x close

ฟังอีกมุม เพื่อนบ้านยันถอนเขี้ยวหมาจริง ปมไล่กัดชาวบ้านหลายคน ยันแจ้งความกลับเจ้าของ

 
           เพื่อนบ้านยันแขวนคอหมาจริง แต่ทำเพื่อถอนเขี้ยว ปมไล่กัดตนและชาวบ้าน เคยบอกแล้วแต่เจ้าของนิ่ง ยันไม่รับข้อเสนอให้จ่าย 5 พันแถมหมา ขอฟ้องกลับถึงที่สุด

           จากกรณีที่เพจ WATCHDOG THAILAND ได้เผยแพร่ข้อความพร้อมคลิปจากเจ้าของสุนัขรายหนึ่ง ซึ่งเผยเหตุที่เพื่อนบ้านทำร้ายสุนัขของตนจนสลบ ซ้ำยังจับไปแขวนคอและตัดเขี้ยว อ้างว่าโมโหที่ถูกกัดมาหลายวัน โดยเหตุเกิดที่บ้านศรีดอนไชย ต.ทุ่งแล้ง อ.ลอง จ.แพร่ นั้น (อ่านข่าว : เจ้าของร้อง เพื่อนบ้านจับฟาดหมาสลบ แขวนคอ-ตัดเขี้ยว ฉุนโดนกัดมาหลายวัน)

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 20 มกราคม 2562 รายการทุบโต๊ะข่าว รายงานว่า นายผล มากมาย อายุ 63 ปี เจ้าของสุนัข ได้เปิดเผยหลังเข้าแจ้งความเพื่อนบ้านว่า เมื่อเช้าวันที่ (19 มกราคม) ตนได้ยินเสียงสุนัขร้องเสียงดัง จึงได้ออกมาดู พบที่หน้าบ้านของนางดวงดาว มีการนำสุนัขของตนเองแขวนคอติดกับรั้วเหล็ก และใช้ไม้ตีหลังสุนัข และนำเอากรรไกรมาตัดฟันสุนัขของตนออกไปถึง 4 ซี่ ซึ่งคาดว่าก่อนที่จะนำสุนัขของตนแขวนคอ คงใช้ไม้ตีจนสลบแล้ว ถึงจะทำการมัดได้ ซึ่งตนขอเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

ทารุณสุนัข

ทารุณสุนัข

           ด้าน นางดวงดาว สารภาพว่า ได้ก่อเหตุจริง เนื่องจากถูกสุนัขตัวดังกล่าวกัดมา 2 ครั้งแล้ว ซึ่งไปบอกเจ้าของก็ไม่ได้ทำอะไร ยังปล่อยสุนัขออกมากัดชาวบ้านได้อีก ไม่ใช่ตนคนเดียวที่ถูกกัด แต่มีอีกหลายคน ซึ่งตนก็ได้ขอมาเป็นพยานด้วย ส่วนการมัดแขวนคอนั้น ตนไม่คิดที่จะฆ่าหรือทำร้ายรุนแรง แต่เป็นการแขวนเพื่อตัดฟันของสุนัขออกไป 4 ซี่ แล้วก็ปล่อยไป

           นางดวงดาว เปิดเผยอีกว่า ตนและนายผลได้ไปเจรจากันที่บ้านผู้ใหญ่บ้าน เพื่อหาทางไกล่เกลี่ย ตนก็เสนอว่าให้เลิกแล้วต่อกัน ส่วนที่ตนบาดเจ็บก็ไม่เอาเรื่อง แต่นายผลได้เรียกร้องค่าเลี้ยงดูสุนัข เป็นเงิน 5,000 บาท แล้วบอกตนว่าจะเอาหมาไปทำอะไรก็เอาไป ตนจึงไม่ยอม ก่อนที่จะทราบว่า นายผลมาแจ้งความ ซึ่งตนก็ยืนยันเช่นกันว่าจะแจ้งความให้ดำเนินคดีกับนายผลเช่นกัน

ทารุณสุนัข
           ขณะที่ทางพนักงานสอบสวน จะรับแจ้งความไว้ทั้ง 2 ฝ่าย ฝ่ายหนึ่งก็ปล่อยให้สัตว์เลี้ยงของตัวเองไปกัดผู้อื่น และทำร้ายชาวบ้านจนได้รับบาดเจ็บ อีกฝ่ายก็เป็นคดีการทารุณกรรมสัตว์ และก็จะดำเนินคดีไปตามกฎหมาย ซึ่งทั้ง 2 ฝ่าย ก็ต้องไปต่อสู้คดีกันที่ศาล และพร้อมที่จะเป็นผู้ต้องหา
 





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฟังอีกมุม เพื่อนบ้านยันถอนเขี้ยวหมาจริง ปมไล่กัดชาวบ้านหลายคน ยันแจ้งความกลับเจ้าของ อัปเดตล่าสุด 21 มกราคม 2562 เวลา 11:10:45 14,419 อ่าน
TOP