x close

ผู้การนครพนม ยัน 2 ศพ คว้านท้องถ่วงแม่น้ำโขง คือผู้ติดตาม สุรชัย แซ่ด่าน

          ผู้บังคับการนครพนม ยันแล้ว 2 ศพถูกฆ่าถ่วงน้ำโขง เป็นศพของสหายภูชนะ-สหายกาสะลอง ผู้ติดตาม สุรชัย แซ่ด่าน นักเคลื่อนไหวทางการเมือง และผู้ต้องหาคดีมาตรา 112

2 ศพ คว้านท้องถ่วงแม่น้ำโขง
ภาพจาก WorkpointNews

          จากกรณีพบศพถูกฆ่าคว้านท้องยัดแท่งปูนถ่วงแม่น้ำโขง จำนวน 2 ศพ ที่ลอยมาติดฝั่งไทยในพื้นที่ จ.นครพนม ในเบื้องต้นมีกระแสข่าวลือว่าคือศพของ นายสุรชัย แซ่ด่าน นักเคลื่อนไหวทางการเมือง กับลูกน้องคนสนิท 2 คน คือ สหายกาสะลอง (นามแฝง) และสหายภูชนะ (นามแฝง) ที่หายตัวไปพร้อมกัน ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : ฆ่าโหด 2 ศพ คว้านท้องยัดเสาปูน ห่ออำพราง ปล่อยไหลมาตามแม่น้ำโขง)

          ล่าสุด วันที่ 22 มกราคม 2562 WorkpointNews รายงานว่า พลตำรวจตรี ธนชาติ รอดคลองตัน ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครพนม เปิดเผยว่า ได้รับรายงานผลการตรวจดีเอ็นเอจากสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ ว่า ศพที่พบในพื้นที่สถานีตำรวจภูธรเมืองนครพนมนั้น เมื่อเปรียบเทียบกับ DNA ของลูกชายแล้วไม่ขัดแย้งกับศพ จึงเชื่อว่าเป็นศพของสหายภูชนะ

          ส่วนอีกศพที่พบในพื้นที่ อ.ธาตุพนม ครอบครัวได้นำดีเอ็นเอลูกชาย และมารดา มาตรวจสอบพิสูจน์ก็พบว่า ผลการตรวจไม่ปฏิเสธความสัมพันธ์ บิดา มารดา และลูก จึงเชื่อว่าเป็นศพของสหายกาสะลอง ซึ่งหลังจากนี้จะต้องเร่งสืบสวนสอบสวนหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย   

2 ศพ คว้านท้องถ่วงแม่น้ำโขง      ภาพจาก WorkpointNews

          ขณะเดียวกันมีรายงานว่า หลังจากผลตรวจดีเอ็นเอมีความชัดเจนแล้ว ชุดสืบสวนตำรวจภูธรเมืองนครพนม เตรียมประสานทางการประเทศลาว เข้าตรวจสอบที่พักอาศัยของนายสุรชัยและผู้ติดตาม เพื่อหาพยานหลักฐานเชื่อมโยงถึงกลุ่มผู้ก่อเหตุต่อไป

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้การนครพนม ยัน 2 ศพ คว้านท้องถ่วงแม่น้ำโขง คือผู้ติดตาม สุรชัย แซ่ด่าน อัปเดตล่าสุด 23 มกราคม 2562 เวลา 10:21:16 38,652 อ่าน
TOP