x close

เปิดโพสต์จากใจหลานสาวถึงหลวงอา ถูกโจรใต้กราดยิงในวัด สูญเสียที่พึ่งเพราะคนบาป

          หลานสาว โพสต์อาลัยถึง พระครูประโชติ รัตนานุรักษ์ วันที่หมู่บ้านโคกโกเสียที่พึ่งทางใจ ถูกคนใจบาปทำลายจนสูญสิ้นแค่เพียงไม่กี่นาที จากเหตุความไม่สงบทางภาคใต้
พระครูประโชติ รัตนานุรักษ์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก บิ้กแดงแฟนเพจ

          จากเหตุคนร้ายยิงใส่วัดรัตนานุภาพ หรือ วัดโคกโก ที่ อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส ส่งผลทำให้พระครูประโชติ รัตนานุรักษ์ เจ้าคณะอำเภอสุไหงปาดี และเป็นเจ้าอาวาสวัดรัตนานุภาพ มรณภาพพร้อมพระลูกวัด รวม 3 รูป และมีพระลูกวัดได้รับบาดเจ็บอีก 1 รูปนั้น (อ่านข่าว : คนร้ายบุกกราดยิงใส่วัดที่นราธิวาส เจ้าอาวาสมรณภาพพร้อมพระลูกวัด รวม 3 รูป)

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 19 มกราคม 2561 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Ning Suchanya หลานสาวของ พระครูประโชติ รัตนานุรักษ์ เผยข้อความชวนสะเทือนใจ ใจความว่า สิ้นสุดเสียงปืนเงียบลง กลับกลายเป็นเสียงร้องไห้เหมือนจะขาดใจของคนทั้งหมู่บ้าน ใจลูกแตกสลายเมื่อรู้ว่าหลวงอาสิ้นแล้ว รัตนานุภาพสูญเสียจนหมดสิ้น ที่พึ่งทางใจของชาวบ้านโคกโก หมู่บ้านที่เคยเงียบสงบ ร่มเย็นกลับโดนคนใจบาปทำลายจนสูญสิ้นแค่เพียงไม่กี่นาที

          เจ้าของเรื่องราวเล่าอีกว่า เมื่อครั้งอดีตที่ตนลังเลจะกลับมาทำงานในพื้นที่ ก็เป็นหลวงอาที่ฝากแม่มาบอกให้ตนกลับมาอยู่ที่บ้าน ไม่ต้องกลัวอะไร และหลวงอายังเป็นคนเดินไปส่งตนพร้อมกับพ่อและแม่เมื่อครั้งทำงานวันแรกที่โรงเรียนในพื้นที่ จนเวลาผ่านไปทำให้ตนเชื่อแล้วว่าที่นี่ปลอดภัยที่สุดในชีวิตของเรา แต่ปัจจุบันกลับต้องอยู่อย่างหวาดกลัวและเศร้าโศกกับความสูญเสียที่เกิดขึ้น และได้แต่ภาวนาให้สามจังหวัดชายแดนภาคใต้กลับมาสงบสุขอีกครั้ง

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก Ning Suchanya
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดโพสต์จากใจหลานสาวถึงหลวงอา ถูกโจรใต้กราดยิงในวัด สูญเสียที่พึ่งเพราะคนบาป อัปเดตล่าสุด 19 มกราคม 2562 เวลา 11:49:22 13,918 อ่าน
TOP