x close

แฉอีก บาทหลวงให้ ปุ๊ ฆ่า 5 ศพ ยืมเงิน 30 ล้าน มีคดีโกงเงินอาหารกลางวันเด็ก

         คนในโรงเรียนแฉ บาทหลวงไชโยให้ ปุ๊ ฆ่า 5 ศพ ยืมเงิน 30 ล้าน ประวัติมีคดีโกงเงินอาหารกลางวันเด็ก

ปุ๊ ฆ่า 5 ศพ

          จากเหตุสะเทือนขวัญ กรณี นายธีรพล ปิ่นอมร หรือ ปุ๊ อายุ 38 ปี ใช้อาวุธปืนยิงภรรยาและครอบครัวภรรยา เสียชีวิตรวม 5 ศพ โดยเจ้าตัวออกมาระบุแรงจูงใจก่อเหตุมาจากความแค้นที่ถูกบอกเลิก หลังจากเปย์เงินไปให้ฝ่ายหญิงนับสิบล้าน ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ระบุว่าทรัพย์สินของผู้ต้องหาส่วนใหญ่มาจากการฉ้อโกง ตามที่รายงานไปแล้วนั้น (อ่านข่าว แฉที่มาทรัพย์สิน เสี่ยปุ๊ ฆ่ายกครัว สุดแสบตุ๋นเงินบาทหลวงนักบุญยอแซฟ 30 ล้าน)

          ล่าสุด วันที่ 16 มกราคม 2562 รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ รายงานว่า พันตำรวจเอก เรืองศักดิ์ บัวแดง ผู้กำกับการ สภ.ศรีราชา เปิดเผยว่า บาทหลวงไชโย กิจสกุล อายุ 66 ปี อธิการสามเณราลัยนักบุญยอแซฟ โรงเรียนยอแซฟอุปถัมภ์ อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม ได้มาร้องทุกข์คดีฉ้อโกงว่าตั้งแต่ปี 2557 นายปุ๊ เคยเข้ามาขอความช่วยเหลือจากบาทหลวงหลายครั้ง จนสนิทคุ้นเคยกัน กระทั่งวันหนึ่งนายปุ๊ได้ไปหาบาทหลวง ซึ่งขณะนั้นจัดกิจกรรมอบรมอยู่ที่โรงเรียนดาราสมุมทร อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เพื่อขอความช่วยเหลือด้านการเงิน โดยอ้างเป็นเจ้าของที่ดินแปลงหนึ่งเนื้อที่ 10 ไร่ ที่จังหวัดภูเก็ต และได้ขายที่ได้แล้วจำนวน 35 ล้านบาท

         แต่ไม่สามารถถอนเงินออกจากบัญชีได้ เนื่องจากถูกเจ้าหน้าที่อายัดเงินไว้ เพราะเคยมีคดีเก่าที่ญาติพี่น้องถูกดำเนินคดียาเสพติด จากนั้นบาทหลวงจึงให้ยืมเงินจำนวน 30 ล้านบาท แต่พอถึงกำหนดคืนเงิน นายปุ๊กลับติดต่อไม่ได้ พยายามหลบหน้า จึงเริ่มสงสัย ติดต่อสอบถามไปยังสำนักงานที่ดินภูเก็ต ปรากฏว่านายปุ๊ไม่ได้เป็นเจ้าของที่ดินดังกล่าว  


          นอกจากนี้ จากการตรวจสอบยังพบว่าเงินที่บาทหลวงนำมาให้ยืมจำนวน 30 ล้านบาทนั้น เป็นเงินของสมาคม เงินอุปถัมภ์โรงเรียน และเงินส่วนตัวของบาทหลวง รวมทั้งยืมคนอื่นมาจำนวน 7 ล้านบาท

          โดยเมื่อต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา ทางตำรวจได้ออกหมายเรียกนายปุ๊ เข้ามาให้ปากคำแล้ว 1 ครั้ง แต่กลับมาเกิดเหตุการณ์ฆ่า 5 ศพขึ้น        

          พร้อมกับเรียกเพื่อนของบาทหลวง ซึ่งเป็นคณะกรรมการเซ็นอนุมัติเงินโรงเรียนมาสอบปากคำในเบื้องต้นแล้ว จึงมุ่งไปที่คดีฉ้อโกงเป็นหลัก ขณะเดียวกัน ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนไปแกะรอยดูความสัมพันธ์ของนายปุ๊และบาทหลวง ว่ามีความสัมพันธ์กันอย่างไร จึงให้ยืมเงินจำนวนมากขนาดนี้ โดยเจ้าหน้าที่เชื่อว่าอาจจะต้องมีอะไรอย่างแน่นอน รวมทั้งเชื่อมโยงเบื้องหลังว่าทั้งสองคนเกี่ยวข้องกลุ่มธุรกิจสีเทาหรือไม่


ปุ๊ ฆ่า 5 ศพ

          จากนั้น ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบบาทหลวงไชโย ที่โรงเรียนยอแซฟอุปถัมภ์ ปรากฏว่า บาทหลวงไชโยปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ โดยอ้างว่าป่วย จากการสอบถามครูในโรงเรียน เรื่องเงิน 30 ล้านบาท ที่บาทหลวงให้นายปุ๊ยืมนั้น ไม่ทราบว่าเอามาจากไหน ซึ่งก่อนหน้านี้บาทหลวงก็เคยมีปัญหาเกี่ยวกับคดีฉ้อโกงการจัดซื้ออาหารกลางวันของโรงเรียน ซึ่งคดีนี้ยังอยู่ในชั้นศาล ไม่ยืนยันว่าเกี่ยวข้องกับเงิน 30 ล้านบาทหรือไม่

          ด้านเจ้าหน้าที่ดูแลโรงเรียน เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ตนเคยเจอนายปุ๊ เดินทางมาหาบาทหลวงไชโยที่โรงเรียน 2-3 ครั้ง แต่ช่วงหลัง ๆ ไม่เห็นนายปุ๊เข้ามาหาบาทหลวงไชโยนานแล้ว

ปุ๊ ฆ่า 5 ศพ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉอีก บาทหลวงให้ ปุ๊ ฆ่า 5 ศพ ยืมเงิน 30 ล้าน มีคดีโกงเงินอาหารกลางวันเด็ก อัปเดตล่าสุด 16 มกราคม 2562 เวลา 17:43:46 93,851 อ่าน
TOP