x close

ซึ้งใจ.. หญิงป่วยมะเร็ง ประกาศยกดวงตาให้ครูไอซ์ ครูตาบอด หวังช่วยให้มองเห็น

          หญิงป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย ประกาศยกดวงตา 2 ข้าง ให้ครูไอซ์ ครูพิการตาบอด หลังเห็นเรื่องราวในโซเชียล หวังให้ครูได้มองเห็น ในวันที่ตัวเองลาโลกไปแล้ว

          เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2562 ผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก ปาณชีวา อะดิษะ น้องป้อนข้าว ได้มีการเปิดเผยเรื่องราวแห่งความซาบซึ้งใจ ของผู้หญิงคนหนึ่งที่ใช้ชื่อเฟซบุ๊กว่า สุปริญญาภรณ์ มณีโชติ ได้มีการคอมเมนต์สอบถามถึงเรื่องการมอบดวงตาทั้ง 2 ข้าง ให้ครูไอซ์ หรือ นายดำเกิง มุ่งธัญญา ครูหนุ่มผู้พิการทางสายตา ที่ทุ่มเทศึกษาเล่าเรียนจนจบการศึกษาคณะครุศาสตร์ เอกภาษาอังกฤษขั้นสูง เกียรตินิยมอันดับ 1 จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพราะเธอป่วยเป็นโรคมะเร็งระยะที่ 4 หากจะมอบดวงตาให้ครูไอซ์ จะสามารถทำได้หรือไม่

          สำหรับข้อความ ระบุว่า "คุณครูไอซ์สามารถรับแก้วตาแล้วจะมองเห็นได้ไหมคะ..(อยากรู้ค่ะ) เพราะครูไอซ์เป็นมาแต่กำเนิด ถ้ารับแก้วตาได้ก็ดีเลยค่ะ เราเป็นมะเร็งระยะ 4 ถ้าถึงเวลาเราจะได้ให้แก้วตาครูไอซ์ค่ะ"



          ทั้งนี้ หลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็เป็นกระแสชื่นชมจากชาวโซเชียลถึงความดีและความมีน้ำใจของคุณสุปริญญาภรณ์ มณีโชติ จำนวนมาก

          สำหรับ ครูไอซ์ หรือ นายดำเกิง มุ่งธัญญา ถูกเปิดเผยเรื่องราวจนเป็นกระแสไวรัลถูกแชร์และพูดถึงอย่างมากในโลกออนไลน์ สำหรับความมุ่งมั่นตั้งใจอยากจะเป็นครู แม้ร่างกายจะพิการ แต่ก็สามารถเอาชนะอุปสรรคจนได้เป็นคุณครูสอนนักเรียนวิชาภาษาอังกฤษ ที่โรงเรียนสตรีศรีสุริโยทัย ด้วยดีกรีเกียรตินิยมอันดับ 1 คณะครุศาสตร์ เอกภาษาอังกฤษขั้นสูง จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
(อ่านเพิ่มเติม : ครูตาบอด 2 ข้าง สอน นร. ปกติ เผยมุ่งมั่นเป็นครู จนจบเกียรตินิยมอันดับ 1 จุฬาฯ)

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซึ้งใจ.. หญิงป่วยมะเร็ง ประกาศยกดวงตาให้ครูไอซ์ ครูตาบอด หวังช่วยให้มองเห็น อัปเดตล่าสุด 21 มกราคม 2562 เวลา 17:43:11 30,270 อ่าน
TOP