x close

เหตุตึกถล่มรามคำแหง เขตเผยเคยแจ้งเตือนแล้ว กั้นพื้นที่รื้อถอนไม่รอบ

           ผอ.เขตบางกะปิ เผย เคยมีหนังสือเตือนแล้ว ตึกย่านรามคำแหง ที่ถล่ม - ลงพื้นที่ประชุมวันนี้
ตึกถล่ม
ภาพจาก INN

ตึกถล่ม
ภาพจาก INN

           วันที่ 8 มกราคม 2562 นางชมจิตร พงษ์เสมา ผู้อำนวยการ เขตบางกะปิ เปิดเผยถึงกรณีตึกถล่ม เป็นอาคารสูง 4 ชั้น บริเวณปากซอยรามคำแหง 51/1 และ 51/2  เป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บเป็นหญิง 2 ราย ว่า อาคารดังกล่าวเป็นพื้นที่เวนคืนเพื่อก่อสร้างทางลงสถานีของโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรม-มีนบุรี

           สำหรับงานรื้อถอนอาคารดังกล่าว การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ รฟม. ได้ติดต่อให้บริษัทแห่งหนึ่งเข้าทำการรื้อถอนและรับผิดชอบงาน แต่จากการตรวจสอบพบว่างานรื้อถอนดังกล่าวมีการกั้นพื้นที่เพียง 3 ส่วนเท่านั้น ทั้งที่ปกติต้องทำกำแพงกั้นครอบคลุมพื้นที่ทั้งหมดของส่วนรื้อถอน ทางสำนักงานเขตบางกะปิ จึงทำหนังสือส่งไปยังผู้รับผิดชอบงานรื้อถอนดังกล่าวตั้งแต่ช่วงเดือนตุลาคม ปี 2561 ให้ระงับงานเอาไว้ก่อนเพื่อแก้ไขและปฏิบัติให้ถูกต้องตามระเบียบ แต่ยังไม่ได้รับรายงานกลับมา กระทั่งเกิดเหตุอาคารถล่มดังกล่าวขึ้น

           โดยวันนี้ สำนักงานเขตบางกะปิ พร้อมกับสำนักการโยธา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะลงพื้นที่ตรวจสอบอาคารดังกล่าวและจะประชุมหารือแนวทางแก้ไข และแนวทางการดำเนินงานต่อไป

ตึกถล่ม
ภาพจาก INN

ตึกถล่ม
ภาพจาก INN

ตึกถล่ม
ภาพจาก INN

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เหตุตึกถล่มรามคำแหง เขตเผยเคยแจ้งเตือนแล้ว กั้นพื้นที่รื้อถอนไม่รอบ อัปเดตล่าสุด 8 มกราคม 2562 เวลา 10:01:07 12,994 อ่าน
TOP