถ้าเกิดมีไฟฟ้าดับบนพื้นดิน รวมทั้งเป็นฐานในการส่งเฮลิคอปเตอร์ไปช่วยในการกู้ภัยต่าง ๆ หรือส่งสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้จำนวนมากกว่า เป็นต้น

พายุปาบึก

พายุปาบึก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตอบคำถาม เรือหลวงจักรีนฤเบศร ช่วยอะไรได้ในพายุปาบึก ทั้งที่ทุกอย่างอยู่บนบก อัปเดตล่าสุด 5 มกราคม 2562 เวลา 22:10:06 91,829 อ่าน
TOP