x close

สาวซาอุฯ ดีใจ ได้พาสปอร์ตคืน UN พอใจไทยรับปากไม่ส่งตัวกลับ เตรียมส่งลี้ภัยออสเตรเลีย

 
          สาวชาวซาอุฯ ได้พาสปอร์ตคืนแล้ว UN พอใจไทยรับปากไม่ตัวกลับประเทศ ด้านออสเตรเลียขานรับให้สถานะผู้ลี้ภัยแล้ว  
          จากเหตุการณ์ที่ น.ส.ราฮาฟ หญิงชาวซาอุดีอาระเบีย อายุ 18 ปี ที่เดินทางมายังประเทศไทยเพื่อต่อเครื่องจากสนามบินสุวรรณภูมิ ไปยังประเทศออสเตรเลียเพื่อลี้ภัยจากครอบครัว ถูกเจ้าหน้าที่ ตม. ปฏิเสธไม่ให้เข้าประเทศ เนื่องจาก น.ส.ราฮาฟ ได้มายื่นขอวีซ่า เพื่อเข้าไทย แต่ไม่แสดงตั๋วเครื่องบินกลับ และไม่มีการวางแผนเดินทางหรือที่พักในไทย ตามที่รายงานไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : ผบช.สตม. แจงเหตุกักตัวสาวซาอุฯ เพราะไม่มีวีซ่า ยันไม่ได้ยึดพาสปอร์ต)

          ล่าสุด (8 มกราคม 2562) รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ได้รายงานข่าวว่า น.ส.ราฮาฟ ได้รับพาสปอร์ตคืนแล้ว พร้อมอนุญาตให้อยู่ในประเทศไทยชั่วคราว โดยทางเจ้าหน้าที่ของสำนักข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (United Nations High Commissioner for Refugees: UNHCR) ขอเวลา 5 วันเพื่อดำเนินการลี้ภัย เบื้องต้นพอใจที่ไทยรับปากไม่ส่งหญิงสาวกลับประเทศซาอุดีอาระเบีย ขณะที่ทางด้านออสเตรเลียได้ออกมาขานรับการให้สถานะผู้ลี้ภัยแก่หญิงสาวคนดังกล่าวแล้วเช่นกัน  


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวซาอุฯ ดีใจ ได้พาสปอร์ตคืน UN พอใจไทยรับปากไม่ส่งตัวกลับ เตรียมส่งลี้ภัยออสเตรเลีย อัปเดตล่าสุด 8 มกราคม 2562 เวลา 15:07:18 13,235 อ่าน
TOP