x close

ออสเตรเลียร้อนโหดจัด คาเฟ่ลองทิ้งเนื้อไว้ในรถ สุกทั้งชิ้น กลายเป็นสเต๊กร้อน ๆ

          คาเฟ่ในออสเตรเลียทดลองทิ้งเนื้อไว้ในรถท่ามกลางอากาศร้อน 5 ชั่วโมง ผลปรากฏว่าเนื้อสุก กลายเป็นสเต๊กร้อน ๆ รายงานเผย อุณหภูมิขณะนี้สูงถึง 48 องศาเซลเซียส
อากาศร้อน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Mildura Dockside Cafe

          เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2562 เว็บไซต์ Ladbible เผยเรื่องราวเกี่ยวกับสถานการณ์สภาพอากาศคลื่นความร้อนในประเทศออสเตรเลีย โดยคาเฟ่แห่งหนึ่งได้ทดลองนำเนื้อสดใส่ถาดไปตั้งไว้ในรถท่ามกลางอากาศร้อนอุณหภูมิ 46 องศาเซลเซียส

          เนื้อดังกล่าวถูกนำไปตั้งไว้ในรถซึ่งจอดในร่ม ตั้งแต่เวลา 11.00 น. จนถึงเวลา 16.00 น. รวม 5 ชั่วโมง ก็ได้มีการไปตรวจเช็ก ก่อนจะพบว่า เนื้อสด ๆ สีแดง ได้แปรเปลี่ยนสภาพเป็นสีน้ำตาลสุก และเมื่อหั่นออกดูก็พบว่า เนื้อภายในก็สุกด้วยเช่นกัน เรียกว่าเป็นการสุกระดับเวลดัน ไม่ใช่แค่มีเดียมแรร์

          จากผลลัพธ์ที่ได้ดังกล่าว ทางร้านจึงได้ฝากเตือนผู้คนว่าอย่าปล่อยบุตรหลาน คนสูงอายุ รวมทั้งสัตว์ เอาไว้ในรถ แม้เพียงชั่วครู่ก็เสี่ยงอันตรายมาก หลายคนก็เข้าไปแสดงความเห็นสนับสนุน ระบุว่า เมื่อสภาพอากาศร้อนจัด รถที่จอดไว้ก็มีสภาพไม่ต่างอะไรไปจากเตาอบดี ๆ นี่เอง

อากาศร้อน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Mildura Dockside Cafe

          แต่ในขณะเดียวกัน ก็มีคอมเมนต์จากผู้ที่มีความสงสัยว่าจริงหรือไม่ โดยระบุว่า "หากรถจอดกลางแดดอุณหภูมิภายในก็มีโอกาสที่จะสูงถึง 60-70 องศาเซลเซียส แต่รถจอดอยู่ในร่มไม่น่าจะถึงเท่านั้น และไม่น่าจะสามารถทำให้เนื้อสุกได้ทั้งชิ้นเช่นนี้" อย่างไรก็ตาม ทางคาเฟ่ได้ออกมายืนยันว่าเป็นเรื่องจริง ทั้งนี้ก็เพื่อเตือนให้ผู้คนได้คำนึงถึงอันตราย และไม่มีความจำเป็นต้องสร้างเรื่องหลอกลวง

          ด้านรายงานท้องถิ่นระบุว่า สถานการณ์คลื่นความร้อนในขณะนี้ ทางตอนใต้และตอนกลางของประเทศออสเตรเลีย มีอุณหภูมิสูงถึง 48 องศาเซลเซียส ทำลายสถิติของประเทศ

อากาศร้อน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Mildura Dockside Cafe
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ออสเตรเลียร้อนโหดจัด คาเฟ่ลองทิ้งเนื้อไว้ในรถ สุกทั้งชิ้น กลายเป็นสเต๊กร้อน ๆ อัปเดตล่าสุด 18 มกราคม 2562 เวลา 15:00:18 47,843 อ่าน
TOP