x close

น้องโยโย่ ไปอยู่บ้านพักเด็กแล้ว ยังเครียด ไม่พร้อมเจอครอบครัว เหตุมีปมในใจ

          พม. เผย ขณะนี้ น้องโยโย่อยู่ในความดูแลของบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.เชียงใหม่ พบยังมีความเครียด และไม่พร้อมที่จะพบครอบครัวในเวลานี้ รวมถึงยังมีภูมิหลังเกี่ยวกับปัญหาในครอบครัว


          หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเจอตัวน้องโยโย่ เด็กหญิงวัย 14 ปี หายออกจากบ้านไปนาน 2 สัปดาห์ ซึ่งเดินทางไปอยู่ที่ จ.เชียงใหม่ พร้อมกับนายรณชิต บำรุงจิตร์ วัย 52 ปี ครูสอนพิเศษและพ่อของเพื่อนน้องโยโย่ ด้านพ่อของน้องโยโย่ ก็ยอมรับว่ารู้จักกับชายที่พาลูกสาวไป และสบายใจมากขึ้นเมื่อรู้ว่าลูกสาวไปกับคนนี้ ตามที่รายงานไปนั้น (อ่านข่าว : พ่อน้องโยโย่ เผยชายที่ลูกสาวไปด้วย เป็นเพื่อนกัน สบายใจเมื่อรู้ว่าไปกับคนนี้)

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ รายการเรื่องเด่นเย็นนี้ รายงานสัมภาษณ์ นางจิราพร เชาวน์ประยูร ยามาโมโต้ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.เชียงใหม่ ระบุว่า ขณะนี้ น้องโยโย่ยังไม่พร้อมที่จะเจอกับครอบครัว จึงต้องอยู่ในความดูแลของ พม.เชียงใหม่ อีกสักระยะ ประกอบกับน้องยังอยู่ในภาวะเครียดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

          อีกทั้งยังมีภูมิหลังเกี่ยวกับปัญหาภายในครอบครัว เด็กจึงต้องใช้เวลา ซึ่งจะมีนักสังคมสงเคราะห์และนักจิตวิทยา เป็นผู้ดูแลอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งมีขั้นตอนในการดูแลเป็นอยางดี โดยในวันนี้ (11 มกราคม) เจ้าหน้าที่ของบ้านพักเด็กเชียงใหม่ ได้พาน้องไปตรวจร่างกายว่ามีการถูกทำร้าย หรือกระทำการใด ๆ หรือไม่ ซึ่งเป็นขั้นตอนปกติของเด็กแรกรับ และเป็นส่วนหนึ่งเพื่อประกอบสำนวนคดีของตำรวจ

          ทางด้าน นพ.วรตม์ โชติพิทยสุนนท์ โฆษกกรมสุขภาพจิต ในฐานะจิตแพทย์เด็กและวัยรุ่น แนะนำเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าวว่า หลังจากนี้คนในครอบครัวโดยเฉพาะพ่อแม่ ต้องห้ามด่าทอเด็ก ให้ใช้ความเข้าใจ และห้ามโทษว่าเป็นความผิดของเด็กแต่เพียงฝ่ายเดียว ทุกคนต้องร่วมกันรับผิดชอบและช่วยกันแก้ปัญหา เพื่อให้เด็กสามารถกลับไปใช้ชีวิตในอนาคตได้ตามปกติ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้องโยโย่ ไปอยู่บ้านพักเด็กแล้ว ยังเครียด ไม่พร้อมเจอครอบครัว เหตุมีปมในใจ อัปเดตล่าสุด 13 มกราคม 2562 เวลา 20:01:12 32,836 อ่าน
TOP