x close

เผยวินาที ช้างป่าทับลาน 5 ตัวพลัดตกสระน้ำ ชาวบ้านออกแรงขุดทำทางพาขึ้น

          ช้างป่าอุทยานแห่งชาติทับลาน 5 ตัวพลัดตกลงไปในสระน้ำ จนท. - ชาวบ้าน ช่วยขุดดินทำทาง ใช้เวลาช่วยเหลือกว่า 4 ชั่วโมง
 ช้างป่าทับลานตกสระน้ำ

          วันที่ 20 มกราคม 2562 รายการเรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์ เมื่อวานนี้ (19 มกราคม) มีช้างป่าจำนวน 5 เชือก พลัดตกลงไปในสระน้ำของชาวบ้านความลึกของน้ำประมาณ 1 เมตร บริเวณท้ายหมู่บ้านหนองไทร หมู่ที่ 4 ต.ลำเพียก อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา คาดว่าช้างทั้งหมดออกมาหากินนอกเขตอุทยานแห่งชาติทับลาน ก่อนจะพลัดตกลงไปในสระน้ำและไม่สามารถขึ้นมาจากน้ำได้

          ต่อมา นายสมศักดิ์ กาญจนะคช หัวหน้าเขตจัดการอุทยานแห่งชาติทับลานที่ 3 ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่กันชาวบ้านออกจากพื้นที่ เพื่อปล่อยให้ช้างป่าเดินหาทางขึ้นตรงจุดที่ได้ทำการขุดดินทำทางเอาไว้ ซึ่งตลอดเวลาที่ติดอยู่ในสระน้ำ ช้างป่าตัวใหญ่สุดพยายามทุกวิถีทางเพื่อที่จะทำทางให้ตัวอื่น ๆ ขึ้นมาจากสระน้ำให้ได้

          จนกระทั่งเวลาผ่านไปกว่า 4 ชั่วโมง ช้างตัวที่ใหญ่สุดได้เดินสำรวจไปเจอกับจุดที่เจ้าหน้าที่ และชาวบ้านได้ช่วยกันขุดดินทำทางเอาไว้ และสามารถช่วยพากันขึ้นมาจากสระน้ำได้ในที่สุด โดยหลังจากขึ้นมาจากน้ำได้สำเร็จ ช้างทั้ง 5 ตัว ซึ่งเป็นช้างตัวใหญ่ 2 ตัว และลูกช้างตัวเล็กอีก 3 ตัวก็ได้วิ่งผ่านเข้าไปในไร่มันสำปะหลังของชาวบ้าน กลับเข้าสู่ป่าอุทยานแห่งชาติทับลานทันที

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยวินาที ช้างป่าทับลาน 5 ตัวพลัดตกสระน้ำ ชาวบ้านออกแรงขุดทำทางพาขึ้น อัปเดตล่าสุด 22 มกราคม 2562 เวลา 14:48:06 15,272 อ่าน
TOP