x close

เจ้าบ่าวเผย วาระสุดท้ายก่อนจากลาเจ้าสาวป่วยมะเร็ง เธอสู้ที่สุดแล้ว หลับจากไปอย่างสงบ

          เจ้าบ่าวเปิดใจวาระสุดท้ายก่อนจากลาเจ้าสาวป่วยมะเร็ง หลังเพิ่งแต่งงานกันได้ไม่กี่วันในโรงพยาบาลศิริราช เผย หลังตรวจพบว่าเป็นมะเร็งระยะที่ 4 เจ้าสาวยังคงร่าเริงสดใส และมีจิตใจที่เข้มแข็งมาก ลั่น เวลาคนเรามีจำกัด จงรีบทำในสิ่งที่อยากทำกับคนที่เรารัก
          จากกรณีโลกออนไลน์พากันชื่นชมและประทับใจในความรักของ คุณกุ๊ก ชายหนุ่มที่ตัดสินใจแต่งงานกับ คุณเดียร์ แฟนสาวที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งตับ ภายในห้องพักผู้ป่วยโรงพยาบาลศิริราช โดยเจ้าสาวยังคงใส่สายออกซิเจนอยู่ตลอดเวลา ซึ่งขณะนี้ คุณเดียร์ หรือ น.ส.ชนัญธรัฐ ปันทะรส ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบแล้ว ทางเจ้าบ่าวก็ได้โพสต์คลิปความทรงจำของทั้งคู่ พร้อมระบุว่า เธอจะอยู่ในใจตลอดไป (อ่านข่าว : เจ้าสาวป่วยมะเร็ง แต่งงานใน รพ.ศิริราช เสียชีวิตแล้ว เจ้าบ่าวย้ำ จะอยู่ในใจตลอดไป)

          ล่าสุด (9 มกราคม 2562) รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่องอมรินทร์ ทีวี รายงานบรรยากาศที่วัดหลักสี่ กรุงเทพฯ สถานที่ตั้งสวดพระอภิธรรมศพของคุณเดียร์ มีครอบครัวและเพื่อนสนิทมาร่วมอาลัยด้วยความโศกเศร้า

          โดย น.ส.กัลย์ยมล ภักดีเจริญ เพื่อนสนิทของผู้ตาย เปิดเผยว่า ตนรู้จักกับเดียร์มาประมาณ 5 ปี เธอเป็นคนน่ารัก ชอบช่วยเหลือผู้อื่น คิดถึงผู้อื่นก่อนเสมอ ประกอบกับเดียร์เป็นพยาบาล และเป็นคนที่ไม่มีพิษมีภัยกับใคร

          เมื่อเดียร์ทราบว่าป่วยเป็นมะเร็งตับ ก็มาบอกตนเป็นคนแรก ตนก็ให้กำลังใจอยู่เสมอ เดียร์เป็นคนที่มีพลังบวกมาก มีกำลังใจ เวลาเพื่อน ๆ ไปเยี่ยมก็จะร่าเริงสดใสอยู่ตลอด ถึงแม้จะเจ็บปวดจากอาการของโรค แต่เดียร์เป็นคนเข้มแข็งมาก เขาเคยบอกว่า เขาจะสู้ ต่อให้ต้องเริ่มนับหนึ่งอีกกี่ครั้งก็จะยอม

          กระทั่งวันสุดท้ายที่ตนเดินทางไปเยี่ยม ช่วงบ่ายของวันที่ 5 มกราคม ที่ผ่านมา พบว่าเดียร์ร่าเริงมาก พูดได้เยอะกว่าทุกครั้ง จนตนรู้สึกว่าไปเอาพลังมาจากไหน และคืนนั้นเดียร์ก็กระสับกระส่าย นอนไม่หลับ จนต้องกินยานอนหลับ ซึ่งปกติแล้วไม่ว่ายาจะแรงแค่ไหน ก็จะหลับได้แค่ประมาณ 1 ชั่วโมง แต่ครั้งนี้นอนหลับยาวนานมาก จนอีกวันเพื่อน ๆ พากันไปทำบุญเพื่อให้ตื่นขึ้นมา แต่เพื่อนก็จากไปอย่างสงบ

          ทั้งนี้ น.ส.กัลย์ยมล พูดด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า ผู้ตายเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนอื่น ๆ เพราะเป็นคนสู้มาก ผู้ตายมักจะบอกเสมอว่า ให้ยิงไปก่อนแล้วค่อยเล็งทีหลัง ส่วนตอนจัดงานแต่ง เพื่อน ๆ ก็ช่วยกันเต็มที่ ในวันนี้เดียร์จากไปแล้ว จึงไม่มีอะไรที่รู้สึกเสียดายที่ไม่ได้ทำ

          ด้าน นายจักรพันธ์ กิจเจริญไชย สามีของผู้ตาย เปิดเผยว่า ตนคบกับเดียร์มา 4 ปี เพิ่งผ่านวันครบรอบไปเมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา เดียร์เป็นคนน่ารักมาก จิตใจดี ไม่คิดร้ายกับใคร เป็นคนเฮฮา ก่อนจะทราบว่าป่วยเป็นมะเร็ง เดียร์มีอาการคล้ายกรดไหลย้อน แน่นท้อง และเป็นลมพิษ กระทั่งไปตรวจทราบเมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2561 พบว่าเป็นมะเร็งตับระยะที่ 4 แต่เดียร์ก็ยังมีสภาพจิตใจสดใสร่าเริง ถึงแม้จะมีสิ่งที่เสียใจอยู่ข้างใน


          ส่วนที่ตนขอแต่งงานที่โรงพยาบาล เนื่องจากวางแผนว่าจะแต่งงานช่วงกลางปี 2562 แต่พอทราบก่อนว่าเธอป่วยหนักและอาการรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ ตนจึงคิดว่าเวลาของเรามีไม่มาก จึงตัดสินใจขอแฟนสาวแต่งงานเลย ซึ่งเดียร์เป็นคนเลือกวันแต่งงานเอง คือ 29 ธันวาคม ซึ่งเป็นวันที่เดียร์มีสติและรู้เรื่องมากที่สุด เพราะหลังจากนั้นเธอก็เริ่มมีอาการเบลอ ๆ คุยไม่รู้เรื่องแล้ว

          สิ่งสุดท้ายที่เดียร์ทำคือ ทำมือท่าโอเคและยกนิ้วโป้ง เมื่อตนถามว่าไหวไหม เขาก็ยังบอกว่าไหว ถึงแม้ร่างกายจะไม่ไหวแล้วก็ตาม ในวันนี้หากเธอรับรู้ อยากบอกว่าไม่ต้องห่วง ตนเข้มแข็ง และทุกคนรู้ว่าเธอสู้ที่สุดแล้ว ในวันนี้ตนพยายามทำทุกอย่างให้ดีที่สุด ให้มากที่สุด และอยากบอกทุกคนว่าคนเราเกิดมาแล้วก็ตาย เรามีเวลาจำกัดจริง ๆ ฉะนั้น ให้รีบทำสิ่งที่อยากทำกับคนที่เรารัก อย่ามัวรีรอ

สาวป่วยมะเร็งแต่งงานในโรงพยาบาล

สาวป่วยมะเร็งแต่งงานในโรงพยาบาล

สาวป่วยมะเร็งแต่งงานในโรงพยาบาล

สาวป่วยมะเร็งแต่งงานในโรงพยาบาล

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าบ่าวเผย วาระสุดท้ายก่อนจากลาเจ้าสาวป่วยมะเร็ง เธอสู้ที่สุดแล้ว หลับจากไปอย่างสงบ อัปเดตล่าสุด 10 มกราคม 2562 เวลา 12:01:55 107,500 อ่าน
TOP