x close

ป๋าสุด ๆ บริษัทจีน อวดภูเขาเงินสด 1.4 พันล้าน เตรียมแจกโบนัส รับกันไปคนละ 2.8 แสน

          ป๋าสุด ๆ บริษัทจีน อวดภูเขาเงินสด 1.4 พันล้าน เตรียมแจกโบนัส รับกันไปคนละ 2.8 แสน รับทรัพย์กันถ้วนหน้าก่อนเข้าสู่ช่วงตรุษจีน


          เทศกาลตรุษจีนใกล้เข้ามาทุกขณะ ก็ถึงช่วงเวลาที่เหล่าบริษัทห้างร้านทั้งหลายในประเทศจะเริ่มการแจกจ่ายโบนัส ตอบแทนการทุ่มเททำงานอย่างเหน็ดเหนื่อนตลอดช่วงปีที่ผ่านมา ให้เป็นของขวัญแก่พนักงานกันแล้ว ซึ่งโบนัสที่หอมหวานจะมากหรือน้อยขนาดไหนก็ขึ้นอยู่กับผลประกอบการและความใจกว้างของเจ้านายทั้งหลาย

          และดูเหมือนว่าบอสของโรงงานเหล็กแห่งหนึ่งในเมืองหนานฉาง มณฑลเจียงซี ประเทศจีน จะมีความใจกว้างอย่างน่าตื่นตะลึง เมื่อเราได้เห็น "ภูเขาเงินสด" ที่สร้างขึ้นจากกองธนบัตรปึกใหญ่ มูลค่าร่วม 300 ล้านหยวน (ราว 1.4 พันล้านบาท) โดยเมื่อวันที่ 21 มกราคม 2562 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ เผยว่า เงินสดทั้งหมดที่เห็นอยู่นี้ก็คือโบนัสก้อนใหญ่ที่จะแจกจ่ายเป็นโบนัสแก่ลูกจ้างทั้ง 5,000 ชีวิต 

          เมื่อคำนวณออกมา หลายคนอาจจะรู้สึกอิจฉาตาร้อนผ่าว ๆ เมื่อพบว่าลูกจ้างของโรงงานเหล็กดังกล่าวจะได้รับโบนัสตกคนละ 60,000 หยวน (ราว 280,000 บาท) ซึ่งมากกว่าที่พวกเขาเคยได้ในปีก่อนถึง 2 เท่า นั่นทำให้พนักงานคนหนึ่งถึงกับออกปากเลยว่า "โบนัสก้อนใหญ่ขนาดนี้ ฉันไม่รู้จะใช้ยังไงให้หมดเลย"

          ได้โบนัสก้อนโตแบบนี้ ไม่ต้องสงสัยเลยว่าแต่ละคนคงจะหอบความสุขกลับบ้านเกิดในช่วงตรุษจีนกันอย่างถ้วนหน้า และพร้อมรับความท้าทายในการทำงานในช่วงปีหลังจากนี้กันอย่างแน่นอน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ป๋าสุด ๆ บริษัทจีน อวดภูเขาเงินสด 1.4 พันล้าน เตรียมแจกโบนัส รับกันไปคนละ 2.8 แสน อัปเดตล่าสุด 2 ธันวาคม 2562 เวลา 15:15:23 22,862 อ่าน
TOP