x close

"เทพบุตรโซโล" แชตคุยสื่ออ้างทีมงานลงมือหนักเกินคำสั่ง - พบเชื่อมโยงเครือข่าย "มันทุดเม็ด"

          เทพบุตรโซโล แชตคุยสื่ออ้างไม่ตั้งใจฆ่า ทีมงานทำรุนแรงเกินคำสั่งทำคนตาย ยันเงินที่ได้มาจากการปลูกผัก เลี้ยงปลา ด้าน ปส. พบความเชื่อมโยงเครือข่าย "มันทุกเม็ด" แบ่งพื้นที่กระจายยา 
          จากกรณี นายเรด หรือ เรด บ้านตูม อายุ 17 ปี ถูกวัยรุ่น 6 คนรุมทำร้ายจนเสียชีวิตกลางสนามฟุตบอลของโรงเรียนประถมศึกษาแห่งหนึ่งในพื้นที่ สภ.บ้านเป็ด จ.ขอนแก่น ช่วงกลางดึกวันที่ 13 มกราคม ที่ผ่านมา พร้อมกับถ่ายคลิปวิดีโอขณะก่อเหตุเอาไว้ แล้วนำมาโพสต์ลงบนโลกโซเชียลเพื่ออ้างว่าเป็นการส่งงานให้ผู้จ้างวานคือเจ้าของเพจเฟซบุ๊กชื่อ "เทพบุตร. โซโล" เนื่องจากผู้ตายเบี้ยวเงินค่ายาเสพติด ตามที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : โผล่อีกคลิป แก๊งเทพบุตรโซโล กระทืบหนุ่ม แลก 5 พัน - โพสต์จ้างสั่งเก็บ จ่าย 2-3 หมื่น)

          ล่าสุด วันที่ 18 มกราคม 2562 เว็บไซต์ข่าวช่อง3 รายงานว่า พล.ต.ต. พรชัย เจริญวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด กล่าวว่า จากการตรวจสอบของกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติดพบว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊ก "เทพบุตร. โซโล" มีความเชื่อมโยงกับเครือข่ายมันทุกเม็ด ซึ่งล่าสุดได้มีการออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการมันทุกเม็ดระดับแกนนำเครือข่ายแล้ว 6 ราย แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ว่าเป็นบุคคลใด

เทพบุตรโซโล

          ทั้งนี้ จากการเฝ้าติดตามเครือข่าย เทพบุตรโซโล พบว่า จะใช้เยาวชนในพื้นที่แบ่งหน้าที่กันทำงาน ทั้งขนส่งยาเสพติด นำยาเสพติดไปจำหน่าย หรือจัดส่งให้ลูกค้า รวมถึงใช้กลุ่มวัยรุ่นทำร้ายร่างกาย ซึ่งมีความเชื่อมโยงและมีพฤติกรรมคล้ายคลึงกันกับเครือข่าย มันทุกเม็ด และมีการแบ่งพื้นที่เป็นภาคกระจายยาเสพติด โดยเครือข่ายเทพบุตรโซโล มีการเคลื่อนไหวมากว่า 2 ปีแล้ว และมีเงินหมุนเวียนจำนวนมาก เบื้องต้นยืนยันได้ว่า "เครือข่ายเทพบุตรโซโล" ไม่ได้เป็นกลุ่มผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ เป็นเพียงกลุ่มวัยรุ่นที่มีพฤติกรรมความรุนแรงและเกี่ยวข้องกับยาเสพติดเท่านั้น

เทพบุตรโซโล

          ขณะเดียวกัน รายการข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ได้เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับ "เทพบุตรโซโล" ที่มีการติดต่อแชตกับนักข่าวกันทางไลน์ โดยเจ้าตัวอ้างว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้ต้องการทำให้ นายเรด เสียชีวิต เพียงแค่ต้องการสั่งสอนเท่านั้น เนื่องจากนายเรดทำผิดกฎ โดยยอมรับว่าทีมงานทำผิดพลาด ซึ่งตนเองยินดีจะชดใช้เงินให้แก่ครอบครัวผู้ตายเดือนละ 10,000 บาท พร้อมยืนยันอีกว่าเงินที่ได้มาเป็นเงินที่ได้จากการเกษตร ปลูกผัก เลี้ยงปลา แต่ถ้าทางครอบครัวผู้ตายไม่รับเงิน ก็จะนำเงินส่วนนี้ไปทำบุญแทน และจากนั้นไม่นานเจ้าตัวก็ได้บล็อกไลน์นักข่าวไม่ให้ติดต่อเข้าไปอีก 



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
"เทพบุตรโซโล" แชตคุยสื่ออ้างทีมงานลงมือหนักเกินคำสั่ง - พบเชื่อมโยงเครือข่าย "มันทุดเม็ด" อัปเดตล่าสุด 22 มกราคม 2562 เวลา 16:02:28 36,120 อ่าน
TOP